Tước đoạt quyền nuôi con và lời tuyên bố “không cần mẹ nó” của nhà chồng như một nhát dao chí mạng dày vò tôi

Mâu thuẫn giữa mình và nhà chồng ngày càng lớn tuy mình đã cố im lặng, cố nín nhịn vì thương chồng.

Thân chào Hướng Dương!

Mình đã đọc nhiều bài viết trên chuyên mục và khá tâm đắc với những lời khuyên mà bạn dành cho các trường hợp.

Mình kết hôn được hơn một năm, hiện đang nuôi con nhỏ hai tháng tuổi. Bé ra đời trong hạnh phúc vô bờ bến của vợ chồng mình. Cuộc sống vợ chồng cũng có những lúc sóng xô nhưng mình luôn nhẫn nhịn bởi mình hiểu, tuy chồng luôn cáu gắt như vậy nhưng rất lo cho gia đình.

Mình sống chung với bố mẹ chồng, chồng mình nói rằng “có như thế nào đi nữa cũng không bao giờ ở riêng”. Mâu thuẫn giữa mình và mẹ chồng ngày càng lớn tuy mình đã cố im lặng, cố nín nhịn vì thương anh. Thế nhưng chính điều ấy lại càng khiến cho cuộc sống của mình đầy áp lực. Đỉnh điểm là gần đây nhà chồng đòi bế bé về nuôi và tuyên bố không cần mẹ nó. Điều đó đã làm mình rất đau khổ.

Tước đoạt quyền nuôi con và lời tuyên bố “không cần mẹ nó” của nhà chồng như một nhát dao chí mạng dày vò tôi - Ảnh 2.

Minh họa: Nguyễn Tất Sỹ từ Tổng đài Dốc hết Trái tim

Mình biết rằng làm mẹ đơn thân là con đường tốt nhất để thoát ra khỏi cuộc sống này nhưng trong lòng thực sự rất khó chịu. Phần vì còn thương anh, phần vì lo cho bé sẽ không có mái ấm trọn vẹn. Nhưng nếu tiếp tục cuộc sống chung, mẹ chồng mình luôn bắt lỗi, chỉ trích cách chăm con của mình dù bác sĩ đã khuyên ngăn, lúc không đồng ý thì nói mình vô văn hoá, vô giáo dục, kêu ba mẹ mình qua nói này kia.

Thực sự giờ đây mình không biết phải làm như thế nào? Cuộc đời của mình có thể bỏ qua nhưng còn đứa bé, nó có hiểu được mình lúc lớn lên không, nó có trách mình khi mình không thể tiếp tục cuộc sống chung để nó có sự trọn vẹn không?

Nhờ Hướng Dương cho mình lời khuyên nhé!

Cảm ơn Hướng Dương.

Tước đoạt quyền nuôi con và lời tuyên bố “không cần mẹ nó” của nhà chồng như một nhát dao chí mạng dày vò tôi - Ảnh 3.
 

Chào bạn, trước tiên Hướng Dương muốn cảm ơn bạn một cách chân thành vì đã đánh giá cao những lời chia sẻ của Hướng Dương, để rồi tin tưởng gửi gắm câu chuyện của mình. Với những người làm công việc tư vấn như Hướng Dương, đó là một niềm hạnh phúc vô cùng.

Về phần câu chuyện của bạn, mọi thứ dường như đang rất bế tắc, mà bạn lại chia sẻ thông tin hơi ít ỏi, nên Hướng Dương không rõ cụ thể mâu thuẫn xuất phát từ đâu. Tuy nhiên, qua câu chuyện Hướng Dương đoán phần nào đó là những tranh cãi nhỏ nhặt gom góp tích tụ lại, từ việc nuôi dạy con, đến việc cơm nước, nhà cửa… giữa bạn và mẹ chồng, dẫn đến lâu ngày thành gay gắt, không thể giải quyết.

Thật sự thì mâu thuẫn khó giải quyết nhất chính là mâu thuẫn về lối sống. Bởi vì nó nằm ở vấn đề suy nghĩ khác biệt, không thể dung hòa một sớm một chiều, cần sự kiên nhẫn vô cùng và cả lòng bao dung nữa. Thế thì, bạn có thể làm được những điều đó không, nhất là khi bạn đã có ý định làm mẹ đơn thân?

Hướng Dương mong bạn suy nghĩ lại, đừng kết thúc hôn nhân vội vàng. Chính bạn cũng không cam lòng khi phải từ bỏ cuộc hôn nhân vì… mẹ chồng đúng không? Trường hợp này, trước tiên bạn hãy thẳng thắn với chồng về những uất ức bạn phải chịu, giải thích cho anh hiểu rằng bạn cần phải ở riêng, không phải vì bản thân bạn mà vì cuộc hôn nhân của cả hai, vì con và vì tương lai của gia đình. Một mặt, bạn cũng cần thẳng thắn với bố mẹ chồng, một cách tôn trọng, tử tế, chân thành, bình tĩnh nhất. Rằng con nghĩ cách sống của con thời gian qua có lẽ đã khiến bố mẹ phiền lòng nhiều, không bàn đến chuyện đúng sai, nhưng nó sẽ nảy sinh nhiều mâu thuẫn không đáng có, vậy bây giờ con muốn ra ở riêng, mong bố mẹ cho phép.

Chắc chắn bạn sẽ gặp nhiều phản đối, bạn sẽ còn phải chiến đấu dài. Và tất nhiên đấy cũng chỉ là giải pháp nhất thời. Về lâu dài, hãy cho bố mẹ chồng thấy cuộc sống ra riêng của hai vợ chồng rất ổn, nhà cửa nền nếp, con cái khỏe mạnh. Thường xuyên dẫn cháu về chơi với ông bà dịp cuối tuần, kể về việc vợ chồng sống ra sao với ông bà, đá đưa thêm vài câu nịnh khéo kiểu “có động tay vào làm rồi con mới thấy mẹ dạy cũng phải” để làm đẹp lòng mẹ chồng. Tin Hướng Dương đi, khi mẹ chồng đã có thiện cảm với bạn, bạn làm gì cũng dễ hơn nhiều.

Kiên nhẫn, bình tĩnh và can đảm, bạn nhé. Mong bạn hạnh phúc thật nhiều! 

 Hướng Dương / Theo Thời đại

Leave a Reply

Or