Tuyệt đỉnh bí kíp dưỡng ẩm da cho trẻ sơ sinh, giúp con có làn da mịn màng quanh năm

Trẻ sơ sinh có làn da vô cùng non nớt và nhạy cảm nên da thường bị khô, nứt nẻ khi thời tiết thay đổi hoặc do mẹ có cách chăm sóc da trẻ chưa đúng. Vậy đâu là cách dưỡng ẩm da cho trẻ sơ sinh chuẩn nhất để bé luôn thoải mái và khỏe mạnh?

Vì sao cần dưỡng ẩm da cho trẻ sơ sinh?

dưỡng ẩm da cho trẻ sơ sinh

Dưỡng ẩm da cho trẻ sơ sinh là việc làm cần được mẹ thực hiện mỗi ngày

Thường thì vào mùa đông, không khí lạnh, khô hanh khiến thành phần dinh dưỡng trên da của trẻ bị lấy mất, dẫn đến tình trạng khô da.

Còn vào mùa hè, nếu mẹ không chăm sóc da trẻ đúng cách thì mẹ sẽ dễ dàng nhìn thấy những vùng da chết khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay máy điều hòa,….cũng tác động trực tiếp làm da trẻ sơ sinh bị khô. Nếu như mẹ chủ quan với làn da của trẻ thì sẽ dẫn đến các bệnh ngoài da lâu dài về sau.

Cách dưỡng ẩm da cho trẻ sơ sinh đúng chuẩn

Sử dụng sữa tắm dưỡng ẩm da cho trẻ sơ sinh

Để chọn được sữa tắm cho trẻ sơ sinh chuẩn thì mẹ cẩn đảm bảo được các yếu tố sau đây: sữa tắm giúp tăng khả năng tự bảo vệ của da, thành phẩn chiết xuất thiên nhiên sạch, không có tác động gì đến sức khoẻ, không chứa thành phần kích ứng.

Mẹ có thể tham khảo ý kiến của các chuyên gia da liễu trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn nhất, tránh những tình huống đáng tiếc xảy ra.

cách dưỡng ẩm da cho trẻ sơ sinh

Mẹ hãy lựa chọn các loại sữa tắm dưỡng ẩm da cho con

Kem dưỡng ẩm da cho trẻ sơ sinh

Sau khi tắm xong cho trẻ, các mẹ hãy sử dụng khăn bông mềm mại để lau khô da và bôi kem dưỡng ẩm da cho trẻ. Mẹ nên chọn loại kem dưỡng da phù hợp với trẻ sơ sinh và tìm hiểu kỹ thành phần có trong kem.

cách dưỡng ẩm da cho trẻ sơ sinh hiệu quả

Thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày sẽ giúp duy trì độ ẩm cần thiết cho da trẻ

Không nên lựa chọn kem dưỡng ẩm có mùi hương hóa học. Mẹ nên chọn những mùi hương từ tinh dầu thiên nhiên, nhưng phải thật nhẹ. Kem Embé là một trong những loại kem hiếm hoi trên thị trường hiện nay hội tụ được những yếu tố này.

Kem EmBé có chứa D-panthenol, Allatonin và vitamin E giúp dưỡng ẩm, duy trì sự mềm mại cho làn da bé. Ngoài ra, bộ đôi kháng viêm, giảm ngứa tự nhiên Nano curcumin kết hợp với Cúc La mã còn đem lại tác động chống viêm, giảm ngứa, tạo màng bảo vệ và tái tạo tế bào da, lành vết trầy xước, ngăn ngừa thâm sẹo. 

Với các loại kem dưỡng ẩm cho da trẻ sơ sinh, mẹ cố gắng đều đặn mỗi ngày để chăm sóc da cho bé yêu nhé.

Duy trì độ ẩm trong phòng ngủ của trẻ

Độ ẩm trong phòng cũng là yếu tố tác động đến làn da mỏng manh của bé. Mẹ nên chú ý tránh để môi trường trong phòng trẻ quá khô. Nếu khô mẹ nên dùng máy giữ ẩm không khí để làm trẻ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn và cũng giúp bảo vệ làn da, hạn chế được tình trạng da khô ở trẻ sơ sinh.

Dưỡng ẩm da cho trẻ sơ sinh với nguyên liệu thiên nhiên

Sử dụng những nguyên liệu đơn giản nêu ra trong một số công thức sau đây cũng là một cách dưỡng ẩm da cho trẻ sơ sinh vô cùng hiệu quả. Mẹ hãy đút túi ngay nhé!

Dầu dừa, dầu ô liu có tác dụng dưỡng ẩm da cho trẻ

Dầu dừa có tác dụng giữ ẩm cho da, bảo vệ làn da của trẻ khỏi vi khuẩn gây kích ứng. Đối với trẻ sơ sinh, mẹ nên áp dụng dầu dừa thông qua hình thức massage cho trẻ hằng ngày, tạo cảm giác thư giãn thoả mái kết hợp với tác dụng của dầu dừa sẽ làm cho làn da của trẻ sơ sinh trở nên mát dịu, mịn màng và đặc biệt được bảo vệ mỗi ngày với những tác động bên ngoài.

Cách pha chế kem dưỡng ẩm từ dầu dừa: Mẹ lấy một ít dầu dừa trộn đều với dầu ô liu. Nếu muốn có thêm mùi thơm thì mẹ có thể thêm vào đó 2 giọt dầu oải hương có tác dụng hỗ trợ thư giãn.

cách dưỡng ẩm da cho trẻ sơ sinh hiệu quả nhất

Kết hợp dầu dừa với dầu ô liu để dưỡng ẩm da cho bé là một cách đơn giản mà hiệu quả

Dưỡng ẩm da cho trẻ với mật ong và sữa tươi

Trong mật ong có chứa rất nhiều chất chống oxy hoá tự nhiên giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm da cho trẻ sơ sinh, giúp cho làn da của trẻ trở nên săn chắc và khoẻ mạnh hơn. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng bảo vệ trẻ chống lại các tia cực tím UV có hại trong ánh nắng của mặt trời.

Công thức cụ thể là: Mẹ lấy khoảng 3 thìa sữa tươi không đường và 1 thìa mật ong trộn đều 2 loại với nhau rồi dùng chúng bôi vào da của trẻ để khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch. Mẹ nên làm thường xuyên để giúp trẻ có được làn da mịn màng mỗi ngày.

Bột yến mạch và mật ong

Bột yến mạch là một biện pháp khắc phục hiệu quả cho những trẻ bị khô nẻ trầm trọng vì nó giúp nhẹ nhàng làm tróc da chết và chữa lành các mô da.

cách dưỡng ẩm da cho trẻ sơ sinh hiệu quả nhất

Công thức dưỡng ẩm cho bé từ bột yến mạch và mật ong mẹ có thể tham khảo

Các mẹ có thể kết hợp 2-3 muỗng canh mật ong trộn với ½ cốc bột yến mạch, thêm 2 muỗng canh nước hoa hồng và trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị khô nẻ của trẻ và đợi 10 phút rồi nhẹ nhàng chà rửa lại bằng nước ấm.

Hy vọng rằng những chia sẻ của Conlatatca.vn về cách chăm sóc và dưỡng ẩm da cho trẻ sơ sinh hữu ích trên đây có thể giúp các mẹ bổ sung thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc, bảo vệ da của con tốt hơn.

Theo Conlatatca

Leave a Reply

Or