Uống nhiều sữa tươi, sinh con da trắng?

Khi mang thai, bạn sẽ nhận được vô số lời khuyên từ người thân, bạn bè. Thực hư những lời khuyên này thế nào?

Khi mang thai, bạn sẽ nhận được rất nhiều lời khuyên của người thân, bạn bè như: nằm ngửa khi ngủ không tốt, nhuộm tóc rất độc… Thực hư những lời khuyên này thế nào? Chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn.

Rạch âm hộ tốt hơn sinh thường

Điều này thật vô lý. Thủ thuật rạch âm hộ chỉ có lợi trong một số trường hợp nhất định, khi âm hộ của người phụ nữ không thể mở rộng, gây khó khăn cho việc sinh nở. Rạch âm hộ mục đích là giúp hạn chế mức độ rách sâu và tránh tổn thương khác. Còn với chị em sức khỏe tốt và có thể sinh thường tự nhiên thì không nên đụng dao kéo để thời gian bình phục nhanh hơn.

Nằm ngửa khi ngủ hại thai nhi

Với những người mắc chứng tăng huyết áp hay suy giảm chức năng thận, khi bụng bầu đã to, tư thế ngửa khi ngủ dễ dẫn đến thiếu hụt oxygen trong máu, gây ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, nếu sức khỏe mẹ và bé bình thường thì mẹ hoàn toàn có thể nằm ngửa để ngủ miễn sao tư thế này đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái.

Uống nhiều sữa tươi, sinh con da trắng? - 1
Khi mang thai, bạn vẫn có thể nằm ngửa khi ngủ nếu cảm thấy thoải mái, dễ chịu (Ảnh minh họa).

Nhuộm tóc rất độc

Chị em khi mang bầu thường được khuyên rằng không nên nhuộm tóc vì hóa chất trong thuốc nhuộm có thể được hấp thu qua da của mẹ và sau đó gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé. Sự thật, không có bằng chứng khoa học nào chứng minh thuốc nhuộm tóc có thể gây hại thai nhi.

Tuy nhiên, nếu mẹ có thể trạng yếu thì không nên nhuộm tóc, đặc biệt là trong 3 tháng đầu khi thai kỳ chưa ổn định. Bởi trong thuốc nhuộm tóc thường có chứa phenilenediamine, aminophenol… dễ gây phản ứng với người nhạy cảm.

‘Yêu’ khi mang thai, không tốt

Với những chị em có sức khỏe kém, ‘yêu’ khi bầu bí rất không tốt vì dễ gây sảy thai. Nhưng với chị em sức khỏe bình thường thì ‘chuyện ấy’ không hề tạo ra những tác động xấu tới sự phát triển của trẻ, thậm chí, việc được âu yếm, vuốt ve và đạt đến cực khoái thực tế là liều thuốc bổ.

Sinh con có thể khiến răng rụng

Sở dĩ sau sinh có một vài chị em bị yếu răng, rụng răng là do khi bầu bí lượng canxi trong hệ xương khớp và hàm răng phụ nữ bị sụt giảm đáng kể mà lại không được bổ sung kịp thời, chế độ ăn nghèo dinh dưỡng. Tuy nhiên, đó chỉ là những trường hợp hy hữu.

Uống nhiều sữa tươi sẽ sinh con da trắng

Nhiều mẹ bầu truyền tai nhau rằng, để sinh được một em bé có làn da trắng, mẹ nên uống nhiều sữa khi mang thai. Thực tế, đây là lời đồn thổi vô căn cứ.

Màu sắc làn da của bé phụ thuộc chủ yếu vào sự di truyền của bố mẹ. Việc ăn uống hầu như không ảnh hưởng và quyết định tới màu da. Hơn nữa, uống nhiều sữa tươi khi mang thai không tốt cho thận vì luôn phải làm việc quá tải. 

H.N (Theo BC)

Leave a Reply

Or