3 hành động của mẹ chồng giúp chị em nhận ra bà có thật lòng yêu quý mình hay không

Nếu mẹ chồng thường làm 3 hành động sau đây thì chúc mừng, bạn đã có người mẹ thứ 2 rồi nhé! 

Mẹ chồng – nàng dâu luôn là mối quan hệ khiến chị em phụ nữ lo lắng khi nghĩ tới. Người thì sợ mẹ chồng yêu quý con trai quá mức nên sinh ra cảm giác e ngại, thậm chí là ghét bỏ con dâu. Người lại bảo dù không tỏ thái độ ra mặt, nhưng vốn khác máu tanh lòng nên dù con dâu có đối xử tốt đẹp thế nào mẹ chồng sẽ vẫn chẳng để tâm. 

Tuy nhiên, không phải cứ là mẹ chồng thì ai cũng cay nghiệt như thế. Những năm gần đây, trước sự rộ lên của các phương tiện truyền thông đại chúng, “mẹ chồng nhà người ta” xuất hiện ngày càng nhiều. Họ chăm sóc, quan tâm, tận tình với con dâu như máu mủ ruột thịt. Nếu mẹ chồng của bạn có 3 biểu hiện sau đây thì bạn nên ăn mừng đi thôi!

1. Quan tâm bạn lúc sinh nở

Người ta thường bảo, chỉ cần nhìn biểu hiện bên ngoài phòng chờ sinh sẽ biết ai là mẹ ruột, ai là mẹ chồng. Đi đi lại lại lòng đầy lo lắng dĩ nhiên là mẹ ruột, mặt mày hớn hở trông đợi con cháu hẳn là mẹ chồng. Khi sinh cháu xong, mẹ ruột sẽ chạy đến hỏi han con gái ruột, còn mẹ chồng chỉ chăm chăm lo cho đứa bé. Bởi thông thường trong suy nghĩ của mẹ chồng, chỉ có con trai và các cháu mới là máu mủ của mình mà thôi. 

Mẹ chồng có yêu quý bạn hay không được nhận biết được ngay qua 3 hành động trong cuộc sống - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Thế nên nếu lúc bạn sinh nở xong, mẹ chồng vẫn lo lắng hỏi han bạn. Khi về nhà lại vừa chăm sóc cháu nhưng vẫn không quên chăm lo bồi bổ cho con dâu thì bà ấy đã thực sự xem bạn là con cái trong nhà rồi đấy.

2. Không chen ngang khi bạn giáo huấn con cái

Một số mẹ chồng hay có thói quen ngắt ngang lời con dâu khi đang dạy dỗ con cái. Tuổi tác lớn hơn, mẹ chồng cũng thấy mình có nhiều kinh nghiệm chăm trẻ hơn, luôn nhận định bản thân là đúng đắn. Vậy nên khi có mặt bà ấy, con dâu không được phép lộng quyền giáo huấn. Hành động như thế, rõ là đang khinh thường và không tôn trọng con dâu.

Mẹ chồng có yêu quý bạn hay không được nhận biết được ngay qua 3 hành động trong cuộc sống - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Mẹ chồng thực sự quý trọng con dâu sẽ luôn biết người biết ta. Đương lúc con dâu dạy dỗ con cái, bà ấy sẽ không bao giờ ngắt ngang. Nếu chẳng may con dâu có nói điều gì sai trái, mẹ chồng cũng sẽ đợi lúc thích hợp để giảng dạy và tuyệt đối không mắng mỏ con dâu trước mặt con cái.

3. Chia sẻ việc nhà cùng bạn

Mẹ chồng có yêu quý bạn hay không được nhận biết được ngay qua 3 hành động trong cuộc sống - Ảnh 3.

(Ảnh minh họa)

Nhiều mẹ chồng cho rằng, con dâu có bổn phận phải lo hết mọi việc bếp núc, dọn dẹp trong nhà. Con trai của họ đã đi làm cả ngày, dĩ nhiên con cái, cơm nước, giặt giũ, tất tần tật những thứ còn lại chẳng cần phải đụng tay. Lỡ may con dâu bận việc, bỏ bê việc nhà sẽ bị mẹ chồng gán ngay cho cái mác lười biếng, vô dụng.

Mẹ chồng có yêu quý bạn hay không được nhận biết được ngay qua 3 hành động trong cuộc sống - Ảnh 4.
 
Ngược lại, nếu mẹ chồng bạn là người biết suy nghĩ, hẳn sẽ luôn thông cảm, thậm chí là đỡ đần việc nhà cho bạn. Bởi cùng là phận đàn bà với nhau, bà ấy hiểu được gánh nặng gia đình trên vai người phụ nữ. Mẹ chồng như vậy thường sẽ không nuông chiều con cháu lười nhác, thi thoảng vẫn yêu cầu chồng con bạn phụ giúp bạn việc bếp núc, nhà cửa.

Theo Helino

Leave a Reply

Or