Vòng bụng ngày càng tăng size nếu bạn cứ vô tư làm những điều này hàng ngày

Thường xuyên mắc phải những thói quen sau sẽ khiến số đo vòng 2 tăng lên đáng kể đấy.

Ngoài chế độ ăn uống thì một số thói quen hàng ngày sau cũng là nguyên nhân gây tích tụ mỡ bụng. Thường xuyên mắc phải chúng sẽ gây ra tình trạng dư thừa calories, tích tụ mỡ thừa và làm tăng kích thước vòng 2. Thay đổi những thói quen này sẽ giúp bạn đánh bay tình trạng vòng 2 ngấn mỡ.

Luôn uống nước ngọt khi ăn

Nhiều người có thói quen luôn uống nước ngọt khi ăn, đặc biệt là khi dùng với đồ ăn nhanh. Việc uống nước ngọt thường xuyên không hề có lợi cho sức khoẻ và dễ gây béo bụng. Do loại đồ uống này thường chứa lượng đường và calories tương đối cao. Thói quen vừa ăn vừa uống cũng gây ảnh hưởng xấu đến quá trình tiêu hoá khiến mỡ thừa dễ tích tụ ở vùng bụng hơn. Bởi vậy, bạn nên chú ý thay đổi thói quen này để không gặp phải tình trạng trên.

Vòng bụng ngày càng tăng size nếu bạn cứ vô tư làm những điều này hàng ngày - ảnh 1

Vừa ăn vừa làm việc riêng

Nhiều người có thói quen vừa ăn vừa tranh thủ làm việc riêng như học, xem phim, dùng điện thoại hay làm việc. Thực chất đây là một thói quen xấu gây ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hoá. Nếu bạn làm việc riêng khi ăn, não bộ sẽ không nhận được toàn bộ tín hiệu của hoạt động này. Khi đó, việc tiêu hoá thức ăn sẽ bị làm chậm và dễ gây tích tụ chất béo dư thừa. Thường xuyên làm việc riêng khi ăn sẽ khiến các ngấn mỡ bụng ‘đua nhau’ xuất hiện.

Vòng bụng ngày càng tăng size nếu bạn cứ vô tư làm những điều này hàng ngày - ảnh 2

Tiêu thụ đồ ăn nhanh thường xuyên

Các loại đồ ăn nhanh như bánh kẹo, thực phẩm chiên rán đều là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, việc ăn chúng thường xuyên dễ dẫn đến tình trạng dư thừa calories và gây mỡ bụng. Do những món ăn này thường chứa nhiều chất béo và đường. Để không gây tích tụ mỡ thừa, bạn nên chú ý dùng các món ăn trên với lượng vừa phải và tránh ăn quá nhiều. Thay đổi thói quen này cũng giúp bạn tránh mắc phải các vấn đề sức khoẻ khác.

Vòng bụng ngày càng tăng size nếu bạn cứ vô tư làm những điều này hàng ngày - ảnh 3

Không nhai kỹ khi ăn

Ăn vội vàng hay nhai không kĩ là thói quen cần thay đổi sớm. Bởi việc làm này sẽ khiến dạ dày phải hoạt động nhiều hơn để tiêu hoá thức ăn. Thêm vào đó, không nhai kĩ khi ăn có thể khiến quá trình tiêu hoá bị làm chậm và dễ gây ra tình trạng tích tụ mỡ thừa. Do vậy, bạn hãy chú ý nhai kỹ thức ăn và tránh vội vàng mỗi khi dùng bữa.

Vòng bụng ngày càng tăng size nếu bạn cứ vô tư làm những điều này hàng ngày - ảnh 4

Không kiểm soát calories nạp vào cơ thể

Nạp quá nhiều thực phẩm, gây dư thừa calories là nguyên nhân khiến mỡ bụng xuất hiện. Cách tốt nhất để tránh tình trạng này đó chính là kiểm soát lượng calories nạp vào. Bạn có thể chuẩn bị bữa ăn theo thực đơn cho trước để kiểm soát chúng hiệu quả. Thêm vào đó, dùng hộp đựng có định lượng, chú ý số calories trên bao bì thực phẩm hay bổ sung các loại rau củ không chứa tinh bột cũng giúp cải thiện vấn đề trên.

  • Vòng bụng ngày càng tăng size nếu bạn cứ vô tư làm những điều này hàng ngày - ảnh 5

Lười vận động

Lười vận động là thói quen nhiều người hay mắc phải đặc biệt là dân văn phòng. Việc ngồi quá lâu, lười đi lại sẽ khiến quá trình đốt cháy mỡ thừa bị cản trở. Từ đó, lượng mỡ dư thừa sẽ gia tăng tích tụ ở các vị trí như bụng, đùi…

Thường xuyên vận động sẽ giúp cải thiện tình trạng trên tốt hơn. Thay vì ngồi liên tục, bạn hãy vận động nhẹ giữa các giờ làm. Với những quãng đường gần, bạn có thể đi bộ thay vì sử dụng phương tiện để vận động cơ thể.

Vòng bụng ngày càng tăng size nếu bạn cứ vô tư làm những điều này hàng ngày - ảnh 6

Theo Songkhoe.vn

Leave a Reply

Or