10 tác dụng của dầu dừa đối với trẻ sơ sinh không phải mẹ nào cũng biết

Dầu dừa được ứng dụng rất nhiều trong việc làm đẹp nhưng tác dụng của dầu dừa với trẻ sơ sinh thì có lẽ không phải mẹ nào cũng biết.

dau-dua-doi-voi-tre-so-sinh

Cơm dừa cho ra mùi thơm đặc trưng của dầu dừa, một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên hoàn hảo cho da

Cơm dừa cho ra mùi thơm đặc trưng của dầu dừa, một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên hoàn hảo cho da. Dầu dừa còn có thể sử dụng với nhiều cách khác nhau bao gồm cả việc trị hăm tã, nuôi dưỡng và làm dịu làn da mỏng manh của bé mà không gây kích ứng hoặc ngứa ngáy. Sau cùng, nó sẽ đem lại một làn da sáng bóng và mịn màng cho bé mà không cần đến các loại sản phẩm dưỡng da cao cấp cho bé.

Các loại dầu dừa

Có 5 loại dầu dừa phổ biến nhất:

– Dầu dừa tinh khiết: Dầu thu được từ cơm dừa khô. Cơm dừa được xay và nghiền nát để trích xuất ra tinh dầu và không thêm bất cứ gì vào đó.

– Tinh dầu dừa: Dầu đi qua một quá trình tinh chế, tẩy trắng và khử mùi. Quy trình này được thực hiện thông qua quá trình hóa học và cơ học để nó trở thành không mùi và không màu.

– Sữa dừa: Dầu này được lấy từ sữa dừa chứ không phải từ cơm dừa sấy khô. Vì nó không được làm nóng trong quá trình tinh cất nên dầu này có mùi hương rất dễ chịu. Nó cũng là loại giữ lại các chất chống oxy hóa cao nhất vì không được làm nóng.

– Dầu dừa Organic: Đây là loại dầu dừa được chiết xuất từ cây dừa trưởng thành tự nhiên mà không qua phân bón hóa học.

– Dầu dừa Organic virgin: Loại dầu này được chiết xuất từ cơm dừa được trồng hữu cơ và được ép lạnh siêu tinh khiết.

10 tác dụng của dầu dừa đối với trẻ sơ sinh

Trước nay nhiều người đều dùng dầu dừa để làm đẹp mà không hề biết rằng

1. Dầu dưỡng da

Trẻ sơ sinh thực sự không cần kem dưỡng da, bởi vì bé được sinh ra với lớp sáp bảo vệ vernix, giúp bé tránh khỏi những tác hại của môi trường mới. Chính vì vậy, tác dụng của dầu dừa đối với trẻ sơ sinh chỉ là giúp bảo vệ làn da của bé. Nó có các vitamin, các chất béo lành mạnh và đặc tính giữ ẩm tuyệt vời để giữ cho làn da của bé luôn cân bằng ẩm độ hoàn hảo. Vì đây là dầu tự nhiên nên bé cũng không sợ kích ứng hay mùi hương khó chịu.

2. Điều trị chứng hăm tã

tac-dung-cua-dau-dua-doi-voi-tre-so-sinh-2

Dầu dừa trị chứng hăm tã ở trẻ sơ sinh

Thay vì sử dụng thuốc mỡ hóa học dựa và các loại dầu khác, bạn có thể sử dụng dầu dừa để thoa cho trẻ sơ sinh sau khi thay tã. Nó sẽ bảo vệ mông bé tránh khỏi những phát ban gây hăm lở. Các đặc tính kháng khuẩn của dầu dừa cũng đảm bảo không gây kích ứng cho làn da đã bị hăm tã trước đó.

