Vì mẹ mải lướt điện thoại khiến con chết thương tâm – lời cảnh tỉnh tới tất cả các bậc làm cha mẹ

Vì mẹ mải lướt điện thoại khiến con chết thương tâm – lời cảnh tỉnh tới tất cả các bậc làm cha mẹ, hãy sử dụng đúng lúc đừng tự mình hại bé.

cha-me
 

Đừng để điện thoại “giết” con bạn

Câu chuyện thứ 1: Con gái 1 tuổi chết đuối thương tâm trong lần sinh nhật 1 tuổi

Vào tháng 7/ 2018, một người mẹ ở Phúc Châu đã đưa con gái, Xiao, đến hồ bơi trong lần sinh nhật đầu tiên của con gái. Hôm đó, nhân viên hồ bơi có bận việc nên nhờ phụ huynh trông các cháu. Không lâu sau đó, bé Xiao bị lộn ngược, lật khỏi áo phao và chìm xuống nước. Trong lúc con bé ngoi ngóp vùng vẫy dưới nước thì người mẹ ngồi quay lưng về phía bể bơi nên chẳng hay biết chuyện gì. Lý do là chị đang mải miết nhắn tin trên điện thoại nên phớt lờ mọi thứ xung quanh, kể cả con gái. Điều đáng nói, một bé trai bơi cùng con gái chị phát hiện bé Xiao bị chìm nên đã cố bơi vào để kêu gọi sự giúp đỡ từ mẹ bé Xiao đến 2 lần nhưng chính vì chị quá chăm chú nên đã bỏ qua.

Đến khoảng 90 giây sau, khi người mẹ phát hiện thì vội vã kéo con lên. Sau đó, Xiao được chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Mãi sau 20 phút, tim bé đã đập trở lại nhưng không thể thở được. Bác sĩ cho biết bé bị chết não và cần dùng máy thở để duy trì sự sống.

Câu chuyện thứ 2: Con ngã xuống thang cuốn tử vong

8/4/2016, một vụ việc thương tâm đã xảy trong một trung tâm thương mại ở Malaysia. Đoạn clip trong trung tâm ghi lại hình ảnh người phụ nữ đang chăm chú chơi điện thoại trên thang cuốn, cạnh bên là 2 bé gái. Tuy nhiên, 1 trong số 2 bé đã bị thang máy cuốn xuống lầu và tử vong.

Câu chuyện thứ 3: Bé gái 3 tuổi ngã lầu

Một trường hợp tương tự xảy ra vào tháng 8/ 2017thị trấn Hoành Điếm, thành phố Đông Dương, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Người bố vì mải miết với chiếc điện thoại khiến con gái ngã từ lầu 3 xuống nguy hiểm đến tính mạng.

Bố mẹ đừng hỏi vì sao con cái cứ mải mê điện thoại trong khi bản thân người lớn cũng nghiện điện thoại. Cha mẹ là tấm gương cho con, chỉ cần bố mẹ làm gì thì con cái cũng sẽ học theo hành vi của bố mẹ. Là bố mẹ, trách nhiệm của chúng ta phải dành nhiều thời gian để quan tâm, chia sẻ nhiều hơn với con để con được phát triển toàn diện về thể chất và cảm xúc.

Tác hại của điện thoại với trẻ em

Tiến sĩ Devra Davis đã đưa ra cảnh báo rằng việc tiếp xúc với bức xạ từ điện thoại có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe con người: Làm thay đổi ADN, thay đổi tuần hoàn não, tổn thương dây cột sống, ảnh hưởng tới khả năng học hỏi…

Tiến sĩ Davis còn cho biết, bộ não của trẻ em chứa nhiều dung dịch hơn người lớn và có hộp sọ mỏng hơn nên sẽ ảnh hưởng tới lượng bức xạ được hấp thụ, khiến chúng dễ bị tổn thương hơn so với người lớn.

Với thiếu niên dùng điện thoại từ khi còn nhỏ, nguy cơ bị ung thư não cao gấp 4-5 lần so với những đứa trẻ khác không sử dụng.

Trong khi đó, một phân tích tổng hợp cho thấy việc tiếp xúc với bức xạ điện từ mức độ thấp từ điện thoại đã làm giảm tính linh hoạt của tinh trùng tới 8% và khả năng sống của tinh trùng tới 9%

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or