12 dấu hiệu sớm nhất báo chắc chắn mẹ đã có bầu

Sau khi thụ thai, cơ thể của người phụ nữ đã có những dấu hiệu mang thai sớm để nhắc rằng bạn đã làm mẹ.

Thời kỳ bầu bí của chị em được tính kể từ ngày đầu của kỳ kinh cuối, đây cũng là cột mốc để xác định tuổi thai của em bé trong bụng mẹ. Vào thời điểm đầu khi mới mang thai, biểu hiện mang thai ở mỗi bà bầu có thể sẽ khác nhau rất nhiều, không ai giống ai. Vậy hãy cùng điểm qua xem đâu là những dấu hiệu mang thai sớm.

Chậm kinh nguyệt

Mất kinh hay chậm kinh là dấu hiệu mang thai sớm nhất báo hiệu bạn đã chính thức mang trong mình một mầm sống. Tuy nhiên, trong trường hợp phụ nữ có kinh nguyệt không đều, trong chu kỳ kinh phải làm việc căng thẳng, hoặc sử dụng thuốc kháng sinh khiến ngày kinh nguyệt đến trễ. Nếu nghi ngờ chị em hãy bình tĩnh để theo dõi thêm các dấu hiệu mang thai khác.

Chậm kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu mang thai sớm. (ảnh minh họa)

Buồn nôn

Buồn nôn là dấu hiệu phổ biến có ở hầu hết phụ nữ mang thai ngay từ những tuần đầu tiên. Có chị em buồn nôn mạnh mẽ vào buổi sáng, ngay khi vừa ngủ dậy hoặc lúc đánh răng. Có người cảm giác buồn nôn lại kéo dài cả ngày hoặc về chiều tối cơn buồn nôn mới “ghé thăm”. Triệu chứng buồn nôn khiến chị em luôn trong tình trạng mệt mỏi, chán ăn, mất nước… nếu cảm thấy sức khỏe suy kiệt bạn cần đi khám để điều trị kịp thời.

Đau lưng

Đây cũng là một dấu hiệu mang thai sớm cho thấy dây chằng đang được nới lỏng. Cơn đau có thể xuất hiện một cách đột ngột ở vùng lưng dưới rồi lan khắp cả lưng.

Đau xung quanh nhũ hoa

Nhiều chị em cho biết chỉ khoảng 1 vài tuần sau khi thụ thai đã cảm nhận vòng một của mình trở nên nhạy cảm hơn. Chiếc áo ngực bạn vốn yêu thích bỗng trở nên cọ sát vào da thịt gây khó chịu. Ở xung quanh núm vú có cảm giác ngứa nhẹ hoặc như bị châm chích. Nguyên nhân của hiện tượng này xảy ra do hormone thai kỳ tăng lưu lượng máu đến bộ ngực của người mẹ, các tuyến sữa cũng bắt đầu kích hoạt nên vòng 1 của nhiều chị em tăng size đầy đặn hơn.

Bầu ngực nổi các tĩnh mạch

Nhiều chị em không thấy bầu ngực lớn hơn trước mà thấy vùng da quanh ngực nổi các tĩnh mạch và có cảm nhận núm vú không còn vẻ tươi hồng mà hơi sẫm màu hơn so với trước.

Âm hộ, âm đạo đổi màu

Bước sang tuần thứ 4 mang thai, nhiều mẹ bầu vẫn chưa biết rằng mình đã làm mẹ. Và một ngày khi vệ sinh vùng kín mới chợt thấy “cô bé” hồng hào của mình đã chuyển sang màu tím đỏ sẫm. Việc gia tăng lượng máu chuyển đến các mô ở khu vực này là nguyên nhân chính của sự thay đổi.

Chúc mừng bạn đã chính thức làm mẹ và sẽ được trải nghiệm 9 tháng thai kỳ đầy kỷ niệm

Vùng kín luôn ẩm ướt

Khi mang bầu, dịch âm đạo của chị em sẽ tiết ra thường xuyên với lượng nhiều hơn. Chị em sẽ có cảm giác khó chịu vì vùng kín thường xuyên ẩm ướt. Điều này là dấu hiệu bình thường, bạn nên thường xuyên thay quần lót hoặc sử dụng băng vệ sinh hàng ngày, không nên thụt rửa âm đạo khiến mất cân mất hệ vi khuẩn tự nhiên.

Ra máu báo

Đây có thể được coi là một trong những dấu hiệu mang thai sớm nhưng bị nhiều chị em bỏ qua. Bạn có thể nhận thấy đáy quần lót xuất hiện chút dịch màu hồng nhạt hoặc màu nâu. Nhiều người lại cho rằng mình sắp đến kỳ hành kinh nên không để ý trong khi đó trứng đã thụ tinh và làm tổ ổn định trong buồng tử cung.

Thay đổi cảm giác thèm ăn

Một số chị em nhận thấy rõ sự thay đổi trong nhu cầu ăn uống thường ngày của mình. Đôi khi là cảm giác trong miệng đăng đắng, có mùi khó chịu của kim loại; lúc lại thấy ghê sợ mùi của món đồ ăn mình vẫn từng yêu thích.  Có người thì thấy chán ăn, đặc biệt là khi bước vào giai đoạn ốm nghén. Một số khác do sự kích thích của hormone progesterone nên luôn có cảm giác đói bụng, ăn rất nhiều so với bình thường.

Thân nhiệt tăng

Bắt đầu từ thời điểm rụng trứng đến khoảng 2 tuần sau thân nhiệt của người phụ nữ vẫn tăng nhẹ so với bình thường. Nếu qua 2 tuần, thân nhiệt vẫn chưa về mức bình thường thì có thể bạn đã mang thai. Khi thân nhiệt tăng, bạn dễ mọc mụn trứng cá ở mặt, lưng hoặc lên các nốt rôm li ti tại các vùng da trên cơ thể.

Đi tiểu nhiều

Sau khi thụ thai, các nội tiết tố trong cơ thể của người phụ nữ thay đổi một cách mạnh mẽ. Điều này khiến máu chảy qua thận nhiều hơn gây ra tình trạng đi tiểu nhiều. Triệu chứng này có thể gặp ở thai phụ tuần thứ 4 hoặc thứ 6 của thai kỳ và kéo dài trong suốt 3 tháng đầu và giảm dần ở 3 tháng giữa, đến 3 tháng cuối thì tình trạng tiểu nhiều lại tiếp tục trở lại do thai nhi phát triển chèn ép lên bàng quang.

Thử máu hoặc nước tiểu có kết quả dương tính với HCG

Sau khi chậm kinh 1-2 tuần hoặc có dấu hiệu nghi ngờ mang thai, chị em có thể xác định chính xác mình có thai hay không bằng cách xét nghiệm máu hoặc nước tiểu. Việc xét nghiệm nước tiểu có thể thực hiện bằng que thử thai tại nhà. Xét nghiệm máu cần phải đến cơ sở y tế. Cả 2 hình thức xét nghiệm này đều nhằm để phát hiện sự có mặt của hormone HCG chỉ có ở phụ nữ mang thai.

Xu hướng tìm kiếm: dấu hiệu mang thai, dấu hiệu mang thai sớm, dấu hiệu mang thai 1 tuần.

 Theo kham pha

Leave a Reply

Or