Từ A-Z những mẹo bảo quản rau củ quả chuẩn ngon mẹ nào cũng cần biết!

Những mẹo bảo quản rau củ quả được bật mí ngay dưới đây sẽ giúp các gia đình có những sản phẩm tiêu dùng chất lượng theo cách bảo quản khoa học và hợp lý.

Việc bảo quản rau củ quả trong nhà luôn là vấn đề khiến nhiều chị em bỉm sữa phải đau đầu. Đặc biệt với những gia đình có đông thành viên, lượng rau của quả sử dụng trong vòng 1 ngày là vô cùng lớn. Đối với những gia đình bình thường có thói quen mua sắm ở siêu thị đồ ăn trong vòng 1 tuần thì vấn đề này cũng trở nên bức thiết hơn bao giờ hết.

Hiểu được nỗi lòng đó của chị em, 17 bí quyết nhỏ nhưng có võ giúp giữ cho trái cây và rau củ tươi ngon sẽ được bật mí ngay dưới đây để giúp các gia đình có những sản phẩm tiêu dùng chất lượng theo cách bảo quản khoa học và hợp lý.

1

1. Đừng rửa bất cứ thứ gì trước khi cất giữ vào tủ lạnh: Nghe có vẻ lạ, nhưng sự thật là bạn không nên rửa trái cây và rau quả trước khi cất chúng trong tủ lạnh hoặc tủ chứa. Nếu có thứ gì đó bẩn, chỉ cần lau sạch bằng khăn khô hoặc khăn giấy. Nước có thể làm mất sự bảo vệ tự nhiên của các loại thực phẩm này với các yếu tố như mốc và thối rữa.

2

2. Trái cây và rau quả thích môi trường khô ráo: Độ ẩm sẽ làm thực phẩm dễ bị mốc. Một mẹo hay để chống lại điều này là đặt một chiếc khăn giấy bên trong hộp đựng trái cây hoặc rau quả – nó sẽ hấp thụ độ ẩm dư thừa và ngăn sản phẩm bị thối rữa.

3

3. Cách bảo quản bơ đúng cách: Một quả bơ chưa chín nên được đặt trong một túi giấy dày hoặc bọc giấy báo và giữ ở nhiệt độ phòng cho đến khi chín. Sau thời điểm này, đặt nó trong một túi nhựa và giữ nó trong tủ lạnh.

4

4. Không đặt một số loại trái cây và rau quả trong tủ lạnh: Ớt chuông, dưa chuột và cà chua nên được bảo quản ở nhiệt độ phòng. Trái cây và rau quả không nên lưu trữ trong tủ lạnh cho đến khi chúng chín. Nếu không, chúng sẽ thối rữa nhanh hơn nhiều.

5

5. Bọc cuống của quả chuối: Nếu chuối được lưu trữ trong tủ lạnh, chúng sẽ nhanh chóng chuyển sang màu đen và mất vị. Tốt nhất là giữ chúng ở nhiệt độ phòng nhưng với cuống được bọc trong màng bọc thực phẩm bằng nhựa.

6

6. Lưu trữ các loại rau thái lát và gọt vỏ trong nước: Bạn thực sự có thể giữ các loại rau tươi thái lát hoặc gọt vỏ như cà rốt và cần tây trong một thời gian dài trong tủ lạnh. Để làm điều này, bạn cần đặt chúng trong các thùng chứa với một lượng nước nhỏ.

7

7. Lưu trữ trái cây và rau quả trong ngăn ấm hơn của tủ lạnh: Nhiệt độ càng thấp, càng khó giữ được mùi thơm và độ tươi của trái cây và rau quả. Nếu bạn muốn chúng có hương vị tuyệt vời lâu hơn, hãy lưu trữ chúng trong một ngăn của tủ lạnh có nhiệt độ cao hơn một chút.

8

8. Một số loại trái cây và rau quả không nên được lưu trữ cùng nhau: Một số loại trái cây và rau quả bắt đầu tích cực thải ra ethylene sau khi chín. Chúng bao gồm chuối, mơ, dưa, lê, mận, xoài và cà chua. Các loại trái cây và rau quả khác rất nhạy cảm với ethylene, bao gồm táo, cà tím, dưa hấu, khoai tây, bí ngô, cà rốt và bông cải xanh. Nếu được đặt gần với nhóm 1, chúng bắt đầu thối rữa với tốc độ nhanh. Vì vậy, tốt nhất là lưu trữ hai nhóm này riêng biệt với nhau.

9

9. Hành tây và khoai tây lưu trữ ở những nơi riêng biệt: Nếu bạn lưu trữ hành tây và khoai tây chung chúng sẽ bắt đầu mọc chồi và sẽ trở nên không ăn được.

10

10. Tỏi và hành tây yêu bóng tối: Người bạn tốt nhất của tỏi và hành là bóng tối. Nếu bạn không có sẵn một khu vực rộng lớn, bạn có thể đặt chúng vào túi giấy với một vài lỗ nhỏ được đục để lấy không khí. Bằng cách đó bạn có thể lưu trữ ở bất cứ đâu.

11

11. Lưu trữ táo cùng với khoai tây: Nếu bạn đặt một hoặc hai quả táo vào với khoai tây của bạn, thì quả táo sẽ tươi lâu hơn.

12

12. Măng tây nên được lưu trữ như một bó hoa: Măng tây nên được giữ trong một cốc chứa đầy nước, và cần được sắp xếp như một bó hoa. Bằng cách đó, nó sẽ tươi lâu hơn.

13

13. Bông cải xanh và súp lơ yêu ẩm: Bông cải xanh được bảo quản tốt nhất bằng cách giữ thân cây trong nước sạch và phủ phần trên bằng khăn ướt. Nên thay nước thường xuyên và khăn ẩm thường xuyên. Súp lơ cũng nên được bọc trong một chiếc khăn ướt, hoặc trong bọc thực phẩm bằng nhựa có nhiều lỗ đục trong đó để thông gió.

14

14. Rau được bảo quản ở nhiệt độ phòng cần có luồng không khí mát: Rau không nên được lưu trữ trong tủ kín. Nó sẽ hư hỏng nhanh hơn bình thường trong những điều kiện như vậy. Thay vào đó, tốt nhất là cất chúng trong các hộp gỗ hoặc nhựa có thông gió tốt, hoặc bất cứ nơi nào chúng có thể nhận được luồng không khí tươi mát.

15

15. Cần tây bọc trong giấy thiếc: Cần tây sẽ tồn tại lâu hơn nếu được bọc trong giấy thiếc và giữ trong tủ lạnh. Nó sẽ mất hương vị nếu bạn bọc bằng giấy nhựa.

16

16. Cà chua nên được lưu trữ với cuống hướng lên trên: Khu vực xung quanh thân cây là phần tinh tế nhất của cà chua. Đây là khu vực mà chúng bắt đầu phân hủy đầu tiên. Vì vậy, lưu trữ cà chua bạn cần để phần thân cây hướng lên trên, và chúng sẽ tươi được lâu hơn.

17

17. Nho sẽ tươi lâu nếu được giữ trong túi polyetylen: Nho sẽ không bị hỏng nhanh và cũng sẽ ngon ngọt và tươi, nếu bạn cho chúng vào túi nhựa hoặc bọc thực phẩm bằng nhựa và đặt chúng trong tủ lạnh. Ngoài ra, đừng lưu trữ chúng theo một số lượng lớn vì cách đó sẽ khiến những quả ở phía dưới bị nghiền nát.

Theo Helino

Leave a Reply

Or