Uống 1 cốc sinh tố bơ vừa giảm cân thần tốc lại giúp da căng mịn hồng hào, càng uống càng đẹp

Trái bơ có nhiều vitamin tốt cho cơ thể, đặc biệt là giúp hỗ trợ quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao hơn. Dưới đây là công dụng của việc uống sinh tố bơ mỗi ngày:

1. Lợi ích của sinh tố bơ

Uống sinh tố bơ hỗ trợ giảm cân

Trong quả bơ chứa nhiều loại chất béo không bão hòa đơn, giúp tiêu hao đi mỡ thừa và calo trong cơ thể nếu như sử dụng điều độ. Ngoài ra, chất xơ trong quả bơ còn giúp làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn, tạo cảm giác no lâu, hạn chế những cơn đói. Như vậy sẽ rất tốt để hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn.

Ngăn ngừa nguy cơ ung thư

Empty

Trong sinh tố bơ có chứa vitamin E, các chất oxy hóa và khoáng chất cần thiết có khả năng tiêu diệt gốc tự do, bảo vệ cơ thể khỏi các tế bào ung thư. Đặc biệt đó là phòng ngừa ung thư da, ung thư khoang miệng và ung thư tuyến tiền liệt….

Giảm đáng kể lượng cholesterol trong máu

Trong sinh tố bơ có rất nhiều các acid béo không no và có lợi cho cơ thể, đặc biệt là cho hệ tim mạch nói chung. Điều này sẽ giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc cholesterol trong máu. Omega3 sẽ giúp kiểm soát tốt lượng cholesterol tốt và xấu hiện có trong cơ thể.

Tác dụng chống viêm

Nhờ có acid béo Omega3, carotenoid và các dưỡng chất vitamin dồi dào giúp sinh tố bơ có khả năng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa viêm nhiễm trong cơ thể hiệu quả. Hiện tượng đau mỏi khớp, cứng khớp có thể được xua tan nếu như kết hợp sinh tố bơ với một chút dầu đậu nành.

Bảo vệ cho hệ tim mạch

Sinh tố bơ rất giàu Kali và Natri, giúp cho việc cân bằng các chất điện giải trong cơ thể trở nên dễ dàng. Hơn nữa, nhóm acid béo có lợi trong quả bơ – Omega3 sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và huyết áp cho con người. Cuối cùng, vitamin E dồi dào trong quả bơ sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do trong tế bào, giúp hệ tim mạch luôn được khỏe mạnh nhất.

2. Cách làm sinh tố bơ sữa dừa

Quả bơ bạn cắt đôi theo chiều ngang hoặc chiều dọc đều được. Sau đó, bạn bỏ hạt ra ngoài và lấy một chiếc thìa để lấy phần thịt bơ ra.

Bạn có thể kết hợp bơ với các loại quả sau để làm được các món sinh tố có nhiều chất dinh dưỡng nhất:

– Bơ kết hợp với chuối.

– Bơ kết hợp với mãng cầu.

– Bơ kết hợp với sầu riêng.

Với những loại sinh tố mix vị này, bạn sử dụng các loại hoa quả với tỉ lệ 1:1. Sau đó, bạn cân đối lượng sữa đặc, sữa tươi, đường phù hợp để xay chúng cho thật nhuyễn là được.

Empty

Món sinh tố bơ kết hợp với hoa quả khác có thể dùng cho bé ăn dặm các mẹ bỉm sữa. Tuy nhiên, khi thực hiện cách làm sinh tố bơ ngon, bổ cho bé yêu, mẹ không cần cho thêm đá viên để xay cùng các nguyên liệu. Ngoài ra, nếu bạn đang để bơ ngăn mát tủ lạnh thì nên bỏ ra ngoài cho hết lạnh rồi mới tiến hành làm sinh tố.

Hãy tích cực uống sinh tố bơ mỗi ngày để thu được hiệu quả giảm cân như mong đợi.

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or