Vợ “nổi khùng” với anh chồng đưa 100k/ngày, bắt vợ lo ăn cả nhà 3 bữa, mỗi bữa 3 món thật ngon

“Chồng em cho 1 ngày có 100k. Kêu em đi chợ mua đủ 3 món, mặn, xào, canh. Em không thể hiểu có 100k đi chợ kiểu gì mà được 3 món như vậy cho 4 người ăn”.

Thời buổi vật giá leo thang, từ thịt cá trứng sữa cho tới rau củ quả toàn đội giá trên trời, nghĩ sao mà cuộc đời càng ngày càng mắc mỏ? Và đó cũng là lý do khiến những chị vợ, những bà nội trợ lúc nào cũng đăm đăm suy nghĩ, vì không biết mai đi chợ với vài ba trăm ngàn trong tay có mua được cho cả gia đình, bao gồm con cái, vợ chồng một bữa ăn đủ đầy hay không.

Nói thế để cho các anh chồng biết rằng, không phải cứ có tiền trong tay là những bà vợ ở nhà muốn mua gì thì mua. Chi tiêu để tiết kiệm cho cuộc sống vợ chồng là cả một bài toán khó, mà đêm nào trước khi ngủ, vợ các anh cũng vắt tay lên trán suy nghĩ “giải đề” xem sáng mai đi chợ sớm mua cái gì cho hợp lý.

Vợ nổi khùng với anh chồng đưa 100k/ngày, bắt vợ lo ăn cả nhà 3 bữa, mỗi bữa 3 món thật ngon - Ảnh 1.

Nội dung cầu cứu từ một chị vợ đáng thương nào đó khi chồng chỉ đưa cho có 100k mà đòi ngày ăn 3 bữa, đầy đủ các món, nhà thì tới 4 người. (Ảnh: Facebook)

Vậy mà không thương vợ, hiểu cho vợ đã đành, có một anh chồng dưới đây còn “đánh đố” hơn khi giao cho vợ mình một bài toán cực kỳ khó, đó là chỉ với 100 ngàn, anh yêu cầu chị phải lo được cho gia đình 3 bữa ăn trong ngày với đầy đủ 3 món, mặn, canh và xào. Đáng nói hơn là gia đình có tới 4 người.

Và có lẽ, vì bài toán chồng giao khó quá, nghĩ mãi mà không giải ra được nên chị vợ mới đăng đàn lên một hội nhóm chị em trên mạng xã hội để cầu cứu. Toàn bộ nội dung cầu cứu như sau: “Chồng em cho 1 ngày có 100k. Kêu em đi chợ mua đủ 3 món, mặn, xào, canh. Em không thể hiểu có 100k đi chợ kiểu gì mà được 3 món như vậy cho 4 người ăn. Các mẹ cho em xin thực đơn với ạ”.

Vợ nổi khùng với anh chồng đưa 100k/ngày, bắt vợ lo ăn cả nhà 3 bữa, mỗi bữa 3 món thật ngon - Ảnh 2.

100k một ngày cho 4 miệng ăn, có chị vợ nào làm được không? (Ảnh minh họa)

Chắc hẳn, cái kiểu chồng giao đề bài khó giống như trên không còn xa lạ gì với những bà nội trợ trong gia đình. Như một ngày đẹp trời chồng bảo là chiều nay muốn ăn gà nướng, tôm cua, món ngon vật lạ các kiểu mà không hiểu sao rút ví đưa vợ mình chỉ vài tờ bạc lẻ… Chẳng hiểu các anh nghĩ gì khi làm khó vợ mình như thế, nếu các chị mà “đẻ” ra những món ngon kia cho các anh ăn được thì nói làm gì, trong khi chỉ nhiêu đó tiền mà các anh đòi hỏi lung tung, đủ món ngon lành thì thử hỏi các chị đào đâu ra?

Thế là bằng cả tình thương, sự đồng cảm và cả những kinh nghiệm “giải đề” thì ngay lập tức “500 chị em” trong hội nhóm đã lao vào tìm cách giải bài toán khó, cứu người vợ đáng thương trên. Tuy nhiên, nói là giúp giải quyết nhưng thật tình ai cũng chỉ ra cách để chị vợ đáng thương trên… dằn mặt lão chồng keo kiệt.

Vợ nổi khùng với anh chồng đưa 100k/ngày, bắt vợ lo ăn cả nhà 3 bữa, mỗi bữa 3 món thật ngon - Ảnh 3.

