24 giờ sau sinh – điều mẹ chưa biết!

Chào đón một nhân vật mới bước vào thế giới của bạn là một sự kiện vô cùng đặc biệt, kéo theo biết bao cung bậc cảm xúc khác nhau.

Có những cảm nhận chỉ sau sinh bạn mới được trải nghiệm và thấu hiểu. Chào đón một nhân vật hoàn toàn mới bước vào thế giới của bạn là một sự kiện vô cùng đặc biệt, kéo theo biết bao cung bậc cảm xúc khác nhau. Cùng tìm hiểu xem các mẹ sẽ cảm thấy những gì trong vòng 24h sau sinh nhé!

1. Em bé cực háu đói và ngủ rất nhiều

Dĩ nhiên, đây là đặc điểm của trẻ sơ sinh khiến các ông bố bà mẹ mê nhất. Bình thản ngắm nhìn thiên thần bé nhỏ say ngủ hay ngậm ti mẹ dĩ nhiên là niềm hạnh phúc vô bờ bến của bố mẹ rồi.

2. Em bé hoạt động không ngừng nghỉ

Giờ đây có một sinh linh bé nhỏ xuất hiện trong cuộc đời bạn, liên tục khóc, quấy, đòi ti mẹ, đòi bế ẵm, dỗ dành…  Bạn nhận ra bé không thể sống thiếu mình, lúc nào cũng cần có bạn ở bên chăm chút, chú ý từng giây từng phút. Bạn cũng chợt nhận ra từ giờ trở đi, mình không thể sống thiếu bé.

24 giờ sau sinh - điều mẹ chưa biết! - 1
Giờ đây có một sinh linh bé nhỏ xuất hiện trong cuộc đời bạn, liên tục khóc, quấy, đòi ti mẹ, đòi bế ẵm, dỗ dành… (Ảnh minh họa)

3. Giấc ngủ là điều xa xỉ

Đã 3 giờ sáng, có thể bạn đang kiệt sức, lả người đi vì mệt nhưng dù bạn có cố gắng nghỉ ngơi, đầu óc bạn vẫn quay cuồng và tất cả những gì bạn muốn làm là ngắm nhìn con yêu đang say ngủ.

4. Lần đầu dọn “bãi” của con

Một trong những sự thật phũ phàng chứng tỏ bạn bắt đầu làm mẹ là đây . Từ giờ trở đi, bạn phải quen với công việc này. Dù không mấy dễ chịu nhưng đến lúc thấy con không “có” để dọn thì  bạn lại hoảng hốt vì có thể bé gặp vấn đề về tiêu hóa đấy.

5. Bạn “thèm” sự viện trợ của đồ ăn vặt

Một chút sô cô la, tách trà nóng hay lát bánh mì,.. là thứ bạn cần có bên cạnh suốt ngày để đủ năng lượng, tỉnh táo tinh thần, tiếp tục “chiến đấu”.

6. “Con nhà hàng xóm” thật ầm ĩ

Bạn đang ở trong phòng bệnh viện cùng với các bà mẹ mới sinh khác. Xung quanh bạn có thể có 3 đứa trẻ sơ sinh nữa cũng đang gào khóc vang trời. Đương nhiên, tâm lí lúc nào cũng là con mình thì đáng yêu, còn con nhà người ta thì thật là… Bình tĩnh lại nhé bà mẹ trẻ, bạn và họ đều “cùng cảnh ngộ” cả thôi.

7. Bạn lúc nào cũng muốn che chở cho con

Chỉ ra ngoài đi vệ sinh một lát mà bạn cũng có thể cảm thấy bất an khi rời xa con. Biết làm sao nếu em bé khóc trong 10 phút bạn ra ngoài ấy chứ?

24 giờ sau sinh - điều mẹ chưa biết! - 2
Bạn rất cần sự viện trợ của đồ ăn vặt. (Ảnh minh họa)

8. Nuôi con mới biết lòng cha mẹ

Trải qua những giây phút “vượt cạn” vật vã, gian khổ, rồi đến lúc con ra đời phải chăm lo từng li từng tí, bạn mới thấu hiểu hết nỗi vất vả, khó nhọc khi mẹ nuôi mình như thế nào. Giờ đây khi bạn mới sinh, mẹ lại đến lo cho bạn từ chuyện ăn uống, dọn dẹp rồi lại nhắc nhở những điều cần thiết. Làm mẹ quả là một thiên chức thiêng liêng và vĩ đại.

9. Có chuẩn bị trước bao nhiêu cũng thấy không đủ

Dù lúc mang thai, bạn đã đọc rất nhiều sách báo, tra đủ loại thông tin trên Google, tham khảo ý kiến của bao nhiêu người,… đến lúc sinh con bạn sẽ vẫn thấy lóng ngóng và dường như bạn hiểu biết rất ít về đứa con mới sinh của mình. Hãy bình tĩnh, bà mẹ sinh con lần đầu nào cũng thế cả.

10. Nhưng trên hết, yêu thương đang tràn ngập lòng bạn

Dường như trên đời này không còn gì quý giá và kì diệu hơn sinh linh bé bỏng bạn đang ôm trên tay đây. Bạn vẫn chưa hết ngạc nhiên rằng cuối cùng thì bé đã chào đời an toàn, khỏe mạnh và tim bạn đang ngập tràn yêu thương.

 Theo eva

Leave a Reply

Or