10 siêu thực phẩm tăng cường trí nhớ cho trẻ nhỏ

Muốn bé nhớ nhanh, tiếp thu tốt, mẹ đừng quên bổ sung vào thực đơn của con những thực phẩm sau.

Mời các mẹ tham khảo loại thực phẩm tốt cho não bộ, tăng cường trí nhớ dưới đây:

Lòng đỏ trứng

Trứng là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cung cấp protein cho trẻ. Đặc biệt, lòng đỏ trứng là bộ phận chứa rất nhiều choline – một dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của trí nhớ ở trẻ.

 10 siêu thực phẩm tăng cường trí nhớ cho trẻ nhỏ - 1

Lòng đỏ trứng là bộ phận chứa rất nhiều choline – một dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của trí nhớ ở trẻ. (Ảnh minh họa)

Rau lá có màu xanh đậm

Rau lá có màu xanh đậm là biểu hiện của hàm lượng sắt dồi dào ở trong rau. Khi cơ thể thiếu sắt, không những thể lực sụt giảm mà trí nhớ cũng suy kém, não bộ kém tập trung. Vì vậy, để nuôi dưỡng một trí nhớ tuyệt vời cho con, hãy bổ sung thường xuyên vào thực đơn của bé những món rau như cải bó xôi, súp lơ xanh, rau ngót,… giàu chất sắt.

Các loại hạt

Lạc, hạnh nhân, óc chó, hướng dương,… đều là những loại hạt cực kì tốt cho não bộ và hệ thần kinh nhờ hàm lượng cao axit béo omega 3 và omega 6, vitamin B6 và vitamin E. Đặc biệt, vitamin E có tác dụng ngăn ngừa nhiều bệnh về mất trí nhớ. Lưu ý, trẻ từ 1 tuổi trở lên mới có thể tập ăn các loại hạt và cần phải xay nhuyễn hạt trước khi ăn để ngăn ngừa nguy cơ bé bị hóc nghẹn.

Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tằm, dâu tây, việt quất,… có chứa hoạt chất anthocyanin có tác dụng tăng cường hiệu quả trí nhớ. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong những quả này còn hỗ trợ hệ miễn dịch của bé, giúp bé chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn, vi-rút.

 10 siêu thực phẩm tăng cường trí nhớ cho trẻ nhỏ - 2

Các loại quả mọng như dâu tằm, dâu tây, việt quất,… có chứa hoạt chất anthocyanin có tác dụng tăng cường hiệu quả trí nhớ. (Ảnh minh họa)

Cá chứa dầu

Các loại cá chứa dầu như cá hồi, cá ngừ,… có hàm lượng axit béo omega 3 rất cao, đặc biệt tốt cho hệ thần kinh, củng cố và tăng cường khả năng tập trung và ghi nhớ cho bé.

Socola đen

Ăn socola đen có thể giúp tinh thần trở nên phấn chấn, tươi tỉnh lên nhanh chóng. Ngoài ra, chất cocoa trong socola đen còn tăng tuần hoàn máu lên não, nhờ đó mà trí nhớ cũng được cải thiện.

Cà chua

Cà chua giàu lycopene – một chất chống oxy hóa cực mạnh giúp phục hồi những tổn thương ở tế bào não và làm tăng cường trí nhớ.

Củ cải đỏ

Hàm lượng nitrate trong củ cải đỏ có tác dụng như chất tăng cường lưu lượng máu tới não. Củ cải đỏ còn giàu sắt và anthocyanin, vừa tăng chức năng nhận thức của não bộ, vừa giảm nguy cơ mắc các bệnh về mất trí nhớ.

Tôm

 10 siêu thực phẩm tăng cường trí nhớ cho trẻ nhỏ - 3

Tôm có hàm lượng vitamin B12 cao, đặc biệt cần thiết cho sự phát triển của các tế bào thần kinh và ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ. (Ảnh minh họa)

Món hải sản tươi ngon này có hàm lượng vitamin B12 cao, đặc biệt cần thiết cho sự phát triển của các tế bào thần kinh và ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ. Ngoài ra, tôm cũng chứa nhiều axit béo omega 3 rất tốt cho não.

Lựu

Cũng giống như các loại quả mọng, lựu cũng giàu chất chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do (một trong những nguyên nhân gây nên suy giảm trí nhớ).

Theo Khám phá

One thought on “10 siêu thực phẩm tăng cường trí nhớ cho trẻ nhỏ

Leave a Reply

Or