Uống nước vào buổi sáng theo cách này tốt hơn “thần dược” bạn nên ghi nhớ

Nước rất cần thiết để giúp cho cơ thể tỉnh táo và khỏe mạnh. Tuy nhiên, cách uống nước vào buổi sáng như thế nào để mang lại lợi ích cho sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Mỗi sáng thức giấc với dạ dày trống rỗng, uống một cốc nước sẽ mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ cho sức khỏe. Nhưng uống nước gì và uống bao nhiêu, cách uống nước thế nào để có được tác dụng như mong muốn thì không phải ai cũng hiểu. 

Uống nước vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, ngăn ngừa lão hóa sớm, giúp giảm cân, cải thiện trao đổi chất, tăng cường hệ miễn dịch, đồng thời ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang. 

cach-uong-nuoc-vao-buoi-sang-tot-hon-than-duoc-01

 

Nhiều người thường thanh lọc cơ thể bằng chút muối loãng, có người chọn nước mật ong chanh… Song nước lọc chính là lựa chọn hoàn hảo nhất, phù hợp với đại đa số người dùng, giúp cơ thể bổ sung nước nhanh, giúp tuần hoàn máu và đánh thức cơ thể.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không nên uống nước quá nóng hay quá lạnh. Theo đó, vừa thức giấc, uống nước quá lạnh sẽ khiến niêm mạc dạ dày bị ảnh hưởng, các mao mạch của thành ruột gặp lạnh đột ngột bị co lại, gây rối loạn tiêu hóa hoặc tiêu chảy. Vì thế, nhiệt độ của nước chỉ nên tương đương với nhiệt độ cơ thể là tốt nhất.

6_83924

Bên cạnh đó, bạn không nên uống cùng một lúc quá nhiều nước vào buổi sáng dễ làm loãng dịch vị da dày, ảnh hưởng đến việc tiêu hóa bữa ăn sáng. Trong khi đó, uống quá ít lại khó bù đắp được lượng nước thiếu hụt mà cơ thể đang cần. Khoảng 200ml nước lọc sẽ là lượng nước tuyệt vời cho một cơ thể bình thường. Đối với người bị bệnh thận hoặc đường tiết niệu cần phải có sự chỉ định của bác sĩ.

Chính vì thế, buổi sáng sau khi vệ sinh sạch sẽ khoang miệng, hãy bổ sung vào cơ thể một cốc nước ấm vừa phải để tránh xa bệnh tật.

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or