Vĩnh biệt con, thiên thần của mẹ!

Dẫu biết rằng con ra đi là số trời đã định nhưng mẹ vẫn đắng lòng lắm thiên thần nhỏ ạ.

Gửi con yêu ở cuối chân trời xa…

Thế là đã tròn 100 ngày con xa bố mẹ nhưng lòng mẹ vẫn nặng lắm con có biết không. Mẹ vẫn nhớ như in ngày con rời xa bố mẹ, một ngày mưa, rét và buồn…

Bố mẹ quen nhau từ những ngày học chung đại học. Phải khó khăn lắm ông bà ngoại mới đồng ý cho mẹ lấy bố vì bố con là trai quê, nhà nghèo còn mẹ là con một nhà thành phố. Bố mẹ yêu nhau hơn 3 năm mới dám thưa với ông bà. Vừa biết tin, ông bà đã cấm mẹ không được ra khỏi cửa nhà vì sợ hẹn hò với bố con. Thế nhưng bố mẹ vẫn quyết tâm lắm. Ngày đó ông bà giới thiệu cho mẹ một người khác khá ổn nhưng mẹ không thể quên được bố con. Mãi đến 2 năm sau ông ngoại con mới chấp thuận tình yêu này nhưng bà thì vẫn khăng khăng không đồng ý.

Bố con về làm rể gia đình mẹ trong niềm vui không trọn vẹn vì luôn bị bà soi mói. Mẹ thương bố lắm nên hai bố mẹ đã thuê nhà để sống riêng. Dường như bố biết được điểm yếu của mình nên đã rất cố gắng phấn đấu trong công việc và đã không phụ lòng ông bà ngoại. Càng ngày bố càng lấy được lòng ông bà và đến giờ thì bố như con trai của ông bà ngoại vậy. Những tưởng khó khăn trong tình yêu của bố mẹ chỉ dừng lại tại đấy nhưng sau những ngày đó, bố mẹ lại khó khăn muôn vàn trong hành trình tìm kiếm con yêu.

Cưới nhau được 2 năm nhưng bố mẹ vẫn chẳng thể có tí “tin vui” như các cặp đôi khác. Mặc dù mẹ không hề kế hoạch bởi khi cưới nhau, bố mẹ đã không còn quá trẻ. Thế mà mãi con yêu vẫn chẳng về. 1 năm đầu, bố mẹ vô tư lắm bởi nghĩ rằng con cái là của trời cho, bao giờ trời cho thì nhận vậy. Thế nhưng lâu quá thì cũng đến lúc phải lo. Bố mẹ đi khám sức khỏe sinh sản, cả hai đều không có bệnh gì cả. Mẹ yên tâm và tiếp tục chờ.

Ông bà nội ngoại thì bắt mẹ uống hết thuốc tây này đến thuốc nam khác bởi cả hai gia đình đều rất mong ngóng có cháu bế bồng. Cả năm đó, mẹ đã không dám về quê bố vì sợ hàng xóm láng giếng hỏi thăm về chuyện con cái. Mẹ sợ ông bà nội con sẽ buồn…

Vĩnh biệt con, thiên thần của mẹ! - 1
Mẹ sẽ luôn yêu và nhớ con rất nhiều. (ảnh minh họa)

Và rồi bao mong đợi, chờ đón của bố mẹ cuối cùng cũng được đền đáp. Con đến với bố mẹ khi mà chẳng ai mong ngóng cả, rất tự nhiên và thật bất ngờ. Hôm đó đến cơ quan, mẹ thấy trong người khó chịu lắm. Bác làm cùng chỗ mẹ nói: “Trông mạch cổ em đập ầm ầm thế kia, chắc chắn có bầu rồi, chị không đùa đâu.” Con biết lúc đó cảm xúc của mẹ thế nào không? Hồi hộp đến nghẹt thở. Cả ngày hôm đó mẹ chẳng làm được gì, chỉ mong mong chờ đến khi hết giờ để về thử thai.

