4 điều mẹ nhất định phải làm nếu không muốn trẻ khóc lóc hay ốm vặt khi đi học mẫu giáo

Trẻ khóc lóc, mè nheo, ăn vạ khi đi học mẫu giáo là hình ảnh quá đỗi quen thuộc đối với các bậc cha mẹ. Làm thế nào để trẻ vui vẻ đi học ngay từ lần đầu tiên? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số cách giúp trẻ thích nghi nhanh với lớp học mới giúp mẹ nhàn hơn khi chăm sóc con.

1. Về chọn trường

tre-di-hoc-mau-giao

Trường học là nơi rất quan trọng với trẻ nên mẹ cần chọn môi trường phù hợp

Ngôi trường rất quan trọng với con, đặc biệt khi trẻ từ 1 – 2 tuổi. Việc cho trẻ đi học ở độ tuổi lên 2 không quá sớm, đây cũng được coi là thời điểm vàng để kích thích khả năng giáo dục sớm ở trẻ.

Theo đó, ngôi trường cần tìm phải đạt các mục tiêu sau:

– Chăm ăn tốt

– Sạch sẽ

– Kích hoạt phát triển bằng các phương pháp giáo dục sớm

– Cô giáo thương yêu con

– Con vui khi đến trường

– Cơ sở vật chất thật tốt

Bỏ qua

– Con có không gian thiên nhiên để vui chơi

– Gần nhà dễ đưa đón

– Tập thói quen tự lập

– Cô giáo có thiện ý cùng hợp tác với phụ huynh

– Học phí bằng với mức chi trả của gia đình

Những mục tiêu này phù hợp với từng quan điểm giáo dục của mỗi gia đình, cha mẹ có thể đánh số xếp hạng ưu tiên để có lựa chọn tốt nhất cho mình.

2. Trò chuyện với thầy cô lớp con học

Đây là việc làm rất quan trọng. Hãy lắng nghe các cô nói về học sinh của mình và về nhà trường, về các phụ huynh khác. Đồng thời hãy để cô trò chuyện với con mình vì trẻ nhỏ rất hạy cảm với người lạ, sự thân thiện của cô có thể giúp con thích thú ngay lần đầu khi đi học. Đó là lí do vì sao, nhiều trẻ lần đầu đi học lại thích chơi cùng cô và chơi rất vui.

3. Quan sát học sinh ở trường

tre-di-hoc

Cần quan sát học sinh ở trường để biết học ở đó vui hay không vui

Đặc biệt vào giờ học và giờ vẽ. Nếu trường có quá nhiều trẻ đi học mà khóc, buồn thì cần phải tìm hiểu kỹ hơn. Môi trường giáo dục tốt thì đứa trẻ sẽ mang bộ mặt vui vẻ, hạnh phúc, thoải mái hơn là khuôn mặt cau có, nhìn thấy mẹ là khóc thét và hôm sau nhất định không chịu đi học. Đây chính là điều cha mẹ cần phải quan sát kỹ.

Cha mẹ có thể tham quan tuần 2 – 3 buổi và không nên gây áp lực với các cô quá nhiều.

4. Theo dõi hoạt động trường trên face

Nếu ngôi trường có nhiều hoạt động hay và tích cực hoạt động mạnh trên face thì đây cũng là điều đáng lưu tâm. Điều này cho thấy hiệu trưởng của trường rất quan tâm tới việc phát triển trường. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi những bức hình chụp trên face về trẻ, nếu các bức ảnh hầu hết đều thể hiện thái độ, khuôn mặt vui tươi của các con, điều này cho thấy người chụp (các cô giáo) khá có tâm. Ngược lại, các bức ảnh chủ yếu là ảnh tập thể, hoạt động thì bạn nên tìm hiểu kỹ hơn về cô giáo tại trường.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or