Y tá chỉ cách dùng khăn quấn làm ổ giúp bé sơ sinh ngủ tít thò lò trong clip gần 3 triệu view

ới vài thao tác đơn giản, chiếc khăn đã thành chiếc ổ êm ái như vòng tay mẹ cho em bé sơ sinh ngủ say sưa.

Một em bé vừa chào đời, việc cho em bé ăn và ngủ thường là nỗi lo lắng hàng đầu của các mẹ. Nhưng mới đây, clip cô y tá hướng dẫn cách dùng khăn tắm làm ổ giúp bé sơ sinh ngủ… tít thò lò đã khiến nỗi lo lắng ấy của các mẹ được giảm bớt phần nào. Bởi chỉ cần dùng một chiếc khăn tắm dài và rộng, quấn lại, luồn qua chân là đã có thể biến thành được một chiếc nôi êm ái như vòng tay mẹ cho em bé kê đầu, được ôm ấp và ngủ say. Cách làm này khiến các mẹ phát sốt, chia sẻ rần rần trên mạng. Sau 2 ngày đăng tải trên một trang cá nhân, clip đã thu hút gần 3 triệu lượt view, 6.700 lượt thích và hơn 81.800 lượt chia sẻ.

Chủ nhân của clip nóng mạng này là chị Lê Thị Ánh (23 tuổi, hiện đang sống tại huyện Vũ Thư, Thái Bình), đã chia sẻ hoàn cảnh ra đời của clip: “Mình sinh bé đầu lòng tại Bệnh viện Phụ sản Thái Bình và được chị y tá nhiệt tình hướng dẫn cách quấn khăn làm ổ cho bé sơ sinh nằm ngủ. Mình thấy hữu ích nên đã quay lại, chia sẻ cùng các mẹ khác, không ngờ lại nhận được sự quan tâm lớn như thế“. Cũng theo chị Ánh cho biết, em bé An Nhiên của chị hiện đã được 24 ngày tuổi và vẫn rất hợp tác khi được mẹ áp dụng cách quấn khăn này.

Y tá chỉ cách dùng khăn quấn làm ổ giúp bé sơ sinh ngủ... tít thò lò trong clip gần 3 triệu view - Ảnh 2.

Em bé An Nhiên được mẹ duy trì việc quấn khăn làm ổ như đã được hướng dẫn và vẫn rất hợp tác khi về nhà.

Y tá chỉ cách dùng khăn quấn làm ổ giúp bé sơ sinh ngủ... tít thò lò trong clip gần 3 triệu view - Ảnh 3.

Hiện em bé đã được 24 ngày tuổi.

Các thao tác thực hiện việc làm ổ cho bé sơ sinh như chị y tá của Bệnh viện Phụ sản Thái Bình hướng dẫn rất đơn giản mà bất cứ mẹ nào cũng có thể áp dụng, bao gồm:

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc khăn dài khoảng 120cm, rộng khoảng 60cm. Sau đó quấn chéo chiếc khăn để tạo độ dài (chiếc khăn dài thì việc thực hiện sẽ dễ dàng hơn).

Y tá chỉ cách dùng khăn quấn làm ổ giúp bé sơ sinh ngủ... tít thò lò trong clip gần 3 triệu view - Ảnh 4.

Mẹ cần chuẩn bị một chiếc khăn dài và rộng.

Y tá chỉ cách dùng khăn quấn làm ổ giúp bé sơ sinh ngủ... tít thò lò trong clip gần 3 triệu view - Ảnh 5.

Bước 2: Em bé cần được “nai nịt” áo quần gọn gàng, thoải mái. Sau đó để em bé nằm nghiêng bên phải và vòng khăn từ dưới chân lên đầu em bé. Một đầu khăn đặt ở dưới cổ và đầu còn lại đặt trên đầu em bé.

Y tá chỉ cách dùng khăn quấn làm ổ giúp bé sơ sinh ngủ... tít thò lò trong clip gần 3 triệu view - Ảnh 6.

