Vợ tôi xấu, nhưng tôi rất yêu

Tôi là một người đàn ông có ngoại hình bắt mắt, về sự nghiệp tôi cũng không kém cạnh ai. Tôi cũng sắm đủ xe hơi, một tài khoản kha khá và một căn hộ cao cấp vừa đủ rộng để đón vợ về sống chung.

Các chị em xinh đẹp tán tỉnh tôi không phải là ít. Gái cá tính, sành điệu, gái hiện đại, sành các ngón ăn chơi, tôi đều đã từng thử quen. Từ mối tình đầu ngây thơ, đến những mối tình hời hợt tôi đều trải qua với hầu hết các cô gái chân dài. Nhưng cuối cùng người tôi chọn làm vợ, lại là cô gái xấu nhất, trong mắt những người bạn và cả gia đình tôi.

Họ bàn tán xôn xao ngày tôi tuyên bố sẽ cưới em. Ngay cả người thân của tôi cũng nói, tại sao lại cưới một cô gái xấu như thế? Tại sao quen bao nhiêu cô lại đi chọn em, vừa lùn, da ngăm đen, hàm răng hơi vẩu, phong cách chẳng có gì nổi bật?

Tôi nghiện vợ tôi từ khi nàng nấu cho tôi ăn. Ảnh minh họa: Getty Images

Tôi hỏi ngược lại: “Vậy mọi người có thấy cô ấy xấu tính không? Có thấy cô ấy dịu dàng, lễ phép, biết cư xử, kính trên nhường dưới không? Mẹ có thấy cô ấy nấu ăn rất ngon trong lần con dẫn về ra mắt không?”. Mẹ tôi cũng gật đầu: “Ừ, thì mẹ công nhận, nó rất tốt, nhưng nó xấu quá, xấu hơn tất cả những cô trước đây con dẫn về”. Tôi cười: “Con thấy điều đó có quan trọng gì hả mẹ. Bản thân con thấy cô ấy rất đẹp. Cái đẹp toát ra từ đức hạnh mà không phải cô nào cũng có. Con yêu cô ấy rất nhiều”.

Tôi nghiện vợ tôi từ khi nàng nấu cho tôi ăn. Lần đầu nàng mời tôi đến nhà chơi và đề nghị: “Em sẽ nấu bữa tối cho anh nhé!” khiến tôi có chút tò mò. Vì những cô người yêu trước đây, tôi đều phải đưa họ đi nhà hàng ăn uống, chưa ai từng đề nghị nấu món gì cho tôi ăn, dù chỉ là mì gói. Và tôi đã bị em cuốn hút kể từ bữa ăn tối hôm đó, nó khiến tôi cảm động vô cùng.

Và từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, tôi không ngờ em nấu ăn ngon và trình bày đẹp như vậy. Sau vài lần hẹn hò, tôi thật sự xin chết, nàng nấu ăn quá ngon, cách trình bày quá chuyên nghiệp. Người ta nói tình yêu của người đàn ông phải đi từ cái dạ dày thật chẳng sai chút nào. Chỉ cần nhìn ngắm em vào nếp là tôi đã thấy yêu em rồi.

Không chỉ vậy, những lời dễ nghe, dịu dàng của em đã làm tôi say đắm. Chưa bao giờ tôi thấy em nóng giận với bất cứ điều gì. Ai làm em giận, chuyện gì không hay xảy ra, em cũng nhã nhặn giải quyết. Em không phô trương, không quát tháo, lúc nào cũng điềm đạm như vậy.

Em còn chu đáo với gia đình tôi, biết nghĩ đến ba mẹ tôi. Không như các cô nàng trước đây, cứ tránh né chuyện phải ở chung với nhà chồng khi tôi thử lòng họ. Em luôn mua quà cho mẹ tôi vào những dịp đặc biệt, về nhà chồng vào cuối tuần để nấu nướng cho cả nhà. Em lại còn là một phụ nữ rất thông minh và thành đạt với vị trí trưởng phòng nhân sự cho một công ty nước ngoài. Tôi không dám chê em điều gì, một cô gái ngoại hình rất bình thường, nhưng cá tính rất dịu dàng, nấu ăn rất ngon, cư xử lễ phép, chân thành, bao dung. Tôi thấy em ngày càng đẹp lên với những bộ cánh vừa phải với dáng người, không quá kiểu cách, nhưng lại rất nền nã, sang trọng làm sao.

Tôi đâu còn nghĩ tới những lời bàn tán, xầm xì. Cả đời này tôi muốn được ăn những bữa cơm em nấu. Tôi luôn động viên em, đừng nghe lời thiên hạ xì xào. Em cười bảo: “Em đâu có quan tâm thiên hạ nói gì. Em là em, anh không yêu thì phí cả cuộc đời”. Rồi em cười rất duyên dáng.

Phải rồi, vợ tôi xấu, nhưng tôi rất yêu!

 Theo eva

5 thoughts on “Vợ tôi xấu, nhưng tôi rất yêu

Leave a Reply

Or