Vì sao trẻ trên 6 tháng tuổi hay mắc bệnh hô hấp?

Vì sao trẻ trên 6 tháng tuổi hay mắc bệnh hô hấp?
Chú ý tăng sức đề kháng cho trẻ để tránh bệnh hô hấp (ảnh minh họa)

Từ 6 tháng tuổi, vì phải bắt đầu đối diện với môi trường độc lập, bé rất dễ bị tấn công bởi tác nhân gây bệnh.

Theo đánh giá khoa học, khi trẻ 6 tháng tuổi thì nguồn dinh dưỡng cũng như sức đề kháng của mẹ dành cho con thông qua nguồn sữa mẹ giảm đáng kể, cộng thêm việc bé bắt đầu khám phá và tiếp xúc nhiều hơn với môi trường bên ngoài nên các tác nhân gây bệnh luôn rình rập bé.

Trẻ trên 6 tháng tuổi cần chú ý tăng sức đề kháng!

Khi còn trong bụng mẹ, bản thân trẻ đã có sức đề kháng do được mẹ truyền qua nhau thai, vì vậy khi mới sinh ra đứa trẻ đã có một sức đề kháng nhất định. Tuy nhiên một số người mẹ khi mang thai do sức khỏe yếu, thai nghén nên không truyền sang cho con được bao nhiêu, với những trẻ ở trường hợp này sức đề kháng thường kém.

Không chỉ có vậy mà hiện nay tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ rất thấp vì nhiều lý do nên việc được thừa hưởng những dinh dưỡng và nâng cao hệ miễn dịch ở trẻ bị hạn chế. Nhưng kể cả việc nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn thì tới tháng thứ 6, hầu hết sức đề kháng mẹ truyền sang cho con qua nguồn sữa giảm mạnh. Mà chính từ lúc này bé cần nhiều dinh dưỡng hơn, nên bắt buộc chúng ta cho trẻ ăn thêm thức ăn dặm và uống sữa ngoài.

Việc được bảo vệ rất an toàn từ khi trong bụng mẹ tới khi chào đời đến 6 tháng tuổi bé ít tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Nhưng từ 6 tháng tuổi bé bắt đầu phải đối diện với môi trường một cách độc lập, bé sẽ rất dễ bị tấn công bởi tác nhân gây bệnh. Trong khi đó bé phải thích ứng nhiều loại thức ăn mới, hệ tiêu hóa dễ bị loạn khuẩn khi các mẹ hiện tại đang lạm dụng nhiều kháng sinh. Thuốc kháng sinh chỉ đang điều trị được những bệnh do vi khuẩn, nhưng hầu hết các bệnh ở trẻ nhỏ đều do virut gây ra mà virut thì chỉ có chính sức đề kháng của bé mới có thể tự chống chọi lại được. Vậy nên các mẹ hãy hạn chế sử dụng kháng sinh và không nên tự ý mua thuốc kháng sinh cho con khi chưa có chỉ định của Bác sỹ.

Làm cách nào tăng sức đề kháng cho con?

– Nên chú ý bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho con, tăng cường hoa quả và rau xanh, ăn nhiều thực phẩm chứa Vitamin A và Vitamin C, những thực phẩm chứa kẽm.

– Hạn chế dùng kháng sinh.

– Hình thành thói quen ngủ tốt.

Chú ý nâng cao hệ miễn dịch là yếu tố rất quan trọng: Hệ miễn dịch khỏe mạnh phụ thuộc vào dinh dưỡng và khả năng hấp thu dinh dưỡng của trẻ. Nhiều trẻ dưới 5 tuổi đang rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng mặc dù được bố mẹ chăm chút, căn bản còn phụ thuộc vào sức hấp thu ở từng trẻ. Vậy cần bổ sung sản phẩm gì giúp tăng sự hấp thu và tăng cường sức đề kháng?

Cách chọn sản phẩm bổ sung tăng cường sức đề kháng!           

Hiện nay chúng ta đang bổ sung các probiotics (khuẩn có lợi, khuẩn sống) cho bé để giúp tăng sinh các tế bào miễn dịch và tăng khả năng hấp thu (hệ miễn dịch cơ thể chiếm 70-80% ở ruột non), nhưng bổ sung probiotics hiện đang gặp phải một số vấn đề hạn chế:

– Quá trình đi tới ruột non để làm nhiệm vụ thì một lượng lớn khuẩn có lợi bị tiêu diệt bởi axit dạ dày nên hiệu quả còn lại là rất ít.

– Là vi khuẩn sống nên việc bảo quản, vận chuyển không đảm bảo được nhiệt độ, độ ẩm khiến lượng khuẩn này cũng bị hao mòn với tỷ lệ cao.

– Các khuẩn có lợi khi vào tới ruột non làm chức năng bổ sung đội quân bảo vệ bé một cách đơn thuần, không có tính năng nuôi dưỡng các tế bào miễn dịch.

Một nghiên cứu thành công tại Hoa Kỳ đã cho ra đời một chế phẩm công nghệ cao là imuno – probiotics, có tên gọi ImmuneGamma (IG) được chiết tách từ thành vách tế bào vi khuẩn có lợi, cải thiện tối đa những hạn chế còn tồn đọng ở probiotics thông thường. IG giải được một lúc ba bài toán lớn của hệ miễn dịch:

Một, ImmuneGamma là các tiểu phân rất nhỏ chiết xuất từ thành vách tế bào vi khuẩn thuần chủng lành tính Lactobacillus fermentum, nên khi uống không hề bị tiêu diệt ở môi trường acid dạ dày, trực tiếp và toàn vẹn đi đến hệ ruột non, ruột già để phát huy tác dụng.

Hai, là vì ImmuneGamma vừa có tác dụng kích thích hệ miễn dịch sản sinh ra các tế bào miễn dịch không đặc hiệu – lympho B và T, vừa trở thành “thức ăn” để nuôi các tế bào miễn dịch này, nên có thể gia tăng hệ bạch cầu thường trực lên đến 130% – giúp tạo dựng “tấm lá chắn” vững chắc chống lại các bệnh viêm nhiễm hay gặp.

Ba, ImmuneGamma dễ được các vi khuẩn chủng Lactobacilli hấp thụ cho quá trình sinh trưởng, nên giúp gia tăng một cách đáng kể lượng vi khuẩn có ích trong đường ruột, vừa giúp tiêu hóa tốt lại vừa giúp tăng cường miễn dịch một cách an toàn, dài lâu. Và điều tuyệt vời, nước chúng ta là nước thứ 2 được thừa hưởng công nghệ đột phá tăng cường miễn dịch này.

 

 

Theo eva.vn

Leave a Reply

Or