3. Trị cứt trâu

Cứt trâu là tình trạng tuyến bã nhờn hoạt động kém, đóng lại cặn bã trên da đầu trẻ sơ sinh. Nó có thể được điều trị dễ dàng tại nhà bằng cách sử dụng dầu dừa thoa trực tiếp. Nhờ đặc tính chống vi khuẩn, làm dịu vùng da bị viêm và cung cấp độ ẩm hoàn hảo, dầu dừa có thể làm bong tróc các mảng cứt trâu bám dai và giúp bé sạch sẽ.

4. Điều trị Eczema

Nhờ các vitamin và chất chống oxy hóa, dầu dừa là một giải pháp tuyệt vời cho làn khô da khi bị eczema. Khi dùng dầu dừa cho trường hợp này, mẹ nhớ để dầu nghỉ ít phút và giữ cho bé ở trong các khu vực mát mẻ nhé!

5. Massage thư giãn

tac-dung-cua-dau-dua-doi-voi-tre-so-sinh

Một trong những tác dụng của dầu dừa đối với trẻ sơ sinh được nhiều mẹ biết đến chính là làm dầu massage, giúp bé thư giãn

Một trong những tác dụng của dầu dừa đối với trẻ sơ sinh được nhiều mẹ biết đến chính là làm dầu massage, giúp bé thư giãn. Chỉ cần thoa ít dầu dừa lên mình và massage nhẹ nhàng, bé sẽ chóng đi vào giấc ngủ và ngủ ngoan hơn để kích hoạt hệ thống thần kinh đối giao cảm.

6. Loại bỏ phân su

Phân su rất nhớt và dính nên nó cũng là một trong những chất bẩn cứng đầu nhất để loại bỏ khỏi da bé. Tuy nhiên, dầu dừa tinh khiết sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ các mảng bám phân su rất gọn gàng.

7. Điều trị nấm Candida

Cả mẹ và em bé có thể bị nấm Candida do kết quả của việc cho con bú. Bạn có thể sử dụng dầu dừa để giảm bớt tình trạng này. Thoa một ít lên núm vú hoặc cho vào thức ăn và thoa một chút trong miệng của bé để loại bỏ nấm. Dầu dừa cũng giúp giảm nấm rất nhanh trên nếp gấp tã của bé.

8. Làm thực phẩm bổ sung

Dầu dừa là một sự bổ sung dinh dưỡng hoàn hảo cho trẻ. Nó ít gây dị ứng và có chứa axit lauric, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn. Nó cũng làm cho trẻ dễ hấp thụ chất dinh dưỡng từ rau quả như cà rốt, lá xanh, bí ngô cũng như bí.

9. Chữa lành vết thương

Dầu dừa tinh khiết giúp kích thích hình thành collagen do tính chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Khi da bị hư hại, một số quy trình sắp đặt diễn ra trong trật tự để chữa lành các vết thương. Collagen đóng vai trò rất quan trọng trong chuyện này và dầu dừa là chất xúc tác tạo điều kiện cho sự hình thành của collagen.

10. Chế phẩm kháng khuẩn Agent

Dầu dừa là một tác nhân kháng khuẩn hoàn hảo. Các axit lauric và axit béo chuỗi trung bình trong dầu dừa có tác dụng khảng khuẩn tuyệt vời với nấm và các vi khuẩn.

Có rủi ro gì khi dùng dầu dừa cho bé?

Dị ứng dầu dừa rất hiếm khi xảy ra, nhưng khi bị dị ứng, nó cũng chỉ gây ra hắt hơi, ho, khó thở… ở số ít người.

Trong trường hợp cực kỳ hiếm, dị ứng nặng có thể xảy ra như mặt sưng, khó thở, tăng nhịp tim và đầu óc quay cuồng. Những triệu chứng này có thể gây tử vong. Tuy nhiên, nhắc lại rằng đây là trường hợp cực hiếm và các tác dụng của dầu dừa đối với trẻ sơ sinh vẫn được các chuyên gia đánh giá cao.

Yeutre.vn (Tổng hợp)

Leave a Reply

Or