Vợ chồng cãi nhau và đoạn tin nhắn của mẹ chồng khiến hội chị em đưa ra 1 câu hỏi

Vợ chồng trẻ giận nhau, đoạn tin nhắn mẹ chồng gửi đến con trai khiến nhiều người bất ngờ, xuýt xoa.

Loạt tin nhắn mẹ chồng gửi con trai khi vợ chồng trẻ cãi nhau

Thông thường, các nàng dâu mới khi bắt đầu cuộc sống hôn nhân ở gia đình nhà chồng đều có tâm lý e dè, bởi mẹ chồng – nàng dâu sống chung dù hòa thuận, yêu quý nhau đến mấy cũng có thể nảy sinh mâu thuẫn.

Đặc biệt khi vợ chồng có bất đồng, cãi vã – điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống thường ngày, nhiều nàng dâu sẽ không khỏi bức xúc khi nhà chồng luôn một mực bênh vực con trai, đổ lỗi cho con dâu bất kể đúng sai.

Cũng vì vậy, câu chuyện của nàng dâu mới Vũ Kiều Loan về phản ứng của mẹ chồng khi vợ chồng cô xảy ra mâu thuẫn bất ngờ thu hút sự chú ý.

vo chong cai nhau va doan tin nhan cua me chong khien hoi chi em dua ra 1 cau hoi - 1

Tin nhắn mẹ chồng Kiều Loan gửi con trai mà cô tình cờ đọc được.

Thay vì bênh vực con trai, trách móc con dâu, mẹ chồng Kiều Loan đã có loạt tin nhắn khuyên nhủ con khiến hội chị em xuýt xoa.

Cụ thể, Kiều Loan đang mang thai những tháng cuối, tâm lý khá nhạy cảm nên giữa cô và chồng đôi khi xảy ra giận hờn, cãi vã. Mỗi lần mâu thuẫn, chính mẹ chồng là người đứng ra làm “trọng tài” giảng hòa, khuyên nhủ con trai làm lành với vợ.

Tình cờ đọc được tin nhắn mẹ chồng gửi cho chồng, nàng dâu trẻ xúc động lên mạng “khoe” loạt tin nhắn.

vo chong cai nhau va doan tin nhan cua me chong khien hoi chi em dua ra 1 cau hoi - 2

vo chong cai nhau va doan tin nhan cua me chong khien hoi chi em dua ra 1 cau hoi - 3

Mẹ chồng liên tục bênh vực con dâu và dặn dò con trai phải biết nhường nhịn, yêu thương, chăm sóc vợ

Trong đó, mẹ chồng cô khuyên con trai phải nhường nhịn, thương yêu vợ, nhất là trong giai đoạn thai kỳ: “Con phải hiểu khi em bé đang hình thành trong bụng, não bộ cũng biết buồn vui, con là cha phải gắng lên chứ cứ như trẻ con, động tý là dỗi”.

 

Thay vì nói xấu, chì chiết con dâu, mẹ chồng Loan một mực bênh vực cô với con trai: “Mẹ thấy Loan cũng chịu khó, bầu bí nó cố gắng làm việc kiếm tiền và học hỏi.

Con phải thông cảm cho vợ, mang bầu thay đổi nội tiết, người cau có, mệt mỏi lắm, mẹ là phụ nữ mẹ hiểu. Giờ con bảo ban vợ dần đi, “vợ khôn thì cậy, dại thì dậy” chứ đừng hơi tí cãi vã.

Con nên nhớ gia đình là trên hết, bạn bè chả ai vun vén cho mình đâu, giờ con gọi động viên vợ, đừng để nó buồn ảnh hưởng em bé”.

vo chong cai nhau va doan tin nhan cua me chong khien hoi chi em dua ra 1 cau hoi - 4

Chân dung bà “mẹ chồng của năm”.

Những lời khuyên thấu tình đạt lý, chứa đựng tình cảm của mẹ chồng dành cho con dâu khiến nhiều người xúc động khi đọc.

Hội chị em không ngần ngại phong cho mẹ chồng cô danh hiệu “mẹ chồng của năm”. Nhiều người còn rần rần hỏi thăm liệu Kiều Loan có em chồng hay anh chồng còn độc thân hay không để “xin một vé làm con dâu” mẹ chồng cô.

Chuyện đi làm dâu còn sướng hơn ở nhà mẹ đẻ

Đó chính là tâm sự của Vũ Kiều Loan, 22 tuổi, đến từ Xuân Trường, Nam Định. Được biết, cô vừa kết hôn đầu năm 2019 và hai vợ chồng đang sống chung với mẹ chồng.

Mẹ chồng cô là giáo viên đang công tác tại một trường Mầm non ở Hà Nội, nên mỗi dịp cuối tuần cả nhà mới có dịp đông đủ.

vo chong cai nhau va doan tin nhan cua me chong khien hoi chi em dua ra 1 cau hoi - 5

Vợ chồng Kiều Loan kết hôn tháng 1/2019

“Bố chồng mình mất rồi, mẹ thì làm trên Hà Nội nên ở nhà đa phần chỉ có hai vợ chồng. Mẹ công tác xa nhà nhưng rất quan tâm hai vợ chồng ăn ngủ thế nào.

Kể cả khi vợ chồng xích mích, mẹ cũng kịp thời động viên, đứng ra giảng hòa, nếu ở xa thì nhắn tin, gọi điện khuyên nhủ như mình kể ở trên” – Nàng dâu 9x kể.

Kiều Loan kể, giữa cô và mẹ chồng chưa bao giờ xảy ra chuyện “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, ngược lại hai mẹ con đối xử với nhau như mẹ đẻ, con ruột.

“Mỗi lần mẹ về là chăm con dâu lắm, biết mình bầu bí mất ngủ, buổi sáng để mình ngủ đến 9-10 giờ, dậy đã thấy mẹ nấu cháo, phở để sẵn rồi. Nói chung thích ăn gì mẹ đều vào bếp làm cho.

Mẹ lên Hà Nội thì ngày nào cũng gọi dặn chồng mình phải làm hết việc, từ rửa bát, quét nhà, giặt quần áo, nấu ăn sáng cho vợ, sợ mình mệt nên không cho động tay làm gì luôn. Thỉnh thoảng còn cho con dâu tiền hay mua áo quần tặng”.

vo chong cai nhau va doan tin nhan cua me chong khien hoi chi em dua ra 1 cau hoi - 6

Mẹ chồng Loan thường xuyên tặng quà cho con dâu.

vo chong cai nhau va doan tin nhan cua me chong khien hoi chi em dua ra 1 cau hoi - 7

Được biết, mẹ chồng Kiều Loan năm nay 42 tuổi, rất trẻ trung và năng động. Cũng chính vì mẹ chồng trẻ tuổi nên rất hiểu tâm lý, yêu thưng con dâu.

Nàng dâu may mắn cho hay, cuộc sống của cô khi về nhà chồng hoàn toàn thoải mái, nhẹ nhàng, thậm chí còn được yêu chiều hơn cả lúc ở nhà mẹ đẻ.

Cô và mẹ chồng như hai người bạn, sẵn sàng chia sẻ với nhau mọi chuyện buồn vui trong cuộc sống. Đặc biệt, mỗi khi vợ chồng có mâu thuẫn, Kiều Loan được mẹ động viên tâm sự với mẹ giải tỏa bức xúc.

Nàng dâu 9x cũng luôn dặn lòng phải biết kính trọng, yêu thương chồng và mẹ, làm đúng bổn phận nàng dâu thảo hiền để cuộc sống gia đình luôn đầm ấm, hạnh phúc.

Theo Eva

Leave a Reply

Or