Tuyệt chiên trị “bệnh” lười ăn rau của bé

Trẻ thờ ơ với những món rau củ là chuyện không còn xa lạ. Cùng đầu bếp Võ Quốc thử các tuyệt chiêu đơn giản và hiệu quả để bé hào hứng với rau xanh hơn nhé.

Xem rau như một món quà thú vị dành tặng bé

Mệt mỏi vì con không chịu ăn rau, các mẹ dễ cáu gắt và ép bé ăn cho bằng được. Điều này đôi khi sẽ phản tác dụng, khiến bé càng sợ ăn rau, thậm chí bị ám ảnh về món rau ngay cả khi đã lớn.

Đầu bếp Võ Quốc mách mẹ hãy “hô biến” món rau thành một món quà thú vị và chế biến chúng một cách mới lạ. Nếu bé ngoan, giúp mẹ làm việc nhà hay tự giác dọn đồ chơi sau khi chơi xong, mẹ sẽ thưởng 1 đĩa rau củ tẩm bột chiên ngộ nghĩnh chẳng hạn. Cách chế biến rau củ mới lạ này gọi là tempura – một món ăn nổi tiếng của người Nhật. Rất nhiều loại rau củ có thể làm thành món tempura ngon miệng hấp dẫn như khoai lang, bí ngòi, măng tây, hành vòng…

Trang trí rau củ quả đẹp mắt để hấp dẫn bé

Bức tranh rau củ trái cây ngon mắt sẽ khiến bé hào hứng thích thú hơn

Trẻ con rất thích màu sắc và những hình ảnh ngộ nghĩnh. Mẹ có thể dùng các dụng cụ cắt hình hoa, ngôi sao, động vật…dễ dàng mua tại các siêu thị để tạo hình các loại rau, củ, quả. Việc hô biến quả cam thành con cua ngộ nghĩnh, trang trí dâu tây thành ông già noel đẹp mắt… chắc chắn sẽ khiến bé thích mê, hào hứng khám phá “công trình” của mẹ một cách ngon lành.

Chấm rau với nước sốt lạ miệng

Rau xanh thường có vị nhạt nên kém hấp dẫn các bé. Đầu bếp Võ Quốc giúp mẹ “giải quyết” vị nhạt của rau bằng cách chế biến nước sốt sữa chua lạ miệng, hấp dẫn các bé. Chỉ cần một hũ sữa chua không đường, 1 thìa sốt mayonnaise cùng ớt chuông, khoai tây, cà rốt… thái nhỏ, trộn đều là mẹ đã có một món sốt mới lạ và ngon miệng.

Để có món sốt ngon đúng điệu, đầu bếp Võ Quốc khuyên mẹ nên chọn loại sữa chua được lên men tự nhiên, không chất bảo quản, độ chua béo vừa phải. Nước sốt đơn giản và dễ làm từ sữa chua không đường sẽ biến một đĩa rau “nhạt” thông thường thành một món ăn thơm ngon, mới lạ và bổ dưỡng.

Món rau củ thêm ngon khi được chấm cùng nước sốt được làm từ sữa chua Vinamilk

Chia nhỏ rau cho bé ăn thêm trong bữa phụ

Khi nhắc đến bữa xế, bữa phụ của bé, các bố mẹ thường chỉ nhớ đến các món ăn tiện lợi như snack, bánh ngọt, phô mai, ngũ cốc, sữa chua….mà quên mất rằng, bé cũng có thể ăn rau vào bữa phụ. Sữa chua là món ăn vặt đơn giản, dễ dàng kết hợp với các loại rau, trái cây để trở thành món ăn vặt thơm ngon, tốt cho sức khoẻ của bé. Sữa chua chứa hàng tỷ lợi khuẩn, không những giúp hệ tiêu hoá của bé khoẻ mạnh mà còn kích thích bé thèm ăn và ăn ngon miệng hơn, từ đó ăn được nhiều rau, trái cây hơn.

Tạo cơ hội để bé vào bếp, tự tay chế biến món rau của riêng mình

Đừng ngại để bé tham gia chế biến món rau hấp dẫn cùng sữa chua

Nếu có nhiều thời gian, mẹ hãy đế bé vào bếp, tham gia vào quá trình chế biến món rau. Mẹ chuẩn bị sẵn khuôn tạo hình, rau củ nhiều màu sắc, sữa chua…. Mẹ có thể gợi ý cho bé tưởng tượng và sắp xếp bức tranh rau củ của riêng mình như: những bông hoa xinh xắn từ củ cà rốt, những lùm cây bé xinh từ súp lơ xanh, viên đá khổng lồ từ khoai tây, dòng sông sữa mát lành với những chú cá đầy màu sắc từ sốt sữa chua… Những hình ảnh ngộ nghĩnh và màu sắc bắt mắt không những kích thích trí tưởng tượng của bé mà còn giúp bé vui vẻ khi thưởng thức.

Rau củ, trái cây và sữa chua đều là những món ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khoẻ lâu dài của bé. Hy vọng với 5 mẹo hữu ích trên từ đầu bếp Võ Quốc sẽ giúp mẹ không còn đau đầu vì bé thờ ơ với rau xanh nữa.

 Theo Tri Thức Trẻ

Leave a Reply

Or