Vợ không biết cách chi tiêu

Điều tôi thấy mệt mỏi nhất bây giờ là vợ không có kế hoạch tài chính trong khi tôi vất vả ra ngoài xã hội kiếm tiền.

Tôi và vợ cưới nhau đã 5 năm trên cơ sở tình yêu. Vợ tốt nghiệp trường danh tiếng nhưng lại chỉ thích làm nhà nước cho nhàn với mức lương tương đối thấp, khoảng 5 triệu một tháng. Tôi làm cho công ty liên doanh nước ngoài, mảng kinh doanh nên thu nhập ngoài lương còn có thêm tiền hoa hồng. Chúng tôi sống cùng bố mẹ chồng, do đó vợ không phải đi chợ hàng ngày, việc này mẹ tôi đảm nhận hết. Do đó, mỗi tháng tôi đưa cho vợ 6 triệu, tiền ăn đưa riêng cho mẹ lo.

vợ-chồng

(Ảnh minh họa)

Chúng tôi có 2 bé đều ở độ tuổi đi học lớp mầm non, một bé học trường công, một bé học tư thục, số tiền học phí cũng không quá tốn kém. Toàn bộ số tiền hàng tháng tôi đưa vợ bao gồm đóng học phí cho các con, mua bỉm, sữa và đồ ăn vặt cho 2 bé. Thi thoảng tôi thấy vợ hay sắm quần áo cho con gái, vợ nói cô ấy thích con gái điệu.

Gần đây chúng tôi có tích cóp tiền mua nhà, tôi đưa vợ 20 triệu, hy vọng cầm số tiền đó trong tay cô ấy có đà để tích cóp cho dôi dư tiền ra, đến lúc cần dùng sẽ có khoản lớn. Tôi cũng chỉ hy vọng khoản lớn này đủ để mua các thứ lặt vặt cho nhà mới như tủ lạnh, máy giặt. Từ trước tới giờ vợ đi làm được bao nhiêu, gom góp ra sao tôi không quan tâm, nhưng đôi lúc thấy vợ hay sắm quần áo, tủ quần áo của 2 vợ chồng tuy rộng đến 4 buồng cũng dần trở nên chật chội vì số lượng váy áo khổng lồ của cô ấy. Tôi đếm sơ vợ có khoảng 30 bộ váy.

Gần đây vợ chuyển công tác, lương thử việc thấp bằng 1/2 trước, đúng tháng đó tôi không đưa vợ đồng lương nào vì kẹt tiền. Cô ấy tiêu lẹm mất một ít tiền tiết kiệm 20 triệu mà tôi đưa. Đến lúc tôi đề nghị đưa lại thì vợ viện lý do tháng sau sẽ tiêu bằng gì. Thực sự vợ làm tôi rất thất vọng, do đó tôi quyết định tiền ai người nấy tiêu, với người vợ không biết tích cóp và chi tiêu thế này giao tiền cho cô ấy giữ quả là mạo hiểm.

Xin nói thêm ngôi nhà mới chúng tôi vừa tậu hoàn toàn là tiền của tôi, thiếu tôi đi vay thêm. Gia đình bên ngoại chỉ hỗ trợ đúng 200 triệu, tiền tích cóp vợ cũng đóng thêm vào đó nhưng không đáng kể. Vợ chỉ duy nhất một điểm khiến tôi thấy an tâm là chăm sóc con cái rất chu đáo, cẩn thận. Cô ấy có thể đi làm muộn buổi sáng, về sớm buổi chiều nên tôi an tâm đi làm về muộn, con cái giao cho cô ấy chăm. Có điều, mọi thứ tề gia hoặc bất cứ công lên việc xuống liên quan đến tài chính, lúc nào cô ấy cũng ỷ lại tôi lo hết, nhiều lúc tôi thấy rất mệt mỏi.

Nhìn sang bạn bè, hầu hết đều có gia đình vợ mạnh về tài chính, hỗ trợ nhiều mặt. Tôi lại thấy hơi cay đắng khi phải tự thân lo tất cả, không nhờ được vợ bất cứ cái gì, đôi lúc tôi coi đó là gánh nặng thực sự. Chính vì bất đồng tài chính nên khoảng cách tôi và vợ cứ xa dần.

Tôi tự nhận thấy mình là người đàn ông chu toàn với gia đình. Do công việc kinh doanh nên có khách khứa và thi thoảng đi tiếp khách đến nửa đêm. Một vài lần có quan hệ ngoài luồng với gái gọi bị vợ phát hiện nhưng cô ấy cũng bỏ qua. Tôi cho đó là điều hết sức bình thường, đàn ông nào cũng vậy, có nói ra và bị phát hiện hay không thôi. Điều tôi thấy mệt mỏi nhất bây giờ là vợ không có kế hoạch tài chính trong khi tôi vất vả ra ngoài xã hội kiếm tiền. Sắp tới chúng tôi ra ở riêng, có cách nào để an tâm khi giao tiền lương hàng tháng cho vợ mà không lo cô ấy phung phí không? Xin các bạn cho tôi lời khuyên.

Thành

Theo Vnexpress

2 thoughts on “Vợ không biết cách chi tiêu

Leave a Reply

Or