Tự làm chiếc bánh Đô-rê-mon mê tít cho bé yêu

Hồi bé đọc truyện Đô-rê-mon có bạn nào cũng thèm chiếc bánh rán mà chú mèo máy mê mẩn như mình không?

Hồi ấy cứ thắc mắc mãi không biết vị chiếc bánh rán ấy thế nào mà Đô-rê-mon mê tít như vậy. Giờ bánh rán của mèo ú đã du nhập khá nhiều vào Việt Nam theo các quán ăn Nhật. Đi mua không khó, nhưng tự làm lấy cũng rất thú vị. Cách làm bánh khá đơn giản, mẹ nào chịu khó có thể tự làm cho bé yêu ăn ở nhà, rất thơm ngon đấy! Đảm bảo các bé sẽ thích mê!

Bánh rán Đô-rê-mon chính thức là chiếc bánh Dorayaki được làm từ các nguyên liệu chính là trứng, bột mỳ và đậu đỏ. Bánh gồm hai lớp vỏ tròn dẹt làm từ bột, đem rán hai mặt, có nhân bên trong. Thông thường, nhân là nhân đậu đỏ, nhưng tùy theo khẩu vị, các bạn có thể chọn khoai môn, đậu xanh hay dâu tây. Mẹ Soju vừa làm cho Soju một mẻ bánh rán nhân đậu đỏ truyền thống này! Các mẹ tham khảo nhé!

Chuẩn bị:

– 1 bát con bột mỳ
– 4 thìa súp đường trắng
– 3 quả trứng gà
– 100ml sữa tươi
– ½ thìa cà phê bột nở
– 1 thìa súp mật ong
– Dầu ăn
– 100gr đậu đỏ

Cách làm:

– Làm phần nhân trước để nguội này: Đậu đỏ rửa sạch, ngâm với nước khoảng nửa tiếng rồi hấp chín. Khi đậu đã bở, cho 1 thìa súp đường trắng vào ngào cùng (lượng đường tùy thuộc khẩu vị mỗi người nhé), đảo trên bếp cho và đánh tan cho đường chảy nhuyễn vào đậu. Vậy là được phần nhân, để nguội đợi vỏ bánh.

– Vỏ bánh: Trộn đều 3 quả trứng với đường, mật ong. Hòa bột nở với nước. Rồi cho bột nở hòa tan vào hỗn hợp trứng đường trộn tiếp.

– Rây bột mỳ vào hỗn hợp rồi trộn đều, thêm sữa tươi, nhào tiếp cho sánh. Để bột nghỉ trong 30 phút.

– Làm nóng chảo chống dính ở nhiệt độ thấp. Dùng một miếng giấy ăn thấm dầu thoa một lớp mỏng lên mặt chảo. Sau đó dùng giấy khô lau sạch chảo. Để lửa ở nấc nhỏ nhất, dùng muôi nhỏ, múc bột đổ từ trên cao xuống chảo để bánh tròn đều, sau đó rán bánh với lửa vừa.

– Khi mặt bánh hơi phồng lên và xuất hiện bong bóng (khoảng 2-3 phút), thì dùng thìa phẳng khẽ lách xuống đế bánh và lật mặt.

– Rán hết vỏ bánh, để nguội rồi phết nhân đậu đỏ lên mặt bánh, dùng một chiếc vỏ bánh khác ép lên trên là xong.

Cùng thưởng thức thôi! Ăn kèm với sữa tươi, trà xanh hay trà sữa đều ngon!

Mẹ Soju
Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or