Em bé được nai nịt gọn gàng, khăn luồn từ dưới chân lên trên kê đầu.

Bước 3: Mẹ vỗ vỗ vào lưng bé để bé ngủ. Em bé sẽ từ từ chìm vào giấc ngủ êm ái của mình. Mỗi giấc ngủ của bé sẽ kéo dài khoảng 2 tiếng.

Y tá chỉ cách dùng khăn quấn làm ổ giúp bé sơ sinh ngủ... tít thò lò trong clip gần 3 triệu view - Ảnh 7.

Trong tư thế êm ái, chỉ cần vỗ vỗ lưng là bé chìm vào giấc ngủ say.

Lưu ý để cổ trẻ hơi ngửa, 1 chân áp vào gần bụng, bởi tư thế này rất tốt cho hệ tiêu hóa và chống đau bụng ở trẻ. Chiếc ổ làm từ khăn tắm này được ví như một vòng tay ngọt ngào, giúp em bé sơ sinh có cảm giác an toàn, ấm áp và dễ dàng ngủ say. Mẹ chỉ cần để nguyên tư thế sắp đặt ấy cho bé ngủ. Khi tỉnh dậy, em bé sẽ tự đạp chiếc khăn ra.

Phía dưới clip của chị Ánh là phản hồi hưởng ứng của rất nhiều mẹ khác. Hầu như các mẹ đều bình luận sẽ học theo cách ru bé ngủ như trong clip, cũng có một vài mẹ chia sẻ việc đã áp dụng và thành công.

Mẹ Hoàng Trang bình luận: “Lưu lại làm kinh nghiệm dần dần. Không bế ngủ, cho ngủ nghiêng, bú nằm rồi ngủ luôn, không đung đưa, không bám hơi mẹ”.

Chị Hien Anna cũng đưa ra góp ý với một mẹ khác: “Cho Sogoku nằm nghiêng đi khỏi bẹp đầu nhé”.

Y tá chỉ cách dùng khăn quấn làm ổ giúp bé sơ sinh ngủ... tít thò lò trong clip gần 3 triệu view - Ảnh 8.

Mẹ Đại Quỳnh cũng chia sẻ hình ảnh quấn khăn cho bé nhà mình.

Người dùng NT Quốc Chính bình luận: “Hồi xưa mình cũng làm tương tự như vậy nhưng mình sử dụng gối ôm bông mềm thiệt mềm, giờ bé vẫn nằm cái gối ôm đó”.

Bạn Thoa Nguyen Thi chia sẻ: “Mình đã áp dụng rồi, chỉ quấn phần dưới thôi cũng thấy anh ấy ngủ ngon lành rồi”.

Tuy nhiên cũng có mẹ Nguyễn Thị Lan Hương lại đưa ra góp ý: “Chỉ nên áp dụng tạm thời thôi, nếu để lâu dài không tốt cho bé. Vừa kê đầu cao mà nếu nằm nghiêng nhiều thế sẽ gây ảnh hưởng đến xương mặt của bé”.

Hay như bạn Quynh Duyen Nhung cũng bày tỏ quan điểm: “Bé nào ngoan thì nằm thế nào cũng ngủ được lâu. Còn bé khó thì có bế trên tay cũng quấy không chịu ngủ. Nhưng nhìn tư thế này cũng thấy thoải mái, dễ chịu đấy!”.

Trước tất cả những lời bình luận của cộng đồng mạng, chị Ánh cũng đưa ra lưu ý rằng: “Tùy từng bé, có bé sẽ chịu nằm và ngủ yên nhưng cũng sẽ có những bé không hợp tác. Dẫu sao đi nữa, đây cũng là một cách làm hay mà mẹ nên lưu lại để thực hiện cho bé, bởi chẳng mất gì khi bỏ túi một bí quyết mới hữu ích cả”.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or