“Vợ nhà người ta” vừa xinh vừa đảm: 5 giờ sáng dậy nấu cơm cho chồng mang đi làm, đẹp mắt như món nhà hàng

“Dậy sớm hơi mệt chút nhưng nghĩ chồng không phải ăn quán là mình yên tâm rồi”, lời tâm sự kèm album ảnh những bữa cơm chồng mang đi làm của cô vợ trẻ này khiến các ông chồng phát sốt…

 

Bài viết sau khi đăng tải đã nhận về 7 ngàn like, các ông chồng thì thi nhau tag vợ mình, còn các cô vợ thì quan tâm đến thực đơn hấp dẫn của cô vợ này.

Vợ nhà người ta vừa xinh vừa đảm: 5 giờ sáng dậy nấu cơm cho chồng mang đi làm, đẹp mắt như món nhà hàng - Ảnh 1.

Bữa cơm trưa hấp dẫn vợ chuẩn bị cho chồng mang đi làm được thực hiện đều đặn trong 3 năm đều ngon miệng, đẹp mắt và chu đáo như thế này.

Cô vợ này tên là Vũ Thùy (sinh năm 1995 – ở Thanh Hóa), tuy còn rất trẻ lại đang có con mọn, nhưng Thùy lúc nào cũng dậy từ 5-6h sáng để kịp chuẩn bị cơm trưa cho chồng mang đi làm. 3 năm nay, Thùy không để chồng ăn hàng bữa nào. Nhìn những món ăn được chuẩn bị chu đáo, tươm tất, ngon hơn cơm nhà như thế, ai cũng phải xuýt xoa cô vợ nấu nướng quá chuẩn, lại còn rất có tâm với chồng mình nữa.

Có lẽ nhiều người sẽ vẫn chuẩn bị cơm cho chồng mang đi làm, nhưng trông đầy đủ dinh dưỡng, ngon mắt như thế thì không phải ai cũng làm được.

Vợ nhà người ta vừa xinh vừa đảm: 5 giờ sáng dậy nấu cơm cho chồng mang đi làm, đẹp mắt như món nhà hàng - Ảnh 2.

Cô vợ đang gây sốt MXH vì những bữa cơm trưa “chuẩn cơm vợ nấu” ngon lành vô cùng.

Thùy hiện đang ở nhà làm bà nội trợ, nhưng công việc chăm sóc con nhỏ cũng tương đối mệt mỏi. Tuy chồng không muốn Thùy phải vất vả nhưng Thùy vẫn tự nguyện làm cơm cho chồng mang đi vì như thế vất vả một chút nhưng cô vui và chồng thì có thực phẩm ngon miệng, an toàn; chồng Thùy cũng đỡ phải đi lại khi nắng nôi, mưa gió. 5 giờ sáng là Thùy đã dậy pha sữa cho con và bắt tay vào việc nấu nướng đồ ăn cho chồng mang đi và đã thành thói quen. Những thứ sơ chế có thể làm thì Thùy chuẩn bị từ hôm trước như nhặt và rửa rau, sơ chế thực phẩm từ hôm trước. Đến hôm sau cô vợ này dậy chỉ việc nấu nướng, đồ ăn vừa nóng, vừa ngon, cũng không mất quá nhiều thời gian.

Những bữa cơm vợ nấu chồng Thùy rất thích, tuy vợ ở nhà anh cũng không bao giờ có thái độ coi thường hay nghĩ đó là nhiệm vụ vợ phải làm, vì thế Thùy làm việc bằng sự tự nguyện và tình yêu với chồng đong đầy nên cô cũng không cảm thấy quá vất vả. Đôi chút còn có phần mãn nguyện vì thấy chồng hài lòng.

Khi hỏi Thùy chị em giờ thường bảo nhau là hy sinh in ít thôi, yêu thương bản thân mình vào, chồng còn thương thì Thùy chỉ cười bảo: “Mình hy sinh người ta mới biết được tấm lòng của mình chứ. Với mình cũng không nghĩ gì nhiều, bây giờ dành được điều gì tốt nhất cho chồng, con thì cứ làm thôi. Cũng không cần tính toán thiệt hơn”.

Vợ nhà người ta vừa xinh vừa đảm: 5 giờ sáng dậy nấu cơm cho chồng mang đi làm, đẹp mắt như món nhà hàng - Ảnh 3.

Không biết có phải vì có cô vợ biết điều thế này không mà chồng Thùy cũng đối đãi lại với vợ rất tốt, biết chiều chuộng vợ và chăm đưa vợ con đi du lịch. Đến với nhau vì chồng từng là anh trai của bạn thân Thùy nên đôi bên cũng hiểu nhau. Chồng Thùy cũng biết vợ ở nhà quanh quẩn cả ngày cũng buồn nên thường động viên vợ, coi việc ở nhà của vợ chăm con là một sự hy sinh chứ không bao giờ có thái độ kêu ca vợ ăn bám hay gì cả.

Lúc về nhà, anh chồng này cũng tranh thủ giúp vợ việc này, việc kia nhưng Thùy thương chồng đi làm căng thẳng, áp lực nên thường không bắt chồng làm gì cả. Hỏi Thùy có sợ làm hư chồng không thì Thùy cười: “Ai biết được ngày mai, giờ anh ấy ngoan, mình cũng hết lòng có lẽ không lo “phụ” nhau đâu”.

Hôn nhân đã giúp Thùy lớn lên nhiều hơn, vì trước đó là một cô gái tiểu thư, không biết làm gì nhưng sau khi làm vợ Thùy đã thành một cô vợ đảm, chăm lo chồng, con hết mực như thế.

Có rất nhiều câu chuyện “gái có công chồng vẫn phụ” nhưng mà một cách yêu thương hết mình như Thùy cũng là một câu chuyện đáng nghĩ. Khi chẳng tính toán thiệt hơn người ta thường không ân hận với những kết quả sau này dù điều gì cũng có thể xảy ra.

Không quan trọng là chúng ta hy sinh bao nhiêu, nhưng sự hy sinh tự nguyện thì thường nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Quan trọng là người đàn ông ở bên cạnh có khiến phụ nữ cảm thấy muốn hy sinh và có xứng đáng hay không mà thôi.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or