Truyền tai ‘mánh’ đẻ con da trắng bóc

Ăn gì, uống gì khi bầu bí để đẻ con da trắng, dáng cao là điều mẹ nào cũng quan tâm.

.Người xưa thường nói “nhất dáng, nhì da” để đánh giá về nhan sắc của con người. Chính vì vậy mà mẹ bầu nào cũng mong muốn con có làn da trắng đẹp, vóc dáng cao ráo ngay từ trong thai. Dạo qua các diễn đàn, dường như đây là chủ đề không bao giờ nguội. Hãy cũng nghe các mẹ mách nhau chiêu để đẻ con da trắng, dáng cao nhé!

Ăn trứng gà

Trên một diễn đàn dành cho mẹ và bé, một độc giả có nicknam MeSubeo chia sẻ: “Các mẹ ơi, mình có bí kíp này rất muốn được chia sẻ với chị em. Cách này chính mình đã thực hiện và thấy kết quả thành công ngoài mong đợi luôn. Đó là ăn trứng gà khi mang thai thì sinh con ra da sẽ trắng hồng luôn nhé. Hồi bầu bí, ngày nào mình cũng ăn 2-3 quả trứng gà. Mẹ chồng mình nói trong trứng gà có rất nhiều dưỡng chất bổ cho não thai nhi. Không chỉ có thế, món ăn này còn giúp da bé trắng bóc như lòng trắng trứng từ trong bụng mẹ đấy.

Trứng gà còn rất tốt cho da mẹ bầu nữa. Vì vậy mà ngày nào mình cũng ăn trứng. Hôm nào chán trứng luộc thì mình chuyển sang trứng ốp hoặc trứng rán ngải cứu.”

Trên thực tế, trứng gà đúng là chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng. Đây là một trong những thực phẩm dinh dưỡng rất tốt phụ nữ trong thời kỳ mang thai, tốt cho hệ thần kinh và sự phát triển của cơ thể, cải thiện trí nhớ, giúp đầu óc tỉnh táo, thúc đẩy tế bào gan tái sinh.

Một quả trứng gà có trọng lượng trung bình từ 30-35g,… cung cấp gần một nửa nhu cầu chất đạm cần thiết cho cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trứng gà là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng cho cơ thể, có giá trị dinh dưỡng cao bởi vì 100g trứng gà cung cấp: 14,8g protein, 11,6g lipid, 55mg canxi, 210mg phốtpho, 0,7mg Vitamin A.

Tuy nhiên chứ có một bằng chứng khoa học nào khẳng định bà bầu ăn trứng gà giúp da con trắng hồng. Tuy nhiên, có thể vì trứng gà rất giàu dưỡng chất nên mẹ bầu ăn sẽ tốt cho sự tạo thành tế bào da của thai nhi. Ngoài ra vì có công dụng bổ sung sắt nên và các loại vitamin nên cũng giúp da mẹ bầu hồng hào hơn.

Dù vậy, mẹ bầu chỉ nên ăn 3-4 quả trứng gà mỗi tuần vì ăn nhiều quá cũng không thực sự tốt.

Uống nước dừa

Không ít mẹ bầu rỉ tau nhau rằng trong thời gian mang bầu nếu chăm chỉ uống nước dừa thì khi sinh con sẽ sạch đờm, nhớt và đặc biệt có làn da trắng hồng. Như mẹ Bông chia sẻ: “Từ khi bắt đầu bầu bí mình đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu các bí quyết và học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước để có thể chăm sóc cho con một cách tốt nhất. Ngoài các bí quyết về chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi… thì mình ưng ý nhất là bí quyết uống nước dừa khi mang thai và cho con uống nước dừa.

Nghe mọi người kháo nhau rằng uống nước dừa từ khi mang thai thì sinh con da dẻ sẽ trắng trẻo, mịn màng, bởi vậy mình bắt chồng đi khắp nơi lần mua bằng được dừa tươi. Được cái chồng mình cũng chiều vợ, cất công đi chở cả mấy chùm dừa mà lại còn cẩn thận chọn toàn dừa xiêm hẳn hoi, về để ở góc nhà cho vợ uống dần. Cảm động với sự quan tâm của ông xã nên mình cũng chăm chỉ uống lắm, nhất là sau khi siêu âm biết đang mang con gái thì mình càng uống đều đặn với hy vọng sau này con gái sẽ có nước da trắng mịn chứ không ngăm ngăm và xù xì giống như da mẹ.”

