4 món ăn đánh bay khó chịu trong thai kỳ

Bà bầu có thể tận dụng một số món ăn để “xử lý” cảm giác khó chịu khi mang thai. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

Nước gừng tỏi tây – Giảm nhẹ nôn thời gian đầu mang thai


Nguyên liệu
: 50 g tỏi tây, 1 củ gừng tươi, đường trắng với lượng thích hợp.

Cách chế biến: Rửa sạch tỏi tây, sau đó cắt thành từng đoạn; gừng tươi rửa sạch cắt thành từng lát mỏng; cho tỏi tây, đường trắng và nước vào trong máy xay sinh tố, đợi đến khi nhuyễn, vứt bỏ bã, chỉ giữ nước để uống.

Dinh dưỡng: Thời kỳ mang thai, hóc môn do bào thai bài tiết có thể kích thích đường ruột dạ dày, gây ra những phản ứng khó chịu nôn mửa. Nước tỏi gừng có thể giúp bà mẹ mang thai giảm bớt những khó chịu không cần thiết.

Canh nấm hương cá diếc – Giúp tiểu tiện dễ dàng hơn trong thời kỳ mang thai

Nguyên liệu: 1 con cá diếc, 5 cây nấm hương, 30 g rau cải dầu, 30 g măng trúc, muối gia vị với lượng thích hợp.

Cách chế biến: Trước tiên làm sạch cá diếc, cho dầu vào chảo đun sôi, nấm hương rửa sạch ngâm cho mềm, măng tây bỏ vỏ bên ngoài, cắt thành lát, rau cải dầu rửa sạch; cá diếc, nấm hương, măng tây cho thêm nước đun thành canh, vặn to lửa cho đến khi sôi rồi lại điều chỉnh lửa nhỏ và để trong 20 phút, thêm gia vị vừa đủ ăn.

Dinh dưỡng: Cá diếc vị ngọt tính ấm có tác dụng lợi tiểu tiêu phù có thể cải thiện những cảm giác khó chịu khi mang thai.


Cánh gà tỏi – Giảm nhẹ cảm cúm 

Nguyên liệu: 250 g cánh gà, nấm hương, hoa bách hợp tươi, 1 củ cà rốt, dầu thực vật, muối, tỏi với lượng thích hợp.

Cách chế biến: Nấm hương ngâm nước cho mềm, vứt cuống đi, nước nấm hương có thể giữ lại một ít để nấu canh; bách hợp sau khi rửa sạch cắt thành từng lát. Cánh gà chần qua nước nóng rồi vớt ra, cho thêm chút nước nấm hương, cây nấm hương và tỏi vào nồi rồi đun sôi đợi đến khi cánh gà chín mềm; cuối cung cho bách hợp vào, vặn lửa to là được.

Dinh dưỡng: Loại rau này chứa nhiều dinh dưỡng có thể tăng cường khả năng đề kháng, giúp làm sạch độc tố trong cơ thể.

Đậu tương rong biển – Giảm táo bón và trướng bụng

Nguyên liệu: 300 g rong biển, 100 g đậu tương, muối, giấm ăn, mì chính, hành, hạt vừng.

Cách chế biến: Chần rong biển qua nước đun sôi, đậu tương đun cho chín nhừ, đặt vào trong bát; sau đó cho thêm chút muối ăn, xì dầu, giấm ăn, mì chính, hành, rồi trộn cho đều.

Dinh dưỡng: Rong biển và đậu tương có thể ăn cùng để tăng thể tích đường ruột, kích thích nhu động dạ dày đường ruột, từ đó giảm nhẹ táo bón.

 

theo: kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or