4 thực phẩm giúp trẻ tăng cường sức đề kháng khi trời nắng: Bé ăn ngon miệng tăng cân đều

Những loại thực phẩm dưới đây giúp cung cấp dưỡng chất thiết yêu cho cơ thể của bé, giúp bé ăn ngon miệng và tăng cường sức đề kháng với các bệnh dịch.

Các loại thịt nạc

Các loại thịt nạc như thịt gà, thịt heo, hay thịt bò đều giàu chất béo, đạm… giúp cho trẻ tăng cường sức kháng thể và chống lại các bệnh niễm trùng vô cùng hiệu quả. Vì vậy, mẹ nên bổ sung những loại thịt nạc trong thực đơn hàng ngày của bé để bé có thể khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Trái cây họ cam

Các loại trái cây họ nhà cam, chanh, bưởi và quýt chính là những loại trái cây rất giàu vitamin C, rất tốt cho việc nâng cao sức đề kháng cho bé một cách hiệu quả trong những thời điểm giao mùa hoặc giúp giải nhiệt tốt khi thời tiết nắng nóng. Mẹ có thể giúp bé bổ sung vitamin c trực tiếp hoặc cho bé uống nước ép cùng hiệu quả.

Các loại rau lá xanh tốt cho sức đề kháng của trẻ

 

Rau xanh sẫm màu

Các loại rau sẫm mầu như rau cải xanh, rau súp lơ xanh, rau dền cơm… là những loại rau có màu xanh đậm nên rất giàu protein, carotene, vitamin C cũng như giàu khoáng chất như: canxi, phốt pho và sắt rất tốt cho sức khỏe của trẻ.

Khi cho trẻ ăn các loại rau này thường xuyên bé sẽ tăng cường hệ miễn dịch tránh được những bệnh cảm cúm truyền nhiễm.

Các loại hải sản lành tính

Những loại hải sản lành tính giống như cá hồi, tôm cua hay cá thu đều là nhưng thực phẩm giàu caxi, omega 3, kẽm… rất tốt cho cơ thể của bé. Khi mẹ cho bé ăn nhiều thực phẩm loại này giúp cho bé có thể tăng sức đề kháng tốt hơn.

Trẻ ăn thịt nạc tốt cho sức đề kháng

Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng thì không nên cho trẻ 1 tuổi ăn nhiều thực phẩm này bởi bé dưới 1 tuổi hệ miễn dịch còn non kém nên khó hấp thu hết các dưỡng chất trong hải sản.

Theo Phunutoday.vn 

Leave a Reply

Or