Vợ chồng bỏ nhau vì vô sinh nhưng liền có con sau tái hôn, lý do thật đáng ngạc nhiên!

Việc có con của những cặp đôi này có vẻ bí ẩn nhưng thực tế đều có lý do.

Trong cuộc sống chúng ta có thế bắt gặp không ít cặp vợ chồng sống với nhau 3 năm, 5 năm thậm chí 10 năm và họ đã cố gắng rất nhiều nhưng không thể có con. Đi khám sức khỏe sinh sản có thể tìm được lý do hoặc không nhưng nói chung dù họ đã cố gắng thật nhiều thì người vợ vẫn không thể dính bầu. Và cuộc hôn nhân này sau đó đã đổ vỡ. Hai người đi tìm hạnh phúc riêng nhưng điều ngạc nhiên là họ lại sớm có con với người khác.

Những trường hợp này không hiếm gặp và có thể khiến chúng ta không lý giải được, thậm chí còn cảm thấy bí ẩn. Trên thực tế tất cả đều có lý do khiến không ít người ngạc nhiên.

Không tương thích nhóm máu

vo chong bo nhau vi vo sinh nhung lien co con sau tai hon, ly do that dang ngac nhien! - 1

Ở một số cặp vợ chồng, vì có kháng thể trong máu nên ngay cả khi trứng đã được thụ tinh thì kháng thể vẫn có thể cản trở sự trưởng thành và phát triển của trứng này, dẫn đến việc không thể hình thành phôi thai và em bé không xuất hiện.

Sau khi kết hôn, do sự khác biệt về nhóm máu và gen nên có thể xảy ra hiện tượng không tương thích nhóm máu. Điều này khiến một số cặp vợ chồng cố mãi vẫn không có con dù sức khỏe sinh sản của họ hoàn toàn bình thường.  

Người phụ nữ có kháng thể trong cơ thể

vo chong bo nhau vi vo sinh nhung lien co con sau tai hon, ly do that dang ngac nhien! - 3

Vì cả 2 người đều dễ dàng có con riêng sau khi kết hôn, điều này chứng tỏ họ không có vấn đề gì ở trứng và tinh trung và khả năng sinh sản cũng bình thường. Lý giải cho nguyên nhân hiếm muộn trong trường hợp này có thể do trong cơ thể người phụ nữ có kháng thể.

Một số người đàn ông tinh trùng có kháng nguyên. Khi xâm nhập vào cơ thể người phụ nữ, các kháng thể bắt đầu chiến đấu và dễ bị tấm công. Do đó, tinh trùng và trứng không thể hợp nhất, không thể tạo thành trứng đã thụ tinh và phát triển thành phôi thai được.

Yếu tố tâm lý

vo chong bo nhau vi vo sinh nhung lien co con sau tai hon, ly do that dang ngac nhien! - 4

Đây là một trong những lý do rất phổ biến ở các cặp đôi hiếm muộn. Sau khi kết hôn, hầu hết các cặp đôi đều mong ngóng có một đứa con. Vậy nhưng áp lực công việc, không có thời gian nghỉ ngơi, tâm lý luôn trong tình trạng căng thẳng… sẽ khiến việc mang thai khó khăn hơn.

Nếu việc khó có thai kéo dài sẽ càng khiến tâm lý họ bị stress nặng và cả hai đều có suy nghĩ lỗi do mình. Thời gian chậm có thai càng lâu thì tâm lý vợ chồng càng thêm căng thẳng, khiến họ ăn không ngon, ngủ không yên, chất lượng cuộc “yêu” cũng từ đó giảm sút, chỉ chăm chăm quan hệ để mong có con mà không có cảm xúc… Tất cả những điều này lại càng ảnh hưởng đến việc thụ thai.

Sau khi tái hôn, tâm lý họ sẽ được giải tỏa hơn và đôi khi họ không còn quan trọng đến việc có con nữa. Khi tâm lý được thư giãn, giải tỏa… em bé sẽ tự nhiên đến lúc nào không hay.

Vì vậy nếu con cái chưa đến, các cặp vợ chồng nên cố gắng không suy nghĩ quá nhiều. Hãy dành thời gian thư giãn, tập luyện thể thao và có lối sống tích cực… rồi con cái sẽ tự nhiên đến với vợ chồng bạn.

Theo Eva

Leave a Reply

Or