Vắt sữa mẹ: Bí kíp dành cho bạn

Vẫn là nuôi con bằng sữa mẹ, nhưng mẹ không cần phải túc trực bên bé ngày đêm. Đó là sự tiện lợi khi chọn cách vắt sữa mẹ thay vì cho con tu ti trực tiếp như truyền thống. Những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp công việc mà các mẹ vẫn gọi vui là “làm bò sữa” trở nên thật dễ dàng.

Lên lịch cụ thể

Bạn ở nhà chăm con hay đi làm? Thời gian nào trong ngày là thoải mái nhất cho bạn? Nhiều phụ nữ tranh thủ buổi sáng để vắt sữa và cho biết lúc này họ đạt được thể tích lớn nhất. Trong khi đó, nhiều phụ nữ khác lại chọn buổi tối, sau cữ bú cuối cùng của bé con, bởi họ không thể “vật lộn” với hàng đống công việc không tên mỗi buổi sáng mà vẫn đi làm đúng giờ. Nhưng dù có chọn thời điểm nào, bạn cũng cần duy trì nó một cách đều đặn.

Vắt sữa mẹ làm sao cho nhiều?

Bắt đầu sớm

Ngay khi mới sinh bé, mẹ đã có thể khởi đầu việc vắt sữa bằng tay hay bằng máy để kích thích sữa ra nhiều hơn, đồng thời tạo ra một lượng dự trữ cho những ngày chẳng may bị mất sữa, tắc tia sữa hay không sắp xếp được thời gian.

Kết hợp cho bé bú trực tiếp

Việc vắt sữa một bên, trong khi bên vú còn lại đang cho bé bú cũng là một cách có thể giúp gia tăng số lượng thu được.

Tạo tâm lý thoải mái

Lượng sữa nhiều hay ít cũng phụ thuộc vào tâm trạng. Nếu bạn cảm thấy nhàm chán khi chỉ ngồi đó và nhìn lượng sữa dâng lên trong bình, sao không thử kết hợp check email, xem phim hay chơi ô chữ… Thậm chí bạn sẽ quên mất mình đang ngồi vắt sữa mà mọi việc đã xong tự bao giờ.

Vắt sữa khi đi làm

Giờ nghỉ trưa có lẽ là thời điểm tốt nhất đối với các bà mẹ đi làm. Đừng ngần ngại nhờ bộ phận nhân sự bố trí giúp bạn một phòng họp trống để có thể vắt sữa một cách thoải mái nhất. Đừng thực hiện việc vắt sữa trong nhà vệ sinh vì nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Chỉ cần chia sẻ với tất cả mọi người về mong muốn tuyệt vời của bạn, đó là được tiếp tục nuôi con bằng sữa mẹ, chắc chắn bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ của mọi người.

Bạn cũng đừng quên để thêm các túi trữ sữa hay bình trữ sữa, hộp bảo quản trong ngăn kéo tại nơi làm việc để bảo quản sữa vắt ra một cách nhanh chóng nhất.

Chọn đúng dụng cụ

Một máy vắt sữa tốt sẽ không gây đau, rát khi bạn sử dụng. Những máy vắt sữa hiện đại thường mô phỏng cách bé bú mẹ để tạo cho ngực của bạn một cảm giác tự nhiên, thoải mái nhất. Đồng thời, bình sữa nối liền với đầu hút sữa giúp sữa không bị lọt ra ngoài, tránh lãng phí so với cách vắt sữa bằng tay. Đây là lựa chọn hoàn hảo nhất cho các bà mẹ đi làm.

Nếu bạn vắt sữa bằng tay hoặc sử dụng dụng cụ vắt sữa bằng tay, nhớ đảm bảo kiểm soát để lực không quá mạnh gây tổn thương đến bộ ngực nhé.

 Theo MarryBaby

3 thoughts on “Vắt sữa mẹ: Bí kíp dành cho bạn

Leave a Reply

Or