Vợ chồng nên kiêng quan hệ bao lâu để sinh con trai đầu lòng?

Câu hỏi nên kiêng quan hệ bao lâu để sinh con trai là thắc mắc chung của một số gia đình trẻ. Việc để dành tinh trùng “chất lượng” để sinh con, đặc biệt là con trai vẫn luôn được các cặp vợ chồng quan tâm. Để làm rõ vấn đề này, một số thông tin trong bài viết sau có thể sẽ hữu ích với bạn.

Việc “dự trữ” tinh trùng để sinh con trai chắc hẳn luôn khiến các anh chồng cảm thấy khổ sở. Tuy nhiên nguyên tắc cơ bản mà bạn cần tuân thủ trước tiên là một sức khoẻ tốt, điều này sẽ đảm bảo lực lượng tinh trùng dồi dào đến một thời điểm nhất định sẽ giao hoà.

Vợ chồng nên kiêng quan hệ bao lâu để sinh con trai?

Vì sao lại có quan niệm tinh trùng càng nhiều, càng chất lượng sẽ có khả năng sinh con trai cao hơn? Nguyên nhân là vì phần đông các chị em phụ nữ hay truyền tai nhau về việc tinh trùng Y thường rất mạnh nhưng có chu kỳ sống ngắn hơn tinh trùng X. Vì thế để đảm bảo tỷ lệ chọi đồng đều thì các tinh trùng Y phải nhiều hơn để đảm bảo khả năng hợp thành với trứng cao hơn các tinh trùng X.

Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên môn đã khẳng định rằng điều này cần phải thực hiện một cách khoa học thì mới đem lại hiệu quả trong việc quyết định giới tính của thai nhi. Với các cặp vợ chồng nhịn chuyện ấy và để dành tất cả tinh trùng cho một ngày hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng thụ thai, ngược lại còn ảnh hưởng đến sinh lý của người đàn ông và khiến tinh trùng giảm hoạt động.

Theo chu kì sinh sống của tinh trùng, sau khoảng 72 giờ cơ thể người đàn ông sẽ lại tiến hành sản xuất ra một lượng  tinh trùng mới. Điều này đồng nghĩa với thời gian tinh trùng tồn tại trong cơ thể người đàn ông chỉ từ 1-3 ngày. Do đó mà khi nhịn quan hệ tận 10-15 ngày hoàn toàn không có tác dụng dành dụm tinh trùng, thay vào đó đơn giản chỉ là quá trình đào thải tinh trùng cũ bằng tinh trùng mới.

nên kiêng quan hệ bao lâu để sinh con trai

Chất lượng tinh trùng có ảnh hưởng lớn đến việc sinh con trai hay con gái

Bên cạnh đó, các bác sĩ cũng đã đưa ra quan điểm việc có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt điều độ sẽ ảnh hưởng tích cực đến chất lượng tinh trùng. Không chỉ giúp số lượng tinh trùng khỏe mạnh được đảm bảo mà còn duy trì sinh lý về lâu cho người đàn ông. Điều này tác động ít nhiều đến khả năng thụ thai của các cặp vợ chồng.

Một số mẹo nhỏ để mang thai con trai dễ dàng hơn

Nên kiêng quan hệ bao lâu để sinh con trai là một suy nghĩ sai lầm mà nhiều gia đình vẫn lầm tưởng. Một số mẹo được các chuyên gia chia sẻ khi có thể can thiệp vào việc sinh con trai hay con gái như ý muốn. Tuy nhiên các ông bố, bà mẹ chỉ nên tham khảo thực hiện bởi vẫn có nhiều trường hợp ngoại lệ không có hiệu quả:

  • Vợ chồng giao hợp theo cách thông thường, chồng trên, vợ dưới, động tác nhẹ nhàng, tránh kích thích gây trứng rụng thêm đột xuất.
  • Ngày giao hợp để thụ thai chỉ nên thực hiện một lần, không nên quan hệ nhiều lần vì sẽ làm giảm chất lượng tinh binh.
  • Người chồng nên xuất tinh sâu, khi xuất tinh cho đầu dương vật vào sâu tận cửa tử cung để tinh trùng Y nhanh chóng tiếp cận noãn.
  • Cả hai vợ chồng đều cần có tinh thần tâm lý thoải mái, tuyệt đối tránh dùng bia, rượu, thuốc lá và chất kích thích trước khi thụ thai
nên kiêng quan hệ bao lâu để sinh con trai

Nên kiêng quan hệ bao lâu để sinh con trai, vợ chồng chỉ cần kiêng quan hệ 1 lần/ngày là đủ

  • Xuất tinh xong người vợ nên nằm ngửa, 2 chân co, với tư thế thoải mái, sau khi cảm thấy thoải mái mới đi tắm rửa.
  • Về dinh dưỡng, người chồng muốn sinh con trai nên ăn nhiều sodium và potassium gồm có nhiều trong các loại hải sản, lạp xưởng, chuối, cam, dưa hấu và người phụ phụ nữ nên ăn thực phẩm có nhiều chất kiềm hơn để tinh trùng Y dễ sống hơn, tinh trùng X bị vô hiệu hoá.

Theo Conlatatca

Leave a Reply

Or