Nhờ chăm chỉ uống nước dừa khi mang thai mà bé Bông chào đời có làn da trắng trẻo và rất đáng yêu.

nước dừa có rất nhiều công dụng vì chúng chứa một hàm lượng cao clorua, kaki, magiê cao và hàm lượng trung bình đường, natri, protein. (ảnh minh họa)

Từ ngày xưa, các mẹ bầu đã thường mách nhau chiêu uống nước dừa khi bầu bí. Đúng là nước dừa có rất nhiều công dụng vì chúng chứa một hàm lượng cao clorua, kaki, magiê cao và hàm lượng trung bình đường, natri, protein. Kali từ nước dừa có tác dụng điều chỉnh huyết áp, duy trì chức năng ổn định của tim. Nước dừa cũng là nguồn tuyệt vời của chất xơ, mangan, canxi, riboflavin và vitamin C. Ngoài ra, nước dừa giúp bổ sung chất lỏng và muối bị hao hụt trong cơ thể thai phụ. Loại đồ uống này còn nổi tiếng giúp tăng cường hệ miễn dịch do giàu axit lauric.

Có lẽ do nước dừa giàu vitamin C nên các mẹ cho rằng đồ uống này sẽ giúp da con trắng hồng. Tuy nhiên, da của trẻ phần lớn là do gen di truyền, vì vậy mẹ không nên quá tin tưởng vào những lời đồn đoán này. Bất cứ thức ăn, đồ uống nào dung nạp vào cơ thể nhiều quá cũng không hề tốt. Vì vậy chị em nên ăn uống một cách cân bằng và khoa học.

Ăn trứng vịt lộn

Nói về chuyện ăn trứng vịt lộn khi mang thai để đẻ con chân dài, chị Phương Nga chia sẻ: “Vốn là vợ chồng em chẳng cao ráo gì, em cao 1m52 còn chồng em cao 1m65. Vì vậy em rất sợ con sau này cón gen lùn giống bố mẹ. Ngay từ ngày mới có bầu, em đã cố gắng tìm tòi trên mạng, học hỏi kinh nghiệm để xem làm cách nào con có thể khỏe mạnh, cao lớn từ trong bụng mẹ.

Em được một chị trong cơ quan mách rằng muốn con chân dài từ trong bụng mẹ thì nên chăm chỉ ăn trứng vịt lộn. Vậy là từ tháng thứ 3 thai kỳ đến giờ sáng nào em cũng ăn đến 2 quả kèm một bát bún bò, gà hoặc cá…Cho đến bây giờ, khi đã mang bầu ở tháng thứ 7, em bắt đầu cảm thấy ngán ngẩm trứng lắm lắm. Em cũng tăng đến 17kg rồi. Nhưng vì tương lai của con em vẫn cố ăn.”

Đây cũng là tâm lý chung của hầu hết các mẹ bầu, tuy nhiên theo bác sĩ chuyên khoa sản Trần Việt Cường, (Trưởng khoa sản thường, Bệnh viện Nhân dân Gia Định): “Hoàn toàn không có chuyện ăn trứng vịt lộn là đẻ con chân dài. Trên thực tế không có và cũng không có nghiên cứu nào hay công trình khoa học nào chứng minh điều này”.

Theo bác sĩ Cường, trong thai kỳ bà bầu có thể ăn trứng vịt lộn, tuy nhiên không nên ăn quá nhiều. “Khi bà mẹ mang bầu, ăn đủ chất dinh dưỡng, không cần kiêng bất cứ thực phẩm nào, chú ý nguyên tắc không ăn quá nhiều một loại thực phẩm hoặc chỉ ăn một loại thực phẩm. Kể cả ăn trứng vịt lộn, thỉnh thoảng với số lượng 1-2 quả cũng không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Nhưng nếu ăn quá nhiều làm cản trở quá trình hấp thụ các chất khác của mẹ và bé.”, bác sĩ Cường nhấn mạnh.

Về việc ăn trứng vịt lộn hàng ngày với mong muốn con sinh ra chân dài, bác sĩ Cường nói thêm: “Chân dài hay ngắn là do yếu tố di truyền, chứ không phải do ăn trứng vịt lộn là sinh con chân dài. Yếu tố di truyền không thay đổi được nhưng có thể bổ sung thêm canxi, chất sắt để đảm bảo sức khỏe mẹ và bé trong thai kỳ để em bé sinh ra được khỏe mạnh. Khi mẹ ăn đủ chất, phong phú các loại thực phẩm, bé sinh ra không bị còi cọc. Còn những sản phụ ăn uống thiếu chất sẽ sinh con bị còi cọc”.

Những chiêu giúp đẻ con da trắng, chân dài như trên chỉ xuất phát từ lời truyền miệng mà chưa hề có bằng chứng khoa học. Vì vậy mẹ bầu nên cân nhắc trước khi áp dụng. Chị em cần biết rằng bất cứ loại thức ăn, đồ uống nào dung nạp quá nhiều vào cơ thể cũng không tốt. Vì vậy các mẹ bầu nên có chế độ ăn uống cân bằng và khoa học để tốt cho cả mẹ và thai nhi.

 

 

theo: camnanggiadinh

Leave a Reply

Or