Tự làm chả quế đơn giản chuẩn vị đãi cả nhà

Tự làm chả quế tại nhà không khó, thành quả có được lại vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, an toàn. Bạn hoàn toàn có thể tự làm món ăn này để đổi vị cho cả nhà.

Nguyên liệu làm chả quế:

 tu lam cha que don gian chuan vi dai ca nha - 1

Thịt lợn và bột quế – hai nguyên liệu không thể thiếu để làm món chả quế.

– Thịt lợn ba chỉ hoặc thịt mông: 400g

– Bột đao: 2 thìa cà phê

– Bột nở: 1 thìa cà phê

– Bột quế: 3 thìa cà phê

– Nước mắm: 3 thìa cà phê

– Dầu ăn

Cách làm chả quế

– Bước 1: Thịt lợn rửa sạch, dùng dao cắt bỏ phần bì rồi thái thịt thành từng miếng vừa ăn cho vào bát để vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 10-15 phút.

   tu lam cha que don gian chuan vi dai ca nha - 2

– Bước 2: Lấy thịt trong tủ lạnh ra ngoài và cho vào máy xay nhuyễn. Nếu thịt nhiều bạn chia thịt ra làm 2-3 lần để xay cho nhanh. Khi thịt đã xay xong, bạn cho tất cả thịt xay vào trong máy với 2 thìa cà phê bột đao, 3 thìa cà phê nước mắm, bột nở (Bột nở bạn đem hòa tan với 2 thìa nước lọc), rồi xay thật đều. Khi đã xay thịt nhuyễn, bạn tiếp tục cho 3 thìa cà phê dầu ăn, 3 thìa cà phê bột quế vào rồi dùng đũa trộn thật đều khoảng 5 phút.

 tu lam cha que don gian chuan vi dai ca nha - 3

– Bước 3: Cho hỗn hợp thịt xay vào màng bọc thực phẩm rồi bọc kín lại, cho vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 15-20 phút, mục đích cho món chả quế được dẻo, dai hơn.

– Bước 4: Lấy hỗn hợp thịt xay trong tủ lạnh ra rồi cho vào nồi hấp qua chừng 20 phút, rồi tắt bếp. Cho chả ra đĩa và bóc bỏ màng bọc thực phẩm.

 tu lam cha que don gian chuan vi dai ca nha - 4

– Bước 5: Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào đun nóng già rồi cho chả quế vào rán với lửa nhỏ đến khi chả chín vàng đều thì tắt bếp. Đợi chả nguội bớt rồi thái thành từng miếng vừa ăn, xếp vào đĩa và thưởng thức.

 tu lam cha que don gian chuan vi dai ca nha - 5

Chúc các bạn thành công với cách làm chả quế đơn giản này nhé!

 Theo eva

Leave a Reply

Or