4 cách hay giúp trẻ hết còi xương không phải mẹ nào cũng biết

Cung cấp thực phẩm giàu canxi cho trẻ còi xương thôi chưa đủ, mẹ cần phải thực hiện nhiều phương pháp khác nhau để coi mau hết bệnh còi xương.

1. Sử dụng cỏ đuôi ngựa

Horsetail-2-1024x686.
Cỏ đuôi ngựa

Cỏ đuôi ngựa là một trong những loại thực vật có nguồn gốc tại Úc và là một trong những thảo dược quý có nhiều tác dụng trong việc điều trị bệnh cho con người. Trong đó, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, cỏ đuôi ngựa có tác dụng cải thiện bệnh loãng xương, bổ sung canxi. Cỏ đuôi ngựa sẽ tham gia vào quá trình tăng cường mật độ xương. Với trẻ còi xương, cỏ đuôi ngựa sẽ giúp tăng trưởng và ổn định cấu trúc xương, phòng thiếu máu, suy nhược.

Mẹ có thể sử dụng cỏ đuôi ngựa như trà để con uống. Chỉ nên cho con dùng 1 muỗng trà cỏ đuôi ngựa mỗi ngày 1 lần và uống trong thời gian dài giúp con mau hết bệnh còi xương.

2. Tắm nắng cho trẻ

Ánh nắng mặt trời có khả năng kích hoạt các pro-vitamin vào da và ngăn ngừa sự thiếu hụt vitamin D. Vitamin D là chất xúc tác giúp trẻ dễ dàng hấp thu canxi hơn, nhờ vậy xương trẻ sẽ chắc khỏe hơn.

Mỗi ngày mẹ cần tắm nắng cho trẻ từ 15-20 phút, khi tắm nắng cần mặc quần áo rộng, thoáng mát. Ngoài ra, khi đi tắm nắng về mẹ cần cho trẻ uống thêm nhiều nước hơn để bù nước cho cơ thể.

3. Cho trẻ tắm cỏ yến mạch

baby-bath-basics.
Tắm cho trẻ bằng cỏ yến mạch

Cỏ yến mạch là một trong những thảo dược không chỉ nuôi dưỡng và bảo vệ thần kinh mà nó còn cung cấp các vitamin thiết yếu cho cơ thể như vitamin D, canxi. Đối với trẻ còi xương, mẹ nên tắm cỏ yến mạch 2 lần/tuần cho trẻ để giúp trẻ hết còi xương và được cung cấp đủ các vitamin, khoáng chất cần thiết.

Cách thực hiện như sau, mẹ lấy khoảng 1kg cỏ yến mạch và 1 lít nước. Cho cỏ yến mạch vào bồn tắm hoặc chậu tắm. Nước đun sôi thì đổ vào cỏ yến mạch, để khoảng 2 – 3 phút thì pha với nước lạnh giúp nước ấm hơn và cho bé tắm. Mẹ có thể ngâm mình cho bé khoảng 1 – 2 phút để bé thư giãn.

4. Cho trẻ ăn cá biển nhiều dầu

Các loại cá biển chứa nhiều dầu, vitamin D cũng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển hoàn thiện hệ xương ở trẻ và cải thiện tình trạng còi xương. Đặc biệt nếu trẻ được ăn nhiều các loại cá này vào mùa đông (vì mùa đông thiếu ánh nắng mặt trời) sẽ giúp trẻ phòng và chống còi xương hiệu quả nhất.

Một số loại cá biển gợi ý cho mẹ như: cá trích, cá hồi, cá thu, cá mòi, cá cơm, cá bơn, cá hồi vân…

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or