3 bà mẹ vừa xinh đẹp vừa rèn con tự ăn dặm cực chuẩn

Xinh đẹp, giỏi giang lại chăm con cực khéo là những ưu điểm vượt bậc của 3 bà mẹ trẻ đang khiến ngàn chị em ngưỡng mộ.

Phụ nữ xinh đẹp và giỏi việc nước ở xã hội hiện nay “không hiếm”. Nhưng để vừa “giỏi việc nước, đảm việc nhà” mà lại khiến nhiều người ngưỡng mộ trong cách chăm con thì quả thực rất ít phụ nữ thành công.

Quyết định cho con ăn dặm BLW nhờ mê bé gái “Thánh ăn”

Bà mẹ trẻ Đinh Thu Thảo (SN 1993) thừa nhận rằng vì quá yêu quý bé gái “Thánh ăn” Tiểu Man từng gây xôn xao cư dân mạng nên chị quyết định cho bé Gấu con ăn theo phương pháp của Tiểu Man – phương pháp ăn dặm tự chỉ huy BLW.

 3 ba me vua xinh dep vua ren con tu an dam cuc chuan - 1

Mẹ trẻ xinh đẹp – Đinh Thu Thảo.

Sở hữu ngoại hình trẻ trung, “bốc lửa” và xinh đẹp, ít người có thể nghĩ rằng Thu Thảo chăm con lại khéo và kĩ càng đến thế. “Mình thường ra siêu thị mua thực phẩm sạch các loại như rau củ quả, thịt bò, thăn heo, cá đồng, tôm đồng. Giả sử hôm nay nhà mình ăn tôm hấp sả, mình sẽ để riêng 1 phần tôm bóc vỏ sẵn cho bé. Nhà ăn thịt lợn nướng, mình cũng tẩm ướp riêng cho bé 1 phần, không đường muối thôi và cũng nướng cho bé ăn”, chị Thảo cho biết.

 3 ba me vua xinh dep vua ren con tu an dam cuc chuan - 2

Bé Gấu sinh tháng 1/2016.

 3 ba me vua xinh dep vua ren con tu an dam cuc chuan - 3

Sau vài ngày đầu bỡ ngỡ giờ Gấu tự ăn rất ngon lành.

Cũng theo chị Thảo, ban đầu bé Gấu được mẹ tập cho ăn các thực phẩm mềm, dễ nhai nuốt như quả bơ, cà rốt, bí đỏ hấp, chuối… Các thực phẩm này được cắt dài và dày bằng ngón tay giữa của trẻ. “Ban đầu, trẻ chỉ biết cầm quan sát thôi cũng là thành công rồi”.

Với bé Gấu, sau khoảng thời gian vài buổi chỉ cầm và nghịch thức ăn, quan sát mọi người ăn, bé bắt đầu biết cho thức ăn vào miệng để mút nếm. Sau một thời gian, hiện nay, bé Gấu được 10 tháng và đã nhai, nuốt khá tốt các loại thực phẩm đa dạng.

 3 ba me vua xinh dep vua ren con tu an dam cuc chuan - 4

Bữa ăn chị Thảo chuẩn bị cho Gấu.

Dạy con tự lập bằng phương pháp ăn dặm BLW

Là một nhân viên văn phòng lại thêm nghề tay trái là bán hàng online, ấy thế nhưng bà mẹ trẻ Hoàng Diệp (SN 1989, Hà Nội) luôn hoàn thành tốt thiên chức người mẹ là chăm con khỏe và ngoan. Chị Diệp có hai cô con gái nhỏ là Thỏ và Bông. Cả hai đang ở tuổi mầm non và trải qua những ngày tháng tập ăn, tập đi, học hỏi mọi thứ. Thế nên, chị đã phải tìm hiểu và rút ra rất nhiều kinh nghiệm mới có thể giải quyết ổn thỏa mọi thứ.

