11 điều đáng sợ chỉ khi làm mẹ bạn mới cảm nhận được

Theo bạn, công việc nào là đáng sợ nhất thế giới? Làm việc trong các hầm mỏ nằm sâu dưới lòng đất? Hay cơ trưởng của 1 máy bay chở hàng trăm khách? Vậy thì khi bạn làm mẹ, có những điều đáng sợ hơn những việc trên hàng triệu lần.

Mẹ bé Na – mẹ Việt đang sinh sống ở Hàn Quốc sẽ chia sẻ với các mẹ những nỗi sợ khi cô làm mẹ. Bạn đang làm mẹ và bạn có cùng chung những nỗi sợ này?

1. Lấy ráy tai

Một điều đáng sợ trong danh sách làm mẹ của tôi là lấy ráy tai. Con gái lớn của tôi, ngày nào cũng có ráy tai và rất nhiều. Tai bé thường có nhiều chất bẩn lỏng rỉ ra và rất nhanh chóng khô lại, đóng thành 1 cục lớn ở tai. Với cá nhân, tôi rất sợ hình ảnh này.

11 điều đáng sợ chỉ khi làm mẹ bạn mới cảm nhận được 1

2. Sợ con bị nghẹn

Không chỉ mình tôi, rất nhiều bà mẹ đồng ý rằng các bé bị nghẹn là điều đáng sợ nhất. Một người bạn của tôi hoàn toàn không cho cậu con trai lớn ăn kẹo cứng cho đến khi bé 10 tuổi và cũng không cho phép cậu này cho em trai mình ăn bất cứ thứ gì khi chưa hỏi qua bố mẹ.

3. Khi tã bé bị … quá tải

Nếu chưa làm cha mẹ, bạn không thể biết được cảm giác khi thấy chất thải tiêu hóa của bé bị tràn ra khỏi tã, bỉm khi bạn và con đang ở nơi công cộng. Đáng sợ hơn nữa là điều này xảy ra khi bạn quên mang theo bỉm và bạn đang mặc đồ trắng hoặc ai đó đang bế bé mà điều này xảy ra.

4. Lo sợ những vấn nạn của thời đại

Nếu như sinh con vào thời chiến tranh, bố mẹ lo sợ con không đủ cơm ăn áo mặc, sợ bom đạn thì thời nay, những ông bố bà mẹ sợ con cái phải đối diện với nạn bạo lực học đường, quan hệ tình dục sớm khi chưa trang bị kiến thức đầy đủ….

5. Lo sợ con cái không gần gũi với bố mẹ

Vâng. Đó là điều tôi rất sợ. Tôi luôn mong muốn 10 hoặc 20 năm sau, những đứa con của mình vẫn luôn là một người bạn với mình. Tuy nhiên, có những lúc tôi nghĩ rằng lúc đó chúng sẽ có những niềm vui mới và khó kết nối với thế hệ trước. Tôi thật sự lo sợ điều ấy!

11 điều đáng sợ chỉ khi làm mẹ bạn mới cảm nhận được 2

6. Nỗi lo sợ về những người lạ nguy hiểm

Những vụ bắt cóc trẻ em khiến tôi và chắc rằng rất nhiều ông bố bà mẹ lo sợ cho sự an toàn của con cái. Tôi chốt cửa phòng các con vào ban đêm lúc chúng đã lên giường. Tôi khóa mọi cửa nẻo cẩn thận mỗi khi ra ngoài. Tôi dặn đi dặn lại những đứa trẻ không được mở cửa cho người lạ khi bố mẹ vắng nhà… Tuy nhiên, tôi vẫn canh cánh nỗi lo. Mỗi lần ra khỏi nhà, dù đã khóa cẩn thận tôi vẫn sợ những kẻ lạ mặt sẽ trèo cửa sổ và bắt cóc con mình.

7. Tai nạn giao thông

Lần đầu tiên tôi chở bé nhà tôi trên đường, cảm giác lúc đó rất lo lắng. Tôi đi rất chậm và nhìn ngó xung quanh sợ sẽ xảy ra tai nạn, nhất là khi có ai đó đi từ trong ngõ ra. Cho trẻ đi sang đường cũng khiến cha mẹ lo lắng. Tôi sẽ luôn dắt những đứa trẻ của mình qua đường cho đến khi chúng ít nhất được 15 tuổi.

8. Những chất độc hại có trong đồ nhựa và nước rửa bát

Tôi đã chọn đồ nhựa được quảng cáo là tốt nhất để đựng thức ăn cho những đứa trẻ. Tuy nhiên, tôi cũng không dám chắc chúng có thực sự tốt như những lời giới thiệu của nhà cung cấp. Tôi cũng rất nghi ngờ những loại nước rửa bát trên thị trường. Tôi sợ chúng có những hóa chất độc hại và dù có rửa vẫn còn bám dích trên bát đũa. Nếu sử dụng trong thời gian dài có thể gây ra bệnh ung thư.

11 điều đáng sợ chỉ khi làm mẹ bạn mới cảm nhận được 3

9. Dấu hiệu bé của bạn không khỏe

Chỉ một cái hắt hơi, ho của bé là cũng đủ khiến các mẹ lo sợ. Bé Na nhà tôi có một lần do nóng trong người nên da bị mẩn đỏ. Mẹ tôi thì khuyên điều này không đáng sợ, chỉ cần cho bé tắm với nước ấm có vài giọt chanh là hết (theo kinh nghiệm nuôi 3 con của bà). Tuy nhiên, tôi thì cứ một mực phải cho đến bác sỹ, tôi sợ bé bị phát ban hoặc tệ hơn là bị sởi.

10. Nỗi lo con cái đến tuổi vị thành niên

Đây có lẽ là nỗi trăn trở của tất cả những ai làm cha mẹ. Đến tuổi này, con trẻ muốn thể hiện cái tôi, bố mẹ rất khó khăn để gần gũi và thuyết phục con theo ý mình. Ngoài ra, khi con đến tuổi dậy thì, bố mẹ tiếp cận thế nào để con hiểu đúng về tình dục cũng là một điều không phải phụ huynh nào cũng làm đúng.

11. Sợ con sẽ thấy những nỗi sợ của mình

Vâng. Đây là điều đáng sợ nhất của tôi. Dù đã cố gắng che giấu nhưng tôi biết những đứa trẻ vẫn nhìn thấy nỗi sợ hãi của tôi trên gương mặt, qua giọng nói, qua ngôn ngữ cơ thể. Tôi sợ chúng sẽ nhìn thấy và đáng sợ hơn nữa, tôi sẽ truyền cảm giác ấy cho chúng.

 

 

theo: afamily

Leave a Reply

Or