Vì sao có dấu hiệu mang thai nhưng thử que 1 vạch?

Vì sao có dấu hiệu mang thai nhưng thử que 1 vạch? Đây là lo lắng chung của nhiều chị em vì không biết đây là dấu hiệu mang thai giả hay thai có vấn đề gì?

 

1. Các dấu hiệu có thai

buon-non

Buồn nôn là một trong dấu hiệu mang thai

– Trễ kinh 1 tuần: Đây là dấu hiệu tương đối chuẩn đối với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt ổn định và có quan hệ tình dục trong thời gian gần đây. Nếu thấy trễ kinh một tuần, chị em nên nghi ngờ có thai và đi thăm khám để biết chính xác.

– Ngực căng tức hơn bình thường. Mặc dù bước vào chu kỳ kinh nguyệt, ngực bạn cũng căng tức nhưng khi mang thai, độ cương cứng sẽ cao hơn, chạm vào sẽ thấy rất đau.

– Người mệt mỏi, chán ăn, sợ mùi thức ăn thì có thể bạn đã bước vào tuần thứ 5 thai kỳ mà không biết rằng mình đang mang thai.

– Thèm ăn, ăn nhiều hơn bình thường cũng là dấu hiệu cho thấy bạn đang mang thai, đặc biệt nếu bạn đột nhiên thèm ăn một thứ gì đó bất thường như: đồ chua, đồ ngọt, đồ cay…

– Ra một ít máu ở quần mà chưa tới chu kỳ kinh nguyệt có thể là dấu hiệu cho thấy trứng đang làm tổ trong tử cung.

– Đau râm ran vùng bụng giống như tới chu kỳ kinh nguyệt nhưng mức độ đau có phần nhẹ hơn. Lúc này có thể do trứng đang làm tổ trong tử cung.

2. Vì sao có dấu hiệu mang thai nhưng thử que 1 vạch?

que-thu-thai-1-vach

Que thử thai 1 vạch

Đây là thắc mắc chung của rất nhiều chị em, đặc biệt đối với các cặp vợ chồng đang nôn nóng có con. 

Theo các bác sĩ, tâm lý quyết định rất lớn tới việc mang thai hay không. Một số chị em quá nôn nóng mà sinh ra hiện tượng mang thai giả. Nghĩa là, bạn sẽ cảm thấy mình có một số hiệu mang thai như trễ kinh, đau ngực, đau bụng, buồn nôn, ói, thèm ăn… nhưng khi thử que thử thai lại không lên 2 vạch. 

Ngoài ra, một số trường hợp chị em có thể thử thai bằng que thử thai sai cách dẫn tới kết quả không đúng. Vì vậy, để biết chắc chắn mình có thai hay không, chị em hãy tới cơ sở y tế uy tín để làm siêu âm, xét nghiệm.

Một số bệnh viện chỉ làm siêu âm cũng không thể biết bạn hoàn toàn có thai hay không. Do lúc đó, trứng thụ tinh chưa vào tử cung và còn nằm ở buồng trứng nên hình ảnh siêu âm cho thấy không mang thai. Bạn cần làm thêm xét nghiệm nước tiểu hoặc máu để chắc chắn mang thai hay không.

Cuối cùng, hãy giữ cho tinh thần luôn thoải mái, chuẩn bị sức khỏe, tài chính tốt, việc mang thai sẽ nhanh chóng đến với bạn thôi.

Như vậy, đôi khi bạn sẽ có dấu hiệu mang thai nhưng thử que 1 vạch, hãy bình tĩnh và đến các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra.

Yeutre.vn

Leave a Reply

Or