 3 ba me vua xinh dep vua ren con tu an dam cuc chuan - 5

Bà mẹ trẻ xinh đẹp và chăm con cực khéo.

 3 ba me vua xinh dep vua ren con tu an dam cuc chuan - 6

Hoàng Diệp và bé Thỏ (Sinh ngày 19/08/2015).

Là một người mẹ, mình luôn mong muốn con mình được khỏe mạnh và vui vẻ. Mình nghĩ rằng, bố mẹ cũng là một nghề cần phải học hỏi trong xã hội hiện nay. Thế nhưng, rất ít người tìm hiểu về cách để trở thành những người bố mẹ giỏi mà chỉ chăm chăm bắt con giỏi. Họ cũng không học cách dạy con mà thường để trẻ sinh trưởng theo bản năng. Bản thân mình có hai con nhỏ, mình bắt đầu dạy con từ những ngày tháng ăn dặm. Phương pháp mình áp dụng không hề khắt khe nhưng thấy cực kì hiệu quả”, chị Diệp chia sẻ.

Theo đó, chị Diệp áp dụng phương pháp ăn dặm tự chỉ huy BLW cho bé thứ hai – bé Thỏ. Phương pháp này nghĩa là cho bé tự xúc, tự ăn và tự điều chỉnh mọi thứ khi ăn uống.

 3 ba me vua xinh dep vua ren con tu an dam cuc chuan - 7

Bé Thỏ và chị Bông đều tự ăn khi ở nhà và ở bất cứ đâu.

Mình bắt đầu những ngày tháng ăn dặm cho con bằng những thức ăn thô chứ không xay nhuyễn rồi cho con được ăn theo ý của mình.

Tuần đầu tiên mình cho em làm quen với các loại rau củ quả (cà rốt, bông cải xanh…) và tuân thủ nguyên tắc mỗi loại thức ăn thử trong 2 ngày để theo dõi dị ứng. Ngày đầu tiên ăn em đã biết bốc thức ăn, cho vào miệng, cắn, nhai, nuốt, không hóc không oẹ, miếng nào to quá em ngậm lúng búng trong miệng 1 lúc rồi nhè.

Giai đoạn này tay em chưa khéo nên cầm thỉnh thoảng vẫn bị rơi, hoặc món nào không thích là em vứt. Có bữa mình ăn bít tết và thấy bé nhìn rất âu yếm nên cũng quyết định cho con thử. Em cầm, cho vào miệng ngấu nghiến giằng xé, mút mát thôi chứ chưa nuốt được”.

 3 ba me vua xinh dep vua ren con tu an dam cuc chuan - 8

Bé Thỏ ăn rất hào hứng.

 3 ba me vua xinh dep vua ren con tu an dam cuc chuan - 9

Hiện tại bé đã biết dùng đũa.

Chị Diệp cũng cho biết, sau 3 tuần cho bé Thỏ ăn dặm tự chỉ huy, bữa ăn của bé có hiệu quả rất lớn. Bé kiên trì ngồi 30-40 phút ăn no rồi lại ngồi gặm đồ chơi chứ không khóc đòi ra.

Sau gần 2 tháng, cân nặng của Thỏ được cải thiện rõ ràng. Bé còn rất vui vẻ và hào hứng khi được ăn.

 3 ba me vua xinh dep vua ren con tu an dam cuc chuan - 10

Bữa ăn mà chị Diệp chuẩn bị cho Thỏ.

Hiện tại, Thỏ được hơn 1 tuổi và đã hoàn thành xuất sắc giai đoạn tập kĩ năng nhai nuốt và bốc nhón, bước sang giai đoạn phát triển kỹ năng.

Nhờ phương pháp BLW, mẹ Việt chăm con “nhàn như đi chợ”

Xinh đẹp, trẻ trung, năng động và nói chuyện cực duyên, ít ai ngờ được cô gái Thu Trang đã 28 tuổi và có một cô con gái đáng yêu gần 1 tuổi – Hana. Chính nhờ sự “hợp tác” ăn ý của Hana trong khi ăn dặm bằng phương pháp BLW mà mẹ Trang cũng được nhiều người nể phục.

