4 bộ phận bẩn nhất của lợn, đặc biệt là số 3, chị em cân nhắc trước khi ăn

Dù ngon đến mấy chị em cũng cân nhắc có nên ăn những bộ phận này của lợn hay không vì chúng rất bẩn và độc hại.

1. Cổ lợn

Phần cổ lợn chứa nhiều hạch bạch huyết, mà các hạch này chứa mầm bệnh, nhiều vi khuẩn và virus, nếu ăn phải hạch không những có mùi hôi khó chịu mà còn có thể trực tiếp truyền bệnh vào cơ thể.

4 bo phan ban nhat cua lon, dac biet la so 3, chi em can nhac truoc khi an - 1

2. Phần nhân bên trong cật lợn (thận lợn)

Cật lợn là thực phẩm được nhiều người ưa thích và ăn thường xuyên vì độ dai dai, hấp dẫn. Tuy nhiên, phần nhân trắng bên trong quả cật lợn thì tuyệt đối không nên ăn. Phần này không chỉ có mùi hôi, khai mà khi ăn vào nó còn gây buồn nôn, chóng mặt, thậm chí là khó thở.

4 bo phan ban nhat cua lon, dac biet la so 3, chi em can nhac truoc khi an - 2

3. Phổi lợn

Một số người rất thích ăn phổi lợn, luộc hoặc nấu cháo, thậm chí là rán ăn… Tuy nhiên, phổi lợn là bộ phận chứa nhiều độc tố nhất của con lợn. Phổi là bộ phận thuộc hệ hô hấp của lợn, mà lợn có thói quen là hay hít thở sát đất nên đã hút vào phổi một lượng rất lớn bụi bẩn hàng ngày. 

Lượng bụi hít vào này bao gồm cả bụi bận và bụi kim loại nặng, nó sẽ nằm sâu và bám luôn trong phổi. Khi chúng ta ăn phổi lợn, những bụi bẩn và bụi kim loại này sẽ theo vào cơ thể chúng ta, gây hại sức khỏe.

Ngoài ra, lợn thường xuyên hít thở sát mặt đất, hít vào phổi rất nhiều ký sinh trùng, bệnh dịch và vi khuẩn virus cũng liên tiếp chui vào phổi mà khi sơ chế, rửa cũng không thể sạch được.

Do đó, chị em cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua thịt lợn về chế biến cho gia đình.

4 bo phan ban nhat cua lon, dac biet la so 3, chi em can nhac truoc khi an - 3

4. Gan lợn

Gan là bộ phận giải độc của lợn. Phần lớn các chất đi qua gan sẽ được gan phân hủy, nhưng có nhiều kim loại nặng mà lợn hít hoặc ăn vào vượt quá tiêu chuẩn, gan không thể phân hủy được. Do đó, nhưng kim loại nặng này sẽ nằm lại ở gan lợn, chậm chí có cả chất tăng trưởng lợn. Vì thế, lúc này ăn gan lợn sẽ gây hại sức khỏe.

Ngoài ra, gan lợn chứa nhiều choresterol, nếu bạn ăn 100g lợn, cơ thể sẽ dung nạp trên 400mg cholesterol, không tốt cho sức khỏe.

4 bo phan ban nhat cua lon, dac biet la so 3, chi em can nhac truoc khi an - 4

Do đó, bạn cẩn suy nghĩ kỹ trước khi ăn gan lợn.

 Theo Eva

Leave a Reply

Or