5 bức tranh phong thủy hút tài lộc, cuối năm treo trong nhà đầu năm phát tài nhanh chóng

Tranh phong thủy được rất nhiều người lựa chọn treo trong phòng khách với tác dụng làm đẹp ngôi nhà mà lại đem đến may mắn cho gia chủ.

1. 5 bức tranh nên treo trong phòng khách

Tranh sơn thủy

Những bức tranh sơn thủy tuy đơn giản nhưng khiến cho ai nhìn thấy cũng không khỏi rung động trong lòng. Nhưng có lẽ bạn không biết rằng bức tranh phong thủy này sẽ mang đến tài lộc cho mình đâu. Núi thể hiện sự vững vàng, chắc chắn, nước chảy thể hiện sự bình an, cũng là dấu hiệu của tài lộc. Nước vây quanh núi, được thế núi vững vàng bảo trợ nên tiền bạc không lo cạn kiệt, chẳng sợ thất thoát.

5 buc tranh phong thuy hut tai loc, cuoi nam treo trong nha dau nam phat tai nhanh chong - 1

Tranh hoa đào

Hoa đào tượng trưng cho hơi thở của mùa xuân, những bức tranh phong thuỷ hoa đào sẽ khiến cho không gian căn phòng thêm phóng khoáng, rộng mở, hài hoà và tao nhã.

Không những thế hoa đào còn là biểu tượng của cuộc sống, là loài cây cân bằng các nguồn năng lượng âm dương trong trời đất, mang lại sự hài hoà và thành công. Bên cạnh đó treo tranh phong thuỷ hoa đào trong phòng khách còn mang ý nghĩa cầu mong may mắn, sức khoẻ và thể hiện sự tinh tế, cân bằng tâm trạng con người.

Tranh cây tre

Cây tre không chỉ là biểu tượng của trường thọ và sức khỏe, mà còn là biểu tượng mạnh mẽ của tài lộc. Đồng thời cây tre cũng là biểu tượng của tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió của cuộc đời.

5 buc tranh phong thuy hut tai loc, cuoi nam treo trong nha dau nam phat tai nhanh chong - 2

Tranh cá chép

Trong phong thủy, cá tượng trưng cho sự no ấm, đủ đầy và bức tranh thường về cá là “Cửu ngư quần hội” với hình ảnh chín chú cá vàng vây quanh hoa sen hoặc hoa mẫu đơn. Bức tranh tượng trưng cho sự dư dả, sung túc. Không những thế cá chép là biểu tượng của sự kiên trì, bền bỉ và tranh cá chép mang ý nghĩa về sự thăng tiến công danh và nổi tiếng.

 

Tranh hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn với vẻ đẹp viên mãn, rực rỡ thể hiện cho sự giàu có cùng những điều an lành cho gia chủ. Theo phong thủy cuối năm, 1 bức tranh hoa mẫu đơn treo trong nhà sẽ có tác dụng hóa giải tình trạng thiếu hụt tiền bạc của gia chủ 1 cách dễ dàng. Để đạt được hiệu quả tốt hơn thì đừng tùy tiện treo tranh ở bất cứ nơi nào bạn thích mà hãy xem đến hướng treo phù hợp.

5 buc tranh phong thuy hut tai loc, cuoi nam treo trong nha dau nam phat tai nhanh chong - 3

Tranh mẫu đơn nên treo ở bức tường phía Nam hay phía Bắc của ngôi nhà. Hoa cỏ thuộc hành Mộc, phía Bắc thuộc hành Thủy, treo tranh phong thủy ở đây sẽ giúp cho tài lộc càng ngày càng sinh sôi nảy nở. Ngoài ra treo tranh mẫu đơn trong phòng ngủ cũng giúp cho đời sống tình cảm của gia chủ thêm hạnh phúc viên mãn.

2. Những lưu ý khi treo tranh phong thủy trong nhà

Không treo hình thú dữ, binh khí

Gia chủ nên treo những bức tranh sơn thủy, chim hạc, phượng hoàng biểu tượng cho sự cát tường, thịnh vượng, không nên treo những hình thú dữ, binh khí sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến mọi người.

5 buc tranh phong thuy hut tai loc, cuoi nam treo trong nha dau nam phat tai nhanh chong - 4

Đặc biệt nếu gia chủ muốn treo hình hổ, rồng, ngựa, chim ưng thì nên chú ý hướng đầu chúng ra ngoài để phòng không bị chúng uy hiếp.

Không treo tranh có màu sắc ảm đạm, tăm tối

Những bức tranh phong thủy có màu sắc ảm đạm, tăm tối, tranh có cảnh tượng xơ xác tiêu điều, lạnh lẽo, thê lương là điều cấm kỵ. Màu sắc tranh quá đậm hoặc chói cũng sẽ làm khó chịu người nhìn. Vì thế nên hạn chế loại tranh này

Lưu ý đến màu sắc khung tranh

Màu sắc khung tranh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy treo tranh trong phòng khách. Nên lựa chọn khung tranh theo mệnh: Nếu gia chủ mệnh Kim thì chọn khung màu ánh kim, màu bạc. Chủ nhà mệnh Mộc thì chọn màu xanh lục, mệnh Hoả thì chọn màu đỏ, màu tím, mệnh Thuỷ thì nên chọn xanh lam, màu tro, riêng mệnh Thổ thì chọn màu vàng là hợp nhất.

5 buc tranh phong thuy hut tai loc, cuoi nam treo trong nha dau nam phat tai nhanh chong - 5

Treo tranh phù hợp theo ngũ hành

Gia chủ cũng nên chú ý đến các hành khác nhau trong ngũ hành. Nếu chủ nhà mệnh Mộc thì chọn tranh hoa lá, tranh mẫu đơn… để treo nhưng lại sẽ không thích hợp nếu treo trong nhà có gia chủ mang mệnh Hoả.

* Bài viết chỉ mang tính tham khảo!

Theo Eva

Leave a Reply

Or