Uống thuốc bắc để nhanh có thai – Cẩn thận kẻo nguy!

Uống thuốc bắc để nhanh có thai là kinh nghiệm được nhiều chị em “rỉ tai” nhau. Thực hư lời đồn này ra sao? Cùng tìm hiểu nhé!

Bên cạnh thuốc nam, thuốc tây, thuốc bắc cũng là cách chữa bệnh được nhiều người tin dùng. Một số phụ nữ cũng sử dụng thuốc bắc để bồi bổ cơ thể, điều hòa kinh nguyệt để giúp tăng cường khả năng thụ thai. Lời đồn “Uống thuốc bắc để nhanh có thai” cũng từ đó mà ra.

Thuốc bắc có thực sự “thần kỳ” như lời đồn? Cùng MarryBaby tìm hiểu thử bạn nhé!

Uống thuốc bắc để nhanh có thai

Thực hư chuyện uống thuốc bắc để nhanh có thai thế nào? Xem thử nhé!

Uống thuốc bắc giúp điều hòa kinh nguyệt

Ngày xưa, thuốc bắc là những loại thuốc, vị thuốc có nguồn gốc từ phương Bắc (Trung Quốc). Song song với các loại thuốc Tây, nhiều người cùng sử dụng thuốc bắc, thuốc nam để trị bệnh. Tuy mất nhiều thời gian hơn, nhưng ít tác dụng phụ hơn hẳn. Hơn nữa, các vị thuốc bắc cũng có tác dụng bồi bổ sức khỏe. Với phụ nữ, uống thuốc bắc có thể giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, giảm bớt căng thẳng khó chịu trong những ngày “đèn đỏ”.

Bài thuốc bắc điều trị kinh nguyệt được nhiều chị em truyền tai nhau: Hoàng kỳ 20gr, đương quy 15gr, kê huyết đằng 12gr, 2 quả trứng gà, đường đỏ vừa đủ. Tất cả cho vào nồi, đổ ngập nước, nấu đến khi trứng chín. Thuốc bỏ bã, trứng bóc vỏ, thêm đường đỏi vào đun sôi lửa nhỏ trong 10 phút. Ngày uống 2 lần.

Với những trường hợp rối loạn kinh nguyệt nặng có thể sử dụng bài thuốc sau: Ích mẫu thảo 30gr, hương phụ (củ gấu) 20gr, trần bì 10gr, trứng gà 2 quả, đường đỏ vừa đủ, đun sôi đến chín uống nước thuốc, chia 2 lần ngày.

2 bài thuốc trên chỉ mang tính tham khảo. Bạn nên đến gặp thầy thuốc để được bắt mạch và kê đơn tùy theo sức khỏe của mình. Tác dụng của thuốc còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Một số phụ nữ chỉ uống vài thang thuốc đã có thể “lên chức” làm mẹ, nhưng cũng có người uống rất nhiều vẫn không thấy chuyển biến gì.


Những mối nguy tiềm ẩn khi uống thuốc bắc

Các vị thuốc bắc thường được bào chế bằng cách phơi khô, tẩm sấy. Vì vậy, nếu quá trình bảo quản không đúng cách sẽ dễ dẫn đến ẩm mốc, nhiễm nấm gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Aflatoxin, một loại độc tố có trên mầm nấm thường mọc ở ngũ thục, sen, táo tàu,…nếu tích tụ nhiều trong cơ thể có thể tác động xấu đến gan, xơ gan, dẫn đến ung thư gan.

Hơn nữa, do quan niệm sai lầm, uống thuốc bắc “vô tội vạ”, thậm chí không bắt mạch. Thực tế, nhiều loại thảo dược tuy có tác dụng trị bệnh nhưng cũng chứa độc tố. Nếu sử dụng không đúng cách, đúng liều có thể gây nguy hiểm chết người.

Chẳng hạn như chu sa,ngũ thục, hồng đơn, sen, bách bộ, cam thảo đất,… đều chứa thành phần kim loại nặng. Tích tụ lâu ngày trong cơ thể sẽ tác động đến các cơ quan nội tạng. Với phụ nữ mang thai, tích tụ kim loại nặng có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, nhất là sự phát triển não bộ.


Một số cơ sở còn sử dụng lưu huỳnh để bảo quản cũng như giữ màu thuốc đẹp. Nếu dùng thuốc bắc chứa lưu huỳnh có thể gây tác dụng phụ như đau đầu, khó thở. Sử dụng trong thời gian dài thậm chí có thể gây ung thư phổi.

Xuất xứ của các vị thuốc bắc cũng là một trong những mối nguy. 90% các loại thuốc bắc trên thị trường Việt Nam đều có xuất xứ từ Trung Quốc, không rõ nguồn gốc. Xét nghiệm thử 65 loại dược liệu phổ biến của Trung Quốc có đến 50 loại dược liệu dương tính với dư lượng thuốc trừ sâu. Theo kết quả giám định của Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an, trong số 49 mẫu nguyên liệu thuốc bắc được nhập lậu có đến 15 mẫu có hàm lượng lưu huỳnh, asen (thạch tín) vượt quá chỉ số cho phép nhiều lần.

Biểu hiện đầu tiên của ngộ độc thạch tín: Tiêu chảy, sốc, tiêu cơ, rối loạn nhịp tim, suy tim… Trong những trường hợp nặng có thể ảnh hưởng thần kinh, gây ung thư da, phổi và bàng quan.

Tóm lại, trước khi quyết định uống thuốc bắc để nhanh có thai, bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để tránh những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Chỉ nên uống thuốc khi thực sự cần thiết. Uống thuốc đúng liều và chỉ định của bác sĩ.

 Theo Marrybaby

Leave a Reply

Or