Vì sao cần biết trước con là trai hay gái?

9 tháng 10 ngày mang thai, bao mong ngóng để chờ đến ngày được nhìn thấy kết tinh của tình yêu xuất hiện trên đời này, để biết “ai kia” là trai hay gái. Giấu kín đến phút cuối cùng là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng hầu như khó có bố mẹ nào “nhịn” được tới vậy.

Việc biết trước con là trai hay gái ngoài thỏa mãn sự tò mò của bố mẹ mà còn vì những nguyên nhân thú vị khác nữa đấy.

Vì sao cần biết trước con là trai hay gái?

Xác định được giới tính của thai nhi rất có ích trong việc kết nối tình cảm giữa bố mẹ và em bé. Ảnh: Getty Images

Giảm bớt thời gian căng thẳng

Đối với tất cả các bố mẹ, việc chờ đợi cho đến lúc lâm bồn để biết con mình là trai hay gái là khá áp lực. Với khoa học kỹ thuật hiện đại, không khó để bạn biết được giới tính thai nhi khi đang mang bầu. Điều này sẽ giảm thiểu căng thẳng về vấn đề này khi bạn lên bàn sinh nở. Nó còn khuyến khích vợ chồng có những trải nghiệm về con trai hay con gái ngay từ trong bụng mẹ.

Đặt tên

Ngay từ khi mang thai, bạn đã nghĩ đến chuyện phải đặt cho em bé một cái tên gì đó chứ? Việc xác định sớm giới tính thai nhi sẽ giúp bạn quyết định nên đặt tên gì cho bé để phù hợp với giới tính. Nếu bạn đặc biệt thích một cái tên nào đó, việc xác định sớm đó là bé trai hay bé gái cũng giúp bạn tìm được tên đệm phù hợp.

Chuẩn bị đồ đạc

Một trong những công việc quan trọng nhất để chuẩn bị chào đón thành viên mới trong gia đình là sắm đồ đạc. Việc xác định sớm giới tính thai nhi sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa đồ đạc như quần áo, cũi, đồ chơi và ngay cả việc trang trí nhà cửa để màu sắc hợp với bé trai hoặc bé gái trước khi sinh.

Kết nối với thai nhi

Xác định được giới tính của thai nhi rất có ích trong việc kết nối tình cảm giữa bố mẹ và em bé trong suốt những tháng cuối thai kỳ. Biết được mình đang mang thai bé trai hay bé gái cũng giúp các bố mẹ biết cách để nói chuyện, tâm sự, kể chuyện cho con nghe. Điều này sẽ giúp hình thành tính cách của trẻ rõ ràng hơn.

Theo Ebe

Leave a Reply

Or