4 món đồ trang sức quá phổ biến cho trẻ sơ sinh nhưng lại độc hại mà mẹ chẳng hay

Theo tiến sĩ Julia Tzu các dụng cụ bấm lỗ tai thường được mua với giá rẻ và đôi lúc là không rõ nguồn gốc.

Sau khi đứa trẻ đầy tháng, nhiều gia đình có thói quen mua trang sức vàng, bạc để đeo cho con. Đây không chỉ là món quà kỷ niệm truyền thống mà còn đóng vai trò trang điểm thêm cho các em bé, đặc biệt giúp bé sơ sinh nữ rõ rang hơn về giới tính, nhiều người đến thăm không còn bị nhầm.

Tuy nhiên, đồ trang sức lại “lợi bất cập hại” với trẻ sơ sinh

Khuyên tai

Việc tranh luận có nên bấm lỗ tai cho trẻ sơ sinh hay không luôn là một chủ đề thu hút chị em. Nhiều người cực kỳ “dị ứng” với ý tưởng xỏ khuyên tai cho trẻ. Một số lại cho rằng bé sơ sinh đeo khuyên tai rất đáng yêu.

Tuy nhiên, khi trẻ nhỏ đeo những loại bông tai dài, lủng lắng, bé có nguy cơ cao bị rách thùy tai trong khi vui chơi, vận động. Bông tai có thể bị kẹt và khiến bé đau đớn.

 4 mon do trang suc qua pho bien cho tre so sinh nhung lai doc hai ma me chang hay - 1

Ngoài ra, nhiễm trùng sau khi bấm lỗ tai là vấn đề phổ biến nhất mà trẻ hay mắc phải. Theo tiến sĩ Julia Tzu, bác sĩ da liễu đại học New York và người sáng lập trung tâm Wall Street Dermatology ở thành phố New York thì các dụng cụ bấm lỗ tai thường được mua với giá rẻ và đôi lúc là không rõ nguồn gốc. Thùy tai của bé có thể có thể nhiễm trùng, lây lan bệnh tật nếu các dụng cụ này không được khử trùng đúng cách

Đồ trang sức có gắn chuông

 4 mon do trang suc qua pho bien cho tre so sinh nhung lai doc hai ma me chang hay - 2

Nhiều vòng, lắc cho trẻ sơ sinh thường được người thợ chế thêm vào đó những chiếc chuông nhỏ trông rất dễ thương. Tuy nhiên, chúng lại không thích hợp cho trẻ sơ sinh đeo, đặc biệt không phù hợp để đeo ở chân bé. Khi trẻ di chuyển chân trong giấc ngủ, những chiếc chuộng, lục lạc có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé. Thậm chí với trẻ thích ngậm, mút, những chiếc chuông này còn có thể bị trẻ nuốt vào bụng, gây hóc, nghẹn.

Trang sức có nhiều chi tiết góc cạnh

 4 mon do trang suc qua pho bien cho tre so sinh nhung lai doc hai ma me chang hay - 3

Những em bé thích vận động sẽ không khi nào chịu để tay chân được yên. Việc đeo trang sức có nhiều chi tiết sắc, góc cạnh rất có thể sẽ gây ra trầy xước, tổn thương da tay và những bộ phận da khác vô tình bị vòng quệt phải như mặt, mắt…

Da của bé còn có thể bị rộp lên vì bị những cạnh sắc của đồ trang sức cứa vào da. Đặc biệt việc sử dụng vòng bạc hay lắc bạc bị cong vênh có thể gây trầy xước và ảnh hưởng đến việc lưu thông máu của trẻ.

Vòng, lắc vàng bạc kém chất lượng

 4 mon do trang suc qua pho bien cho tre so sinh nhung lai doc hai ma me chang hay - 4

Nói đúng ra, vàng nguyên chất và đồ trang sức bạc không gây ra bất kỳ tác dụng phụ trên cơ thể con người. Nhưng nếu những món đồ trang sức bằng vàng, bạc được bán tại các cửa hàng, chợ nhỏ, kém uy tín nhiều khi sẽ bị pha trộn các kim loại tạp chất với tỷ lệ khác nhau.

Những kim loại như crôm, niken, kẽm…có trong các loại vòng vàng, bạc kém chất lượng có thể khiến trẻ sơ sinh bị dị ứng, nhiễm độc.

 Theo eva

Leave a Reply

Or