Vật dụng quen thuộc cực nguy hiểm với trẻ mẹ nhất định nên lưu tâm để không xảy ra những hậu quả đáng tiếc

Vật dụng quen thuộc cực nguy hiểm với trẻ mẹ nhất định nên lưu tâm để không xảy ra những hậu quả đáng tiếc, bậc làm cha mẹ đều nên biết rõ điều này.

Trong suốt 9 tháng 10 ngày mang thai, bất cứ người mẹ nào cũng mong mỏi được gặp con hơn bát kỳ ai hết. Để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho cả mẹ lẫn con, nhiều mẹ đã không ngừng đọc tài liệu, thu thập các lời khuyên và mọi thứ liên quan đến việc chăm sóc trẻ nhỏ. Trong vô vàn kiến thức đó, hẳn các mẹ không thể bỏ quên thông tin đề cập đến giấc ngủ của trẻ như có nên cho trẻ ngủ chung, có nên dùng gối cho trẻ sơ sinh, dấu hiệu khi ngủ của trẻ…Một trong số đó, có lẽ đau đầu nhất vẫn là vấn đề có nên cho trẻ dùng gối ngay khi trẻ mới sinh ra hay không?

Nhiều mẹ nghĩ rằng người lớn sẽ có một giấc ngủ ngon nếu được kê đầu trên một chiếc gối mềm thì đương nhiên trẻ em cũng như vậy. Trên thực tế, trẻ sơ sinh không cần đến gối và họ vẫn có một giấc ngon hơn mẹ tưởng. Theo các bác sĩ chuyên gia, các mẹ không nên cho trẻ dưới 2 tuổi dùng gối.

goi-em-be

Gối giữ đầu trẻ nhỏ nguy hiểm khi dùng quá sớm

Gối chặn hay còn gọi là gối giữ đầu trẻ nhỏ vô cùng quen thuộc với các bà mẹ Việt. Đây là bộ gối gồm một mảnh vải ở giữa nối hai đầu phần gối lại với nhau. Chúng có tác dụng cố định người bé để bé không bị giật mình, không lăn qua lăn lại đụng phải các đồ vật nguy hiểm. Tuy nhiên, nhiều bác sĩ đã khuyến cáo rằng chính bộ gối giữ đầu trẻ nhỏ này mới là tác nhân gây nguy hiểm đối với trẻ nhỏ.

Lý do là bởi vì khi trẻ được nằm gối chặn, chúng có thể bị xê dịch khiến bé dễ bị úp mặt vào gối gây ngạt thở và tử vong bất thường. Hiện nay, rất nhiều công ty từ một số nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Nhật, Pháp,… đã cho ngừng mọi hoạt động sản xuất những bộ gối giữ đầu trẻ nhỏ này. Nếu muốn con có được một giấc ngủ an toàn, mẹ nên chú ý tuân thủ những việc sau:

– Không sử dụng gối giữ đầu hoặc đặt quá nhiều gối, thú nhồi bông, đồ vật xung quanh trẻ.

– Luôn giữ phòng trẻ yên tĩnh, thông thoáng để trẻ không bị giật mình.

– Trẻ dưới 2 tuổi không cần phải nằm gối.

– Đặt bé ở tư thế nằm ngửa để tốt nhất cho sức khỏe của trẻ.

– Chỉ cần mặc quần áo đủ ấm chứ tuyệt đối không nên đắp chăn cho trẻ sơ sinh, nhất là những loại chăn có chất liệu dày, nặng.

Theo Phunutoday

 

Leave a Reply

Or