 3 ba me vua xinh dep vua ren con tu an dam cuc chuan - 11

Thu Trang, 28 tuổi và bé Hana, 1 tuổi.

Theo Trang, đúng 6 tháng tuổi chị cho Hana bắt đầu ăn dặm. Sau khi cân nhắc giữa các ưu nhược điểm thì ban đầu chị chọn phương pháp ăn dặm kiểu Nhật cho bé vào buổi trưa, và buổi tối cho bé theo BLW.

Sau 1 tháng, khi bé tròn 7 tháng tuổi thì các món nghiền nhuyễn Hana không thích nữa, toàn nhè ra và cũng không hợp tác cho mẹ bón, đút. Bé tỏ ý là muốn được tự ăn nên Trang quyết định cho bé ăn BLW hoàn toàn từ 7 tháng tuổi đến nay.

 3 ba me vua xinh dep vua ren con tu an dam cuc chuan - 12

Chị Thu Trang phải nghiên cứu rất nhiều mới tìm ra được phương pháp ăn tốt nhất cho Hana.

“Ban đầu được tự ăn bé thích lắm vì. Bé ăn được bao nhiêu thì ăn, không ăn nữa thì dừng. Cũng có những lúc bé không ăn là do ăn theo kiểu BLW này bé có thể sớm nhận biết được mùi vị của từng món nên nhanh chóng hình thành được khẩu vị, sở thích ăn uống riêng. Do đó, hôm nào mà toàn những món bé không thích thì sẽ từ chối không ăn.

Mình quan điểm không phải là ép con ăn những gì mẹ nấu. Mẹ quan niệm trách nhiệm của mình là cố gắng nấu những món ngon mà con thích nhất – tất nhiên trong phạm vi những món tốt cho sức khỏe và đầy đủ dinh dưỡng. Chỉ cần là món ngon thì bạn ý sẽ tự động hợp tác”, chị Trang cho biết.

Theo phương pháp của chị, chị cố gắng đảm bảo bữa ăn của bé có đủ các nhóm chất: vitamin/khoáng chất (rau củ quả) – chất đạm – tinh bột – chất béo với tỷ lệ theo đúng tháp dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ. Và đặc biệt, không cho gia vị, đường, muối gì vào đồ ăn của bé.

Trước tiên, chị thường đặt các món rau củ quả lên bàn cho bé ăn trước, sau đó đến các món đạm và cuối cùng mới đưa tinh bột lên.

 3 ba me vua xinh dep vua ren con tu an dam cuc chuan - 13

Bữa ăn mà chị Trang chuẩn bị cho bé Hana.

Tuy nhiên khi đến 10.5 tháng thì Hana đã phân biệt rất rõ các món ăn rồi. Bé có thể tự chỉ tay vào món mình thích để “yêu cầu” mẹ lấy cho. Vì thế, sau đó Trang chỉ cần đặt thức ăn lên đĩa, bé thích ăn gì sẽ tự lấy.

BLW được cái lợi là mình đi chơi đâu thì cũng không cần phải lích kích chuẩn bị sẵn đồ ăn vì người lớn ăn gì thì bé ăn nấy. Khi cho đi ăn hàng hay đi du lịch đều tiện vì bé sẽ chỉ ngồi ăn một chỗ và tự ăn không cần ai phải nịnh. Bé sẽ học được tính tự lập từ sớm.

Điều quan trọng nhất cần nhớ là vì bé ăn được bao nhiêu thì ăn nên luôn phải đảm bảo lượng sữa bé nạp vào hàng ngày. Và nếu bé vẫn bú sữa thì mẹ phải chú ý chế độ dinh dưỡng của mình để sữa mẹ đủ chất cho con”, chị Trang chia sẻ.

 Theo eva

Leave a Reply

Or