Những mâm cơm ngon như thế này cũng kha khá tiền đấy, anh chồng có hiểu không? (Ảnh minh họa)

Chị gái Nhung Nguyễn tư vấn: “Chị ơi chị cứ mua, sáng: 4 gói mì tôm, 4 quả trứng (mất 20k, mà mì có nước coi như canh, trứng rán hoặc luộc cho vào tô luôn), trưa: 4 gói phở xào 16k, 20k thịt lợn, xào rồi luộc rau cải 5k. Tối: nấu cơm (10k đậu phụ rán, 5k rau, thịt băm 20k, cà chua 4k đủ cả ngày)”.

Mẹ trẻ Trang Nguyễn thì có vẻ chiêu trò hơn khi chia sẻ cách chỉ tiêu 40k cho cả ngày, còn lại 60k thì đút túi: “Lão bảo vậy bà cứ mua 30k đậu phụ chia ra 2 bữa rán lên. 10k 4 mớ rau muống luộc lên xong xào. Bà bỏ túi 60k cho tôi. Với chồng như vậy mình không thủ thì mình thiệt thôi”.

Thậm chí, một cô nàng khác có tên Hồng Anh thì bày cách để chồng ăn kho quẹt ngập mồm cả ngày cho chừa thói keo kiệt như sau: “10k thịt mỡ rán lên làm kho quẹt, rau luộc, còn nước luộc làm canh… mặn thì gắp tóp mỡ trong kho quẹt mà ăn, đảm bảo mút cho mềm đũa lại hết keo kiệt ngay thôi. Đảm bảo 10 người ăn 100k cũng ok, thích thì thêm dĩa cà pháo, dưa chua, hay dưa leo nhìn mâm cơm cho nó nhiều nhiều cũng được”.

Vợ nổi khùng với anh chồng đưa 100k/ngày, bắt vợ lo ăn cả nhà 3 bữa, mỗi bữa 3 món thật ngon - Ảnh 4.

Những bình luận rôm rả của hội chị em bạn dì xoay quanh cái “bài toán khó” này. (Ảnh: Facebook)

Chị gái Thiên Lý thì cũng không kém phần “chua ngoa” khi bảo 100k cứ nấu cháo hoa cho chồng ăn mỗi buổi sáng đi, còn hai bữa còn lại thì cứ rau luộc, thịt xào thật nhiều muối: “Ngày nào cũng nấu cháo hoa cho ăn sáng. 2 buổi còn lại thì luộc rau muống, mồng tơi… rau nào rẻ là mua thôi. Món mặn thì mua 1kg thịt kho mặn vào, nhiều mắm muối vào. Xào thì trứng xào cà chua… ăn cho đã đời. Ghét nhất kiểu giữ tiền còn hạch sách. Muốn 100k thì cho ăn kiểu 100k thôi”.

Và xoay quanh những bình luận rôm rả của chị em hướng dẫn cách vừa giải đề bài 100k ăn cả ngày, vừa dằn mặt được lão chồng ki bo bùn xỉn thì cũng có một số người nghiêm túc hơn, khi chia sẻ cách giải quyết vấn đề để chồng “tâm phục khẩu phục” là thử một ngày nào chồng rảnh rỗi ở nhà, sáng vợ giải vờ ốm, đưa ngược lại 100k cho chồng, bắt chồng đi chợ mua thức ăn cho cả ngày đi, về vợ nấu cho. Đảm bảo đi một lần rồi từ đó chừa luôn thói xòe tiền thì ít mà cứ thích ăn ngon.

Vợ nổi khùng với anh chồng đưa 100k/ngày, bắt vợ lo ăn cả nhà 3 bữa, mỗi bữa 3 món thật ngon - Ảnh 5.

Hãy đưa ngược lại cho chồng 100k bảo đi chợ mua cho cả nhà, đảm bảo chừa luôn cái thói xòe tiền ít mà cứ thích ăn ngon. (Ảnh minh họa)

Cuối cùng, câu chuyện “cầu cứu” của chị vợ trên vẫn đang nhận được sự quan tâm rất lớn trong hội nhóm chị em bạn dì mà chưa có dấu hiệu dừng lại. Bởi nhìn chung, ai ai cũng không hài lòng cái cách chồng làm khó vợ như thế. Thôi thì đây cũng là một bài học cho những anh chồng keo kiệt, hãy thử một lần đứng trước bài toán chia tiêu chợ búa thì mới hiểu nỗi khổ của vợ mình. Và qua đây cũng hy vọng những người vợ lâm vào tình cảnh giống như trên, có thêm chút kinh nghiệm để xử lý lão chồng thích “làm khó”, chi ít mà đòi ăn ngon nhé!

Theo Afamily

Leave a Reply

Or