Xem những hình ảnh sinh mổ để thấy các bà mẹ đã trải qua đau đớn như thế nào

Sinh thường hay sinh mổ, dù lựa chọn phương pháp sinh nở nào thì điều quan trọng nhất vẫn là con chào đời khỏe mạnh và mọi bà mẹ đều đáng trân trọng.

Một bà mẹ có tên Katie đã từng quả quyết sẽ sinh thường bằng mọi giá. Tuy nhiên, khi rơi vào hoàn cảnh không thể sinh nở tự nhiên, cô đã cảm nhận được vẻ đẹp của sinh mổ, bởi cô nhận ra rằng sinh nở bằng phương pháp nào không quan trọng, quan trọng là con cô đã chào đời một cách khỏe mạnh.

Tôi đã không hề muốn sinh mổ. Tôi đã nghe những câu chuyện rất kinh dị và biết rằng sinh tự nhiên sẽ tốt hơn cho con. Tôi thậm chí còn học phương pháp HypnoBirthing (thôi miên khi sinh hay sinh ngủ). Tôi cũng luyện tập kỹ thuật thở trong nhiều tháng.

Hơn thế nữa, từ lâu tôi đã mơ về khoảnh khắc mình sẽ sinh đứa con đầu lòng. Nó sẽ giống như những bộ phim. Tôi muốn khóc trong niềm vui vô tận khi chồng tôi nắm lấy bàn tay, hôn lên trán tôi, và nói với tôi rằng con trai của chúng tôi thật tuyệt vời. Thật không may, sinh tự nhiên đối với một người có tình trạng sức khỏe hiếm gặp như tôi là rất nguy hiểm.  

Xem những hình ảnh sinh mổ để thấy các bà mẹ đã trải qua đau đớn như thế nào - Ảnh 1.

Bức ảnh được chính bà mẹ trẻ Katie chia sẻ cùng với câu chuyện của mình.

Lựa chọn an toàn duy nhất còn lại là sinh mổ cùng gây tê tổng quát. Điều đó có nghĩa là không chỉ phải chịu đựng một ca mổ lớn, mà còn hoàn toàn bị chìm vào giấc ngủ. Nó có nghĩa là tôi sẽ phải bỏ lỡ khoảnh khắc ra đời của đứa con đầu lòng của mình. Tôi đã nói đi nói lại với vị bác sĩ vô cùng kiên nhẫn và đầy cảm thông của tôi rằng tôi muốn được sinh thường. Rằng tôi sẵn sàng mạo hiểm. Tôi muốn sự ra đời của con sẽ thật giống như cảnh phim mà tôi luôn mơ ước.

Và rồi tôi đã bắt gặp được quan điểm này: “Bạn sinh con không phải vì đã trải qua 12 tiếng lâm bồn kết thúc bằng việc sinh tự nhiên hoàn hảo mà bạn sinh con vì quãng thời gian đẹp đẽ mà bạn sẽ trải qua cùng con”. Từ giây phút đó, tôi quyết định tự đi tìm vẻ đẹp trong câu chuyện sinh mổ của bản thân.

Thức dậy với tiếng khóc khe khẽ của con trai mình? Tuyệt đẹp. Những giọt nước mắt dâng trào khi chồng tôi nắm lấy tay tôi, hôn lên trán tôi, và nói với tôi rằng con trai chúng tôi hoàn hảo đến thế nào? Tuyệt đẹp.

Tôi cảm ơn Chúa mỗi ngày vì đã cho những bác sĩ vô cùng chuyên nghiệp và đầy thấu hiểu xuất hiện trong cuộc đời của tôi, vì đã cho tôi một đứa trẻ khỏe mạnh, và giúp tôi vượt qua được ca sinh mổ một cách an toàn. Đó không phải là cảnh phim sinh tự nhiên mà tôi đã mơ ước, nhưng đó là sự khởi đầu cho câu chuyện của chúng tôi. Một câu chuyện đẹp. Một câu chuyện tôi rất vui mừng để được tiếp tục viết!

Tôi đã nhờ mẹ tôi ghi lại vẻ đẹp câu chuyện của chúng tôi. Và đây là bức ảnh đó. Tôi đã sinh mổ. Và điều đó thật đẹp đẽ“.

Bài viết và hình ảnh sinh mổ của Katei đã nhận được sự đồng cảm sâu sắc của hàng nghìn bà mẹ khác từ khắp nơi trên thế giới.

Cùng ngắm thêm khoảnh khắc các bà mẹ sinh con bằng phương pháp sinh mổ để cùng trân trọng hơn những khó khăn, vất vả mà các bà mẹ phải trải qua trên hành trình làm mẹ của mình:

Xem những hình ảnh sinh mổ để thấy các bà mẹ đã trải qua đau đớn như thế nào - Ảnh 2.
Xem những hình ảnh sinh mổ để thấy các bà mẹ đã trải qua đau đớn như thế nào - Ảnh 3.
Xem những hình ảnh sinh mổ để thấy các bà mẹ đã trải qua đau đớn như thế nào - Ảnh 4.
Xem những hình ảnh sinh mổ để thấy các bà mẹ đã trải qua đau đớn như thế nào - Ảnh 5.
Xem những hình ảnh sinh mổ để thấy các bà mẹ đã trải qua đau đớn như thế nào - Ảnh 6.
Xem những hình ảnh sinh mổ để thấy các bà mẹ đã trải qua đau đớn như thế nào - Ảnh 7.
Xem những hình ảnh sinh mổ để thấy các bà mẹ đã trải qua đau đớn như thế nào - Ảnh 8.
Xem những hình ảnh sinh mổ để thấy các bà mẹ đã trải qua đau đớn như thế nào - Ảnh 9.

Nguồn: Love, Mom

Leave a Reply

Or