Tư thế cho con bú đúng chuẩn quốc tế mẹ nào sắp sinh cũng cần “luyện” thuần thục nhé

Mẹ cần cho bé bú đúng cách và đúng tư thế để lượng sữa bé nhận được nhiều hơn và cũng tránh được nguy cơ bị đau núm vú nhé.

Khi nuôi con bằng sữa mẹ, mẹ không những phải chú ý đến việc bổ sung dinh dưỡng hàng ngày mà còn phải biết cách cho con bú đúng tư thế. Nếu không lượng sữa sẽ xuống không đều, bé gặp khó khăn khi bú hoặc mẹ sẽ bị đau núm vú.

Tư thế cho bé bú cơ bản

Vào những ngày đầu sau sinh, mẹ vẫn đang học cách cho bé bú, mẹ có thể bắt đầu với tư thế cơ bản: Ngồi dựa lưng thoải mái vào gối tựa hoặc tường. Một tay mẹ vòng qua lưng bé, ôm bé, tay kia đỡ mông bé. Bé có thể nằm nghiêng hoặc hơi sấp, bụng bé áp vào bụng mẹ, đầu đối diện ngực mẹ. Tư thế này bé có thể bú khá dễ dàng, mẹ cũng được thoải mái.

Khi cơ thể mẹ đã hồi phục hoàn toàn, bé cũng quen với cách ngậm núm vú, mẹ có thể ngồi trên ghế tựa, hai chân chạm xuống đất. Mẹ đặt một chiếc gối lên đùi, cho bé nằm lên, hai tay mẹ đỡ bé, nếu không dùng gối mẹ cũng có thể dùng hai tay đỡ lưng bé và cho bé bú.

Hai tư thế trên chỉ phù hợp với những mẹ sinh thường, còn đối với những mẹ sinh mổ, thì phải áp dụng tư thế sau. Mẹ ngồi tựa lưng vào gối, đặt bé nằm hơi nghiêng về một bên sườn của mẹ, có thể dùng một chiếc gối để hỗ trợ.

Một số tư thế phù hợp khác

Mẹ có thể thử nhiều tư thế cho bé bú khác nhau khi đã quen với “nhiệm vụ” này. Tư thế phổ biến nhất là mẹ ôm bé trước ngực và cho bé bú.

Tư thế cho bé bú dưới cánh tay. Tư thế này phù hợp với những mẹ sinh đôi hoặc đang bị đau núm vú.

Tư thế mẹ vừa nằm vừa cho bé bú, phù hợp cho những cữ bú đêm của bé. Nhưng mẹ chú ý không ngủ quên khi đang cho bé bú nhé, sẽ gây nguy hiểm cho bé đó.

Các tư thế cho bé bú đúng chuẩn

Trường hợp sinh đôi, mẹ có thể cho bé bú như hình đầu tiên.

Mẹ có thể thoải mái cho bé bú ở nơi công cộng, ai cũng sẽ hiểu và thông cảm cho điều tế nhị này thôi.

Nếu vẫn ngại, mẹ có thể dùng tấm khăn choàng che trong lúc cho con bú ở nơi công cộng nhé.

Việt Hà – Dịch từ RC
(Theo Congluan)

Leave a Reply

Or