4 điều mẹ cần kiêng kỵ trong 3 tháng cuối thai kỳ

Mang thai 3 tháng cuối là giai đoạn cực kỳ gian nan và đầy thử thách với mẹ, từ những thay đổi trên cơ thể như bụng to lên, đau bụng, chóng mặt, bé đạp mạnh hơn và bản năng làm mẹ cũng bắt đầu xuất hiện. Đã trải qua 6 tháng chờ đợi thì trong 3 tháng cuối này các mẹ càng hồi hộp đón con yêu mình rồi. Tuy nhiên các mẹ không được chủ quan và cần kiêng kỵ các vấn đề sau.

mang thai 3 tháng cuối

Không ăn đồ ăn tái sống và đồ ăn cay

Trong 3 tháng cuối thai kỳ, khi ăn uống, mẹ bầu phải thật cẩn trọng vì đồ ăn tái sống rất dễ nhiễm khuẩn và chứa những vi sinh trùng, vi khuẩn mà trong quá trình chế biến chắc chắn không thể giết hết được. Các mẹ cũng nên chú ý với những đồ ăn để tủ lạnh trong giai đoạn này, thức ăn đóng gói bảo quản hay thức ăn gói sẵn đều có thể ảnh hưởng đến mẹ bầu.

Gia vị cho vào món ăn sao cho món ăn thật ngon và hợp khẩu vị, không được ăn quá cay, nóng, hạn chế tiêu, ớt bởi nó sẽ gây ra sự khó chịu cho hệ tiêu hóa của mẹ

Mẹ bầu cần xây dựng cho mình một thực đơn đầy đủ các chất dinh dưỡng giàu chất sắt, chất xơ, tinh bột và protein,… Giai đoạn này các mẹ nên uống đủ nước để thai nhi phát triển tốt nhất.

Tránh tiếp xúc môi trường ồn ào

Mặc dù con đang ở trong bụng nhưng tiếng ồn ào xung quanh vẫn có thể tác động đến thai nhi và ảnh hưởng đến thính giác của trẻ, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của con. Vì thế, mẹ nên tránh xa những tiếng động lớn, cuộc cãi nhau hay môi trường có âm nhạc quá to.

Giảm thiểu tối đa căng thẳng khi mang thai 3 tháng cuối

Muốn con thông minh, khỏe mạnh, tràn đầy sức sống thì các mẹ hãy giảm bớt áp lực căng thẳng hàng ngày mà các mẹ phải đối mặt. Áp lực từ công việc, gia đình,… những nguyên nhân trên đều tạo cho mẹ sự mệt mõi, bực mình hay khó chịu. Hãy hạn chế công việc, sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý. Hãy nhớ cảm xúc của mẹ trong thai kỳ như thế nào thì cảm xúc của bé khi chào đời sẽ như vậy.

Hạn chế đi chơi xa trong giai đoạn này

Những cuộc hành trình dài sẽ khiến các mẹ mệt mỏi thậm chí có thể gặp những sự cố đáng tiếc ngoài ý muốn trong quá trình du lịch.

Khoảng từ tuần thai thứ 37, các mẹ sẽ có thể đối mặt với dấu hiệu chuyển dạ và bé có thể chào đời bất cứ lúc nào. Vì thế, các mẹ hãy hạn chế đi lại xa nhà khi bước sang tam cá nguyệt thứ 3 và chuẩn bị tâm lý sắp sinh các mẹ nhé.

Một thai kỳ khỏe mạnh luôn là điều mà các mẹ chú ý nhất, một thai kỳ an toàn với những giai đoạn con yêu khôn lớn là niềm hạnh phúc nhất của mẹ rồi. Các mẹ bầu hãy đọc kỹ bài viết này để chọn lựa ra những gì tốt nhất cho con yêu. Conlatatca.vn chúc các mẹ trở thành người thông thái bảo vệ con yêu tốt nhất.

Conlatatca.vn

Leave a Reply

Or