Vò nát rau ngót trước khi nấu là sai lầm: Rau mất chất, món ăn kém thơm ngon, mẹ thông thái chớ bỏ qua

Rau ngót chứa nhiều vitamin A, B, C tốt cho cơ thể của con người đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Nhưng chế biến rau ngót theo cách dưới đây khiến rau ngót mất chất , món ăn kém hấp dẫn.

Giá trị dinh dưỡng của rau ngót

Rau ngót rất giàu canxi, sắt, vitamin A, nhóm B, C. Dù không có vị chua nhưng rau ngót lại chứa lượng vitamin C cao hơn nhiều so với cam hoặc ổi. Nó có thể ngăn ngừa các bệnh về mắt, tăng trưởng tế bào, hệ miễn dịch, sinh sản và duy trì làn da khỏe mạnh.

Rau ngót có nguồn vitamin dồi dào, rau ngót hỗ trợ rất tốt cho đề kháng, giảm thiểu các bệnh về mắt, sinh sản, đồng thời giúp đẹp da cho bạn nữ.

Không nên vò rau ngót khi nấu

Các bà nội trợ thường chế biến rau ngót bằng cách sau khi rửa sạch, có vò nát lá rau để dễ nấu chín và mềm. Tuy nhiên, việc làm đó không hề tốt, vì sẽ làm giảm lượng một số chất dinh dưỡng, nhất là các vitamin trong ngót.

Việc vò rau ngót khiến rau bị mất chất
Việc vò rau ngót khiến rau bị mất chất

Để giữ được các chất dinh dưỡng chứa trong rau ngót khi chế biến, các bà nội trợ nên để nguyên lá, không vò nát. Nhưng, muốn rau ngót chín nhanh và ăn mềm hơn thì sau khi rửa sạch, đợi nước sôi, chị em có thể vò sơ và cho vào nấu vừa chín.

Cách nấu canh rau ngót nấu thịt băm

 Nguyên liệu:

 – 1 bó rau ngót.

 – 150g thịt nạc băm.

 – 1 thìa cà phê hạt nêm.

 – 1 thìa cà phê bột canh.

 – 1/2 thìa nước mắm.

 – 1/2 thìa cà phê bột ngọt.

Canh rau ngót thịt băm tốt cho sản phụ
Canh rau ngót thịt băm tốt cho sản phụ

 Cách làm:

 – Rau ngót chọn lá non nhỏ, màu xanh và còn tươi. Tuốt bỏ cọng rửa thật sạch sau đó vò nhẹ cho hơi nát lá.

 – Thịt heo bằm rồi ướp cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm.

 – Chuẩn bị nồi, thêm 2 muỗng dầu vào phi thơm hành tím băm sau đó trút thịt vào đảo qua sau đó thêm nước vào nồi, nêm thêm 1 muỗng cà phê bột canh. Nước trong nồi sôi thả rau vào đun sôi trong vòng 2 phút để rau vừa chín mềm rồi tắt bếp, nêm thêm ½ muỗng nước mắm cho thơm và ½ muỗng cà phê bột ngọt.

 – Múc canh rau ngót ra tô, ăn cùng với cơm.

 
Theo Eva

Leave a Reply

Or