Yếu tố quyết định trong việc chọn giày chính là chi tiết này của cơ thể

Không phải chiều cao hay kiểu dáng gót giày mà đôi chân mới ảnh hưởng trực tiếp đến việc chọn giày của nàng công sở

Những đôi giày cao gót duyên dáng nữ tính với khả năng tôn dáng tuyệt vời đôi khi lại là nỗi ám ảnh của không ít nàng, đặc biệt là những quý cô công sở vì chúng có thể khiến đôi chân đau đớn và nhức mỏi nhanh chóng. Chọn giày cao gót muốn đi êm chân không đau nhức thì trước hết phải biết cách chọn giày sao cho vừa chân nhất. Nhiều người chỉ quan tâm chất liệu hay độ chắc chắn của phần gót mà quên rằng chính đặc điểm của đôi chân mới là yếu tố quyết định khi chọn giày. Trước hết bạn cần xem dáng ngón chân mình thế nào, độ cong của bàn chân để tương ứng với dáng giày và chọn đúng đôi cao gót nâng niu đôi chân nhất.

1. Dựa vào chiều dài của các ngón chân để chọn phần mũi giày

Chiều dài của các ngón chân quyết định trực tiếp kiểu giày và độ cao của gót giày mà bạn sẽ chọn. Ví dụ các ngón chân bạn dài và nhọn thì không thể chọn giày mõm bằng hay mõm tròn mà phải chọn giày mũi nhọn mới tạo cảm giác thoải mái cho đôi chân. Còn nếu các ngón chân đều nhau không quá dài hay nhọn thì lại hợp với kiểu giày mũi vuông, tròn.

Empty

Dựa vào hình dáng và độ dài của các ngón chân, bạn có thể chọn được đôi cao gót phù hợp với mình.

* Những đôi cao gót mũi nhọn sẽ hợp với dáng ngón chân 1.1 và 1.2 

Empty
Empty

* Những đôi cao gót mũi tròn hay vuông sẽ hợp với kiểu ngón chân 2.2 và 3

Empty
Empty

* Những đôi cao gót mũi hơi vát sẽ hợp với kiểu ngón chân 2.1

 
Empty

2. Dựa vào độ cong của gam bàn chân để chọn chiều cao của giày

Khi bước đi với giày cao gót, ngoài việc phần mũi chân trúc xuống thì phần gam bàn chân cũng sẽ bám chặt vào giày để mỗi bước đi chắc chắn hơn. Vậy nên bạn cũng cần chú ý chọn giày dựa trên độ cong của gam bàn chân mình. 

Empty

Gam bàn chân chia ra làm 3 dáng: cong vừa, cong và thẳng dẹt…

Empty

… tương ứng với đó là độ tiếp xúc của gan bàn chân đối với đế giày.

Khi xỏ chân thử một đôi cao gót, hãy thử nhiều độ cao, đôi giày nào có phần đế tiếp xúc hết với gam bàn chân (gam bàn chân vừa khít với giày) thì có nghĩa là chiều cao đó phù hợp với chân của bạn. Nếu gam bàn chân vẫn bị cong lên tức là cả chiều cao lẫn phần mũi chân chưa thực sự thoải mái, hãy chọn một đôi cao gót khác phù hợp hơn.

Empty

Phần màu đỏ được đánh dấu là phần đế dép/giày cao gót sẽ tiếp túc với gam bàn chân.

Với những đôi giày đã mua từ trước mà bạn vẫn có cảm giác gam bàn chân chưa thực sự khít với đế giày thì hãy lót thêm một lớp đế silicon bên trong, như vậy chân sẽ vừa in vào đế và bàn chân cũng có điểm tựa chắc chắn hơn để khi di chuyển bằng giày cao gót không bị mỏi hay đau nhức.

Một mẹo nhỏ mà các nàng cần lưu ý, thời điểm phù hợp nhất để bạn đi mua giày là vào chiều tối bởi khi đó chân đã hoạt động cả ngày sẽ to hơn một chút so với lúc sáng sớm, và bạn sẽ mua được đôi giày thoải mái cho đôi chân mình.

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or