Viên uống bổ sung vitamin cho bà bầu tốt hay xấu?

Vitamin cho bà bầu rất được ưa chuộng hiện nay. Hầu hết các bà mẹ thường lựa chọn cách này để bổ sung vào cơ thể. Họ nghĩ rằng điều này vừa tốt cho thai nhi vừa không làm họ tăng cân vì thức ăn. Liệu quan điểm này có còn đúng không?

Theo thông tin mới nhất từ Cbsnews của Anh thì điều này đã bị bát bỏ. Những nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học đã đưa ra kết quả ngược lại. Kết quả của cuộc nghiên cứu cho thấy ngoài việc uống bổ sung axit folic và vitamin D thì bà bầu không cần uống bất kỳ loại khoáng chất nào khác.

Bổ sung vitamin cho bà bầu tốt hay xấu?

vitamin tổng hợp cho bà bầu

Trên thực tế, các nhà sản xuất thường quảng cáo quá về công dụng của sản phẩm của họ. Như “Bổ sung vitamin là nền tảng quan trọng của thai nhi”. Nhưng chúng không hoàn toàn mang lại kết quả như bạn mong đợi. Mặt khác, lấy một ví dụ nhỏ, nếu bạn uống quá nhiều vitamin A khi mang bầu thì sẽ vô cùng nguy hiểm đến đứa con.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng đã kiểm chứng tác động vitamin đối với sức khỏe khi mang thai. Kết quả cho thấy, viên thuốc bổ cho bà bầu không hề giúp tránh khỏi được các vấn đề sức khỏe.

Thuốc bổ bà bầu thật chất đó chính là những bữa ăn đầy đủ và phong phú mỗi ngày. 5 nhóm thức ăn được Hiệp hội sức khỏe sinh sản Mỹ khuyên dùng đó là ngũ cốc, trái cây, rau quả, thực phẩm giàu protein và sữa. Chế độ ăn khoa học trong một ngày giúp cân bằng dinh dưỡng khi mang thai. Đồng thời, thai nhi sẽ dễ hấp thụ dần dần dưỡng chất được cung cấp từ mẹ hiệu quả hơn. Lúc này bé sẽ được khỏe mạnh và những biến chứng thai kỳ được phòng ngừa.

Vitamin tổng hợp cho bà bầu thật chất là loại tập trung hỗn hợp các loại vitamin B1, B2, B3, B6, B12, C, D, E, K và i-ốt, magie, sắt, đồng,… Mức độ bổ sung liều lượng sẽ trở nên dư thừa hoặc thiếu nến sử dụng các viên này. Bạn sẽ không biết được cơ thể đang như thế nào.

Với bài viết này của beyeu.com hy vọng các mẹ sẽ có được kiến thức cho mình khi mang thai. Bổ sung vitamin cho bà bầu chỉ cần duy nhất axit folic và vitamin D. Tất cả các khoáng chất vitamin còn lại sẽ được hấp thụ qua thực phẩm; hay các bữa ăn khoa học mỗi ngày của thai kỳ.

Theo Beyeu.com

Leave a Reply

Or