Uống nước khi mang thai, ghi nhớ 3 nguyên tắc này giúp nước ối trong, tốt cho đứa trẻ

Nước ối không chỉ giúp cung cấp chất dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi mà còn bảo vệ thai nhi tránh những va chạm trong tử cung, thậm chí chính là chất bôi trơn ống sinh khi mẹ sinh nở.

Theo các chuyên gia, 90% nước ối là nước, phần còn lại là khoáng chất dinh dưỡng. Vậy làm thế là để nước ối luôn trong, tốt cho em bé nằm trong đó là điều mẹ cần lưu ý.

Một số cách uống nước dưới đây sẽ có lợi cho nước ối cũng như tốt cho thai nhi, bà bầu nên tham khảo:

Uống một ly nước ấm sau khi thức dậy vào buổi sáng

uong nuoc khi mang thai, ghi nho 3 nguyen tac nay giup nuoc oi trong, tot cho dua tre - 1

Mẹ bầu nên uống 1 cốc nước ấm vào buổi sáng thức dậy trước khi ăn sáng. Bạn không nên uống nước lạnh vì có thể gây rối loạn tiêu hóa, ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng khi ăn. Tốt nhất, mẹ bầu nên thêm vào ly nước ấm một vài lát chanh tươi và 1 thìa mật ong.

Sau khi thức dậy, hầu hết người mẹ đều trong tình trạng thiếu nước nên việc bổ sung một cốc nước ấm kịp thời là rất quan trọng, vừa tốt cho cơ thể vừa tốt cho nước ối trong tử cung.

Uống càng nhiều nước càng tốt trong 3 tháng cuối

uong nuoc khi mang thai, ghi nho 3 nguyen tac nay giup nuoc oi trong, tot cho dua tre - 3

3 tháng cuối thai kỳ, hầu hết các mẹ đều phàn nàn về chứng táo bón khiến mẹ khó đi vệ sinh. Uống nước đủ sẽ giúp mẹ giảm bớt tình trạng này. Uống nhiều nước còn giúp bà bầu giảm nguy cơ bị phù nề khi mang thai.

Giai đoạn cuối thai kỳ, nguy cơ thiếu nước ối cũng rất phổ biến, vì vậy mẹ nhớ uống nước đầy đủ dù lúc này bụng bầu lớn, việc uống nhiều nước có thể khiến mẹ cảm thấy nặng nề bụng hơn.

Uống ít nước trước khi đi ngủ và hãy thay nước bằng sữa

uong nuoc khi mang thai, ghi nho 3 nguyen tac nay giup nuoc oi trong, tot cho dua tre - 4

Uống nhiều nước ngay trước giờ đi ngủ sẽ khiến chất lượng giấc ngủ của mẹ giảm đi cho chứng buồn tiểu, đồng thời có thể khiến mẹ bị phù nề vào ngày hôm sau.

Các chuyên gia khuyên mẹ bầu vào buổi tối tốt hơn hết là nên uống một ly sữa ấm khoảng 30 phút – 1 giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp mẹ  dễ ngủ, cung cấp dưỡng chất tốt cho thai nhi trong bụng.

Theo Eva

Leave a Reply

Or