Về nhà, mẹ âm thầm mua que thử thai, âm thầm vào nhà vệ sinh và run rẩy đặt que thử thai vào cốc nước tiểu. 1 vạch hồng… và… 2 vạch hồng, tuy mờ thôi nhưng đó là dấu hiệu mẹ có con. Mẹ hét toáng trong im lặng. Rồi mẹ lại thử một que khác. Kết quả không hề thay đổi. Mẹ chạy vội xuống phòng khách thông báo với cả nhà rằng mẹ đã có con. Lúc ấy bố con cứ tròn mắt hỏi mẹ thật không còn ông bà thì đòi xem que thử thai vì không ai nghĩ con lại đến bất ngờ thế.

Vậy là hành trình mẹ mang bầu bắt đầu. Lần đầu có thai mẹ hồi hộp, lóng ngóng lắm nhưng may mắn là mẹ không nghén ngẩm, chỉ hơi mệt mỏi chút thôi. Mẹ cẩn thận từng ly từng tí vì mẹ khó lắm mới có con mà. Ngày ngày bố đưa mẹ đi làm, bà nấu cơm cho mẹ mang đến cơ quan… Mẹ thấy mình quá hạnh phúc vì mang trong mình thiên thần bé nhỏ.  Mẹ con mình song hành cùng nhau đến tuần thứ 28 thì có chuyện chẳng lành xảy ra.

Những tuần trước đó, mẹ vẫn đi khám thai đều đặn và bác sĩ luôn khen con đang phát triển tốt. Không hiểu sao, từ tuần 18 thai kỳ, mẹ đã cảm nhận được những chuyển động của con yêu rồi. Như thế là sớm đấy con ạ bởi như mẹ thấy nhiều mẹ khác chia sẻ rằng lần đầu mang bầu phải đến tuần 20-22 mới cảm nhận được con đạp. Mỗi buổi tối sau khi ăn cơm, mẹ đều chờ đợi những cú đạp của con mới yên tâm đi ngủ, ngày nào cũng vậy, đã thành thói quen rồi…

Tuần 26 đi khám thai, bác sĩ bảo con vẫn đang phát triển bình thường. Thế mà đến tuần 28, khi mẹ thấy con ít đạp hẳn, mẹ vỗ nhẹ vào bụng vẫn chẳng thấy con phản hồi. Mẹ lo lắng đi khám thai thì bác sĩ nói con đã bị lưu thai 1 tuần nay rồi. Ôi cái tin trời đánh đó ước gì mẹ không bao giờ nghe thấy. Ngày bác sĩ làm các thủ tục đưa con ra, mẹ như chết đi sống lại. Đau về thể xác thì ít mà đau về tinh thần thì nhiều. 3 năm cố gắng mẹ mới có được con, thế mà con yêu lại lỡ từ bỏ bố mẹ ra đi.

Ba tháng nay, chưa bao giờ mẹ quên được khoảnh khắc con máy trong bụng mẹ. Nửa đêm mẹ mơ thấy con đang đạp mẹ. Mẹ đặt tay lên tưởng rằng con vẫn bên mẹ nhưng chỉ là cái bụng không. Mẹ rớt nước mắt vì thương con, nhớ con. Ôi cuộc đời sao lỡ trớ trêu với mẹ như thế này? Ông trời đã thương tình ban con cho mẹ, rồi lại lẳng lặng cướp con đi. Giá mà con chưa đến với mẹ, để mẹ bớt đau lòng, bớt nhớ con. Sao con không đi cùng mẹ đến hết 9 tháng 10 ngày chứ?…

100 ngày xa con, mẹ chưa bao giờ quên con cả nhưng có lẽ mẹ phải gói ghém nỗi đau này lại để trở lại với cuộc sống thực thôi. Hy vọng con sẽ cầu an lành cho mẹ để có được những đứa em con. Mẹ sẽ luôn yêu thương con rất nhiều! Vĩnh biệt con, thiên thần nhỏ xinh của mẹ!

 

theo: eva

6 thoughts on “Vĩnh biệt con, thiên thần của mẹ!

Leave a Reply

Or