Ung thư cổ tử cung: 3 dấu hiệu hay bị bỏ qua

Hầu như có rất ít triệu chứng cảnh báo sớm bệnh ung thư cổ tử cung. Các dấu hiệu phần lớn bị bỏ qua hoặc xem nhẹ.

Khi triệu chứng rõ ràng xuất hiện thì căn bệnh này đã phát triển và trở nên nghiêm trọng. Vì thế, điều quan trọng là phải nhận biết và tìm ra những dấu hiệu cảnh báo sớm của ung thư cổ tử cung.

ung thư, ung thư cổ tử cung

Chảy máu bất thường

Triệu chứng phổ biến nhất của ung thư cổ tử cung là chảy máu âm đạo bất thường – điều mà rất nhiều phụ nữ thường bỏ qua. Chảy máu bất thường có thể xảy ra ở giữa chu kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi quan hệ tình dục.

Nó có thể chỉ là những đốm hay vết máu nhỏ. Kỳ kinh cũng trở nên nặng nề và kéo dài hơn bình thường. Dấu hiệu chủ yếu của ung thư cổ tử cung hoặc các vấn đề khác là cháy máu âm đạo với phụ nữ đã mãn kinh.

Dịch tiết bất thường

Có một số loại dịch tiết âm đạo có thể được coi là dấu hiệu sớm của ung thư cổ tử cung. Ví dụ, dịch tiết nhiều bất thường, màu nâu, có mùi hôi, nhuốm máu.

Đau vùng chậu

Bạn phải chịu đựng cơn đau khi giao hợp hoặc một lúc nào đó. Đây có thể là một dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung.

Nếu gặp bất kỳ triệu chứng nào sau đây, bạn cần tìm ngay tới bác sĩ bởi đó có thể là dấu hiệu cho thấy căn bệnh đã trở nên nặng hơn:

– Vùng chậu thường xuyên đau

– Khó đi vệ sinh

– Sưng ở một hoặc cả hai chân

– Mệt mỏi

– Sút cân

Nguyên nhân mắc bệnh

Biết rõ các dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư cổ tử cung là cách để ngăn chặn bệnh lây lan và trở nên nguy hiểm hơn. Bạn có nguy cơ cao mắc bệnh này khi:

– Có nhiều bạn tình

– Quan hệ tình dục lần đầu tiên khi tuổi còn trẻ

– Quan hệ tình dục với đàn ông có bạn tình bị ung thư cổ tử cung

– Hút thuốc

– Hệ thống miễn dịch bị tổn thương

– Mẹ dùng thuốc Diethylstilbestrol (DES) khi mang thai. Loại thuốc này được dùng để ngăn ngừa sẩy thai, sinh non, chảy máu và các vấn đề khác.

Hiệp hội Ung thư Mỹ cảnh báo rằng, các dấu hiệu và triệu chứng nói trên có thể do mắc những vấn đề khác mà không phải ung thư cổ tử cung, chẳng hạn như nhiễm trùng.

Tuy nhiên, nếu có triệu chứng này, bạn hãy tới ngay bác sĩ vì ngay cả khi chỉ là một bệnh nhiễm trùng cũng cần điều trị nhanh chóng.

 Theo Vietnamnet

Leave a Reply

Or