4 loại thực phẩm tốt cho thai nhi bà bầu nhất định phải ăn vào bữa tối

\

Bà bầu nên ăn gì vào bữa tối để hấp thu dinh dưỡng nhưng không tăng cân quá nhiều mà lại cực kỳ tốt cho thai nhi?

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến các mẹ bầu những loại thực phẩm được khuyến khích nên ăn vào bữa tối.

1. Thịt nạc hoặc cá

thit-heo

Thịt nạc giúp mẹ no lâu, không đói và ngủ ngon hơn

Lý do chọn hai món này vì chúng nhiều protein rất tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa, đảm bảo cho dạ dày của mẹ không hoạt động quá nhiều vào ban đêm. Chưa kể, hai loại thực phẩm này rất giàu dinh dưỡng, đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thai nhi, giúp mẹ bầu no lâu, không đói và ngủ ngon hơn. 

2. Rau xanh

Bữa tối mẹ đừng chủ quan mà bỏ qua rau xanh. Rau xanh là trợ thủ đắc lực của hệ tiêu hóa giúp mẹ bầu ngủ tốt hơn vào buổi tối. Rau xanh cũng nhiều chất xơ giúp hệ tiêu hóa nhẹ nhàng, không làm việc quá sức. Đặc biệt, ăn rau củ bữa tối giúp kiểm soát cân nặng thai kỳ, đảm bảo dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất cho cả hai mẹ con.

3. Chuối

chuoi

Chuối rất tốt cho bà bầu và tốt cho sự phát triển của thai nhi

Một quả chuối vào bữa tối cũng rất tố cho bà bầu. Chuối là loại trái cây chứa tryptophan giúp mẹ ngủ ngon và sâu hơn. Đồng thời, chuối cũng được coi là loại trái cây giàu dinh dưỡng tổng hợp nhất, rất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

4. Tráng miệng sữa chua

Một hũ sữa chua trước khi đi ngủ sẽ giúp bà bầu có thể ngủ ngon hơn. Sữa chua nhiều canxi rất tốt cho sự phát triển xương của thai nhi. Ngoài ra, vào thời điểm trước khi đi ngủ, dạ dày cũng đã tiêu hóa một phần thức ăn bữa tối, nhưng chưa rơi vào trạng thái “rỗng hoàn toàn” và độ pH của dạ dày đạt mức lớn – trở thành môi trường lý tưởng cho các lợi khuẩn trong sữa chua tồn tại và giúp cho việc mẹ ngủ ngon hơn, cơ thể được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất hơn.

Yeutre.vn

 

Leave